'Sách giáo khoa' LMHT hé lộ những bí ẩn thuở sơ khai của các vị tướng

26/09/2016 18:00 GMT+7

Annie - cô bé đáng yêu - đã hủy diệt phân nửa thế giới chỉ vì không thể kiểm soát được sức mạnh quá khủng khiếp của mình...

Trước khi hoàn thiện một vị tướng trong Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), các nhà phát triển cần phải thông qua rất nhiều giai đoạn tạo hình tướng cũng như thiết kế trong game khá phức tạp. Hãy cùng xem qua ‘sách giáo khoa’ mà Riot Games đã công bố trước đó để hiểu thêm về những vị tướng trông như thế nào trong giai đoạn lên ý tưởng.

Annie - Đứa Trẻ Bóng Tối

Được sở hữu sức mạnh to lớn, nhưng Annie luôn cảm thấy cô độc

Là một trong những vị tướng đầu tiên của LMHT, Annie là nhân vật có nhiều đặc điểm khác nhau như dễ thương, yếu đuối nhưng cũng không kém phần nguy hiểm. Theo như những bản vẽ mà Riot Games cung cấp, Annie có vẻ như không kiểm soát được sức mạnh của lửa thế nên đành phải nhìn mọi thứ bị thiêu rụi. Vì vậy giờ đây cô chỉ có thể làm bạn với chú gấu lửa Tibbers mà thôi.

Heimerdinger - Nhà Phát Minh Lỗi Lạc

Ban đầu, Riot Games muốn thiết Heimerdinger như là một Albert Einstein với trí tuệ siêu việt và có thể sáng tạo mọi thứ. Nhưng thiết kế ban đầu lại khiến mọi người không rõ rằng đây là một vị tướng Yordle hay chỉ là một gã lùn điên khùng với mái tóc quái dị. Thế nên sau khi làm lại, Riot Games đã thiết kế Heimerdinger trở thành hình mẫu chuẩn cho các Yordle trong trò chơi, đó là sở hữu cái đầu to ‘tổ chảng’ nhưng tay chân lại cực kì mảnh khảnh’.

Vi - Cảnh Binh Piltover

Thiết kế ban đầu của Vi

Theo ý tưởng, Hextech là một công cụ cơ khí giúp mọi người có thể đối đầu với những sinh vật đầy ma thuật trong thế giới Runeterra. Cây búa khổng lồ của Jayce, Ụ súng được cái tiến của Heimerdinger và gói thuốc nổ của Ziggs là những công cụ Hextech rõ ràng nhất mà sức mạnh của Hextech hiện diện trong trò chơi. Ngoài ra August Browning - nhân viên thiết kế tướng - cũng chia sẻ rằng anh đã lấy cảm hứng từ thiết kế của một nhân viên thiết kế tướng mới làm để tạo ra Vi.

Gnar - Mắt Xích Thượng Cổ

Bản nháp của trang phục Gnar Khủng Long Con

Brandon “Ryze” Beck - Người đồng sáng lập Riot Games, đã có ý tưởng khá thú vị khi anh muốn thiết kế một vị tướng Yordle nhỏ nhắn có khả năng biến bự. Từ ý kiến này, Gypsylord và Meddler đã sáng tạo ra một nhân vật Yordle thời tiền sử bị mắc kẹt trong tảng băng khổng lồ và nhờ đó tồn tại cho tới ngày nay. Tuy nhiên thú vị hơn, Riot Games đã đưa ra một ý tưởng khá thú vị, đó là phải chăng càng lúc càng phát triển đã khiến tộc Yordle mất đi khả năng biến thành khổng lồ như tổ tiên của họ?

Jinx - Khẩu Pháo Nổi Loạn

Nguyên mẫu thiết kế 2 loại súng của Jinx

Bắt nguồn từ bản vẽ nháp của Katie ‘TeaTime’ De Sousa kể về một cô gái điên khùng với nhiều bất ổn về tâm lý, Gypsylord đã thiết kế ra Jinx với tính cách tương tự. Tuy nhiên thay vì suy nghĩ bộ kĩ năng trước, lần này gypsylord chỉ dựa vào tính cách được xác định từ trước để thiết kế ra bộ kĩ năng phù hợp với tâm lý của Jinx. Với những món vũ khí có sức công phá lớn như Súng Phóng Lựu, Lựu Đạn hay Tên Lửa, chắc chắn mọi người sẽ cảm nhận được ngay cá tính nổi loạn Jinx.

Braum - Trái Tim Của Freljord

Thiết kế ban đầu và thiết kế hiện tại

Vào năm 2014, Larry “TheBravoRay” Ray đã vẽ nháp một vị tướng hỗ trợ nữ có tên gọi là CeeCee với chiếc khiên to Hextech ‘siêu khủng’ dùng để bảo vệ mọi người. Tuy nhiên có vẻ như mẫu thiết kế này trông không phù hợp cho lắm nên Jordan “Wrekz” Anton đã chuyển thành một gã lực sĩ với mong muốn giúp đỡ mọi người đến từ vùng đất Feljord lạnh giá của Liên Minh Huyền Thoại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.