Safety bùng nổ, Minas nhả đạn, Boba Marines đại bại

08/08/2015 19:45 GMT+7

Không ai có thể ngờ rằng một BoBa Marines hùng mạnh, một đội hình toàn những hảo thủ bậc nhất lại phải chịu thua trắng 3 - 0 trước Saigon Jokers, mà SAJ.Safety và SAJ.Minas chính là hai cái tên đứng sau những trận đánh không tưởng này.

Kết quả ngoài sức tưởng tượng

Trước vòng Bán Kết GPL mùa hè 2015, cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại (LMHT)  Việt Nam hầu hết đều đang hình dung đến trận Chung Kết giữa BoBa Marines (BM) và Bangkok Titans (BKT). Không chỉ sở hữu phong độ xuất sắc trong nhiều trận đấu gần đây, đội hình của BM còn quy tụ những ngôi sao sáng lớn nhất của nền eSport Việt, đó là chàng lãng tử QTV, "Muội mập" Archie, xạ thủ hàng đầu Optimus... 

Safety bùng nổ, Minas nhả đạn, Boba Marines đại bại

Một trong những pha kịch tích của trận

Tuy nhiên, chính đội tuyển gồm toàn những gương mặt xuất chúng và có lượng người hâm mộ đông nhất Việt Nam tại thời điểm hiện tại, lại gục ngã toàn diện trước đối thủ Saigon Jokers (SAJ). Đáng chú ý, đó không phải một trận thua sát nút hay căng thẳng thường thấy ở một vòng bán kết, mà đơn giải chỉ là 3 trận thắng áp đảo của SAJ. Ngay khi căn cứ của BM nổ tung, rất nhiều khán giả đã ngỡ ngàng, không thể tin được đội tuyển yêu thích của mình lại tan vỡ như thế.

Trên thực tế, trước giờ khởi tranh có khá nhiều ý kiến chuyên môn tiên đoán về chiến thắng của SAJ, mặc cho khí thế hừng hực của BM trước thềm trận đấu. Cụ thể, huấn luyện viên của Asus ImbaFate từng nhận định SAJ sẽ dành chiến thắng, ngay cả tuyển thủ Warl0ck của BKT cũng thừa nhận SAJ là đối thủ nguy hiểm hơn so với BM. Đa phần những ý kiến này đều ngợi khen chiến thuật chặt chẽ, cách di chuyển khoa học của SAJ - đến từ định hướng chiến thuật của HLV Lee In Cheol

Safety bùng nổ, Minas nhả đạn, Boba Marines đại bại

Auzeze có màn trình diễn xuất sắc

Tuy nhiên, nhìn lại 3 trận thắng đầy cảm xúc này, có thể thấy rõ SAJ không chỉ giỏi hơn về chiến thuật, mà từng cá nhân của họ cũng đã có một ngày thi đấu vô cùng xuất sắc. 

Safety tung hoành trận địa, Minas bắn nát "cả thế giới"

Giữ vững phong độ xuất sắc từ trận đấu cuối vòng bảng, Safety chứng tỏ anh không chỉ giữ vững sự sung mãn, mà còn là một khắc tinh thật sự của BoBa Marines. Nếu như ở lần đối đầu trước, Safety được ví như đầu tàu dẫn dắt SAJ lội ngược dòng, thì trong suốt 3 trận đấu Bán Kết hôm nay Safety đã biến mình thành "ông vua" mở combat. Mỗi lần lao lên trước, y như rằng sẽ có một tuyển thủ BM bị "thảy" ngược trở lại cho đồng đội của anh... làm thịt. 

Không chỉ là "một trong ba người đi rừng hay nhất Việt Nam" như Junie nhận định, Safety đang trên đường trở thành "chúa tể sơn lâm" của GPL mùa hè 2015. Thậm chí nếu so sánh màn trình diễn của anh với Sofm - "thánh" đi rừng trong lòng nhiều người hâm mộ - Safety vẫn chứng tỏ sự hiệu quả, ngoan cường và tác động đến trận đấu hơn hẳn. 

Safety bùng nổ, Minas nhả đạn, Boba Marines đại bại

BM đã thua, với tỷ số khó tin

Tuy nhiên, người đóng vai trò kết liễu Boba Marines, không ai khác chính là Minas - một trong những xạ thủ hàng đầu hiện nay và cũng là học trò mà HLV Lee In Cheol đặt nhiều kỳ vọng nhất. 

Safety bùng nổ, Minas nhả đạn, Boba Marines đại bại

BoBa Marines đã để lỡ trận chung kết mà nhiều fan mong đợi

Minas được những đồng đội của mình bảo bọc suốt 3 trận đấu, ứng cứu anh trong rất nhiều trường hợp hiểm nguy, đền đáp lại, Minas đã bắn và bắn như... chưa bao giờ được bắn. Tristana trong tay Minas trở thành con thú săn mồi thật sự, lượn lờ trong mọi pha combat và luôn tỏa sáng đúng lúc để mang về cho đội những pha Double, Triple đầy xúc cảm. Ngay cả những Optimus hay QTV - vốn dày dạn kinh nghiệm và bản lãnh - cũng trở thành con mồi của Minas, kể cả trong combat lẫn "solo". 

Safety bùng nổ, Minas nhả đạn, Boba Marines đại bại

BM đã phải lãnh trận thua thứ 2, nhưng lần nay đau đớn hơn rất nhiều

Sức mạnh đến từ tập thể

Nếu xét qua những trận đấu của GPL mùa hè 2015, có thể thấy rõ sự khó lường và chặt chẽ của SAJ - thứ vũ khí khiến họ trở thành một thế lực thật sự tại giải. Ngoại trừ Minas, những tuyển thủ khác của SAJ hầu hết đều không được đánh giá cao về mặt kỹ năng cá nhân như BM hay BKT. Điều này vô hình chung đã cởi mở khá nhiều nút thắt trong tâm lý thi đấu của SAJ. 

Safety bùng nổ, Minas nhả đạn, Boba Marines đại bại

SAJ chứng tỏ mình mới là đội tuyển đáng sợ nhất tại giải

Tuy nhiên, khả năng vận hành ăn ý, sức mạnh tập thể và những chiến thuật kiểm soát trận đấu vô cùng hiệu quả đã dẫn dắt SAJ đi từ chiến thắng này đến chiến thắng khác. Đáng khen hơn nữa, tâm lý chiến đấu của họ cũng vô cùng cứng cáp, mà minh chứng rõ nhất là cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước BM ở trận cuối vòng bảng. 

Với một sức mạnh tập thể như thế, người hâm mộ hoàn toàn có quyền kỳ vọng SAJ sẽ tiếp tục đi xa tại GPL mùa hè 2015 và thậm chí là vòng đấu SEA diễn ra vào tuần sau. 

Nhưng tất nhiên, vẫn còn đó một hòn đá tảng đang chắn ngang phía trước Safety và đồng đội mang tên BKT trong trận chung kết - hứa hẹn sẽ vô cùng khốc liệt và mãn nhãn. 

Safety bùng nổ, Minas nhả đạn, Boba Marines đại bại

SAJ trả lời phỏng vấn của giới báo chí sau chiến thằng oanh liệt

Thông tin bên lề:

Rất nhiều khán giả đã nán lại sau khi trận đấu kết thúc, "lâu" hơn một chút so với các ngày thi đấu trước. Hầu hết là những người hâm mộ BoBa Marines vẫn chưa hết bàng hoàng và xót xa, cố gắng tìm kiếm lời giải đáp trong ánh mắt của QTV, Archie, Junie... khi họ chào sân. 
SAJ.Auzeze đã hét lớn tiếng hô vang chiến thắng sau khi trận đấu kết thúc, đây là hành động khá lạ lẫm đối với tính cách trầm tĩnh của Auzeze. Những người đồng đội của anh cũng không kìm nén niềm vui quá lớn này. Cũng cần phải nhắc lại, Auzeze đã có màn trình diễn rất tuyệt. 
Safety phì cười và chối đây đẩy khi Thanh Niên Game cho biết rất nhiều khán giả đã gọi tên anh trong trận đấu vì thán phục, một lần nữa anh lại khiêm tốn và cho rằng "những kỹ năng đó hết sức bình thường và bất kỳ người chơi nào cũng có thể làm được, vả lại mình đeo tai nghe cách âm nên cũng... không nghe thấy ai gọi tên".
Trước khi trận đấu diễn ra, xạ thủ Lloyd của Bangkok Titans đã cho rằng Minas mới là người có kỹ năng cá nhân cao hơn anh, mặc dù trước đó Lloyd đã giành được đến hai pha Pentakill trong 1 ván đấu. 
Boba Marines vẫn còn cơ hội dự vòng loại Chung kết Thế giới khu vực Đông Nam Á nếu chiến thắng Gigabyte Full Louis trong trận tranh 3-4 ngày mai (9.8.2015)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.