ROX Peanut: 'Tôi không quan tâm SKT chọn Bengi hay Blank, tôi thích thì tôi chọn Lee Sin'

18/10/2016 18:00 GMT+7

Peanut còn chia sẻ thêm rằng nếu ROX Tigers vô địch, anh muốn chọn trang phục Nidalee cho riêng mình...

Khi đối mặt với đội tuyển EDward Gaming tại vòng tứ kết của Chung Kết Thế Giới (CKTG) 2016, ROX Tigers đã hạ gục đối phương một cách dễ dàng với tỉ số 3 - 1. Tuy nhiên đối thủ tiếp theo lại là đối thủ "duyên nợ" tại giải Liên Minh Huyền Thoại nội địa - LCK, đó là SK Telecom T1. Và sau đây là bài phỏng vấn ngắn với thành viên đi rừng đã thi đấu rất lên tay trong 4 trận đấu trước EDG - Wangho “Peanut” Han - về những vấn đề liên quan tới trận đấu trước đây cũng như về đối thủ sắp tới.

Phóng viên: Trong 2 trận đấu đầu tiên trước EDward Gaming (EDG), có vẻ như bạn đã tập trung khá nhiều tại đường trên. Vậy bạn có thể chia sẻ lý do này được không? Có phải là do EDG dã thay đổi Mouse bằng Koro1?

Wangho “Peanut” Han: Điều này chẳng liên quan gì đến Koro1 cả. Cơ bản là do cặp tướng ở đường trên rất dễ hạ gục đối phương nhưng cũng rất dễ bị chết ngược. Cả 2 bên đều không phải là tướng đỡ đòn nên tôi phải tập trung gank cho đường trên.

Vậy có phải việc chọn Lee Sin là do điều này không? Và khả năng băng trụ tốt của vị tướng này có giúp bạn trong việc gank đường trên không?

Tôi không nghĩ mình chọn Leesin chỉ để giúp đường trên trong giai đoạn đầu trận, mà thật ra ‘tôi thích thì tôi chọn Lee Sin thôi’.

[mecloud]HNfGXx3mrV[/mecloud]

Trận thua trước EDG tại ván thứ 3 không phải là do Aurelion Sol

Không chọn được Aurelion Sol trong ván thứ 3 có ảnh hưởng tới lối chơi của bạn cũng như khả năng ‘chơi trên cơ’ đối phương không?

Chúng tôi đã quen với việc đẩy đường rất sớm ngay từ cấp 1, và cố gắng cắm mắt trong rừng đối phương. Nhưng việc thua ván thứ 3 không phải vì không chọn được Aurelion Sol, mà là vì chúng tôi đã có nhiều pha giao tiếp hơi kém và mắc sai lầm. Vì vậy nó chẳng ảnh hưởng gì đến lối đi rừng của tôi.

Điều gì đã giúp bạn ‘càn quét’ đối phương trong giai đoạn đầu trận khi chọn được Olaf tại ván thứ 4?

Olaf thực sự rất khỏe trong giai đoạn đầu trận, đặc biệt là khả năng dọn rừng cực nhanh. Chưa kể trong giai đoạn này, Olaf hầu như rất khó chết khi đối đầu với những vị tướng khác, vì vậy chúng tôi chỉ cố gắng ‘lăn cầu tuyết’ từ đó mà thôi.

Theo cảm nghĩ của bạn thì meta rừng tại CKTG như thế nào? Và bạn muốn giai đoạn tiền mùa giải thay đổi ra sao?

Meta hiện tại chủ yếu dành cho các vị trí đi đường nhiều hơn là cho vị đi rừng, chỉ cần đồng đội đi đường tốt thì thành viên đi rừng sẽ dễ thở hơn. Và nếu đồng đội đi đường thua thì hầu như người đi rừng chẳng giúp được gì nhiều. Đối với giai đoạn tiền mùa giải, tôi mong meta ‘rừng gánh đội’ sẽ trở lại.

Có vị tướng nào bạn đặc biệt thích sử dụng tại CKTG hay không?

Tôi rất thích sử dụng Nidalee và Elise, thế nhưng 2 vị tướng này liên tục bị cấm nên tôi không thể sử dụng họ được.

Bạn cảm thấy như thế nào khi được gọi là “Tuyển thủ xuất sắc nhất” trong trận đấu tối nay? Và bạn có nghĩ rằng điều này sẽ giúp bạn tự tin hơn vào tuần sau trước SK Telecom T1 (SKT) không?

Tôi tin rằng mình sẽ thể hiện tốt tại trận bán kết. Mọi người trong đội cũng phải có phong đội thật tốt mới có thể chiến thắng trước SKT, vì các thành viên của họ đều có khả năng đi đường rất tốt. Đối với Bengi và Blank, cả 2 thành viên này đều thi đấu rất tốt trong những trận đấu trước và phong độ hiện tại của họ đang rất ổn định. Vì vậy chúng tôi cần phải đạt phong độ tốt nhất mới có thể đánh gục được SKT.

Giữa Bengi và Blank, bạn muốn đối đầu với ai nhất?

Tôi tin rằng cả 2 đều rất mạnh nên không muốn đối đầu với ai cả. Tuy nhiên bất kể là ai được tham gia thi đấu, thì đó cũng là lựa chọn tối ưu của SKT. Thế nên tôi chỉ muốn đánh bại họ, cho dù là ai đi chăng nữa.

Nếu ROX Tigers vô địch giải CKTG năm nay, bạn sẽ muốn trang phục đội đại diện cho mình là vị tướng nào?

Tôi muốn trang phục của tôi sẽ là Elise, nhưng nếu đã có trang phục Elise SKT, thì có lẽ tôi sẽ chọn Nidalee. Dù gì thì linh vật của chúng tôi là hổ, và Nidalee trong Liên Minh Huyền Thoại cũng có vẻ khá tương đồng nên tôi sẽ chọn vị tướng này.

Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật các tin tức liên quan đến Chung Kết Thế Giới trong các bài viết tiếp theo!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.