Săn Rồng: Món ăn lạ miệng của thị trường Việt

19/08/2015 18:00 GMT+7

Từ tên gọi cho đến cơ chế game của Săn Rồng đều phảng phất không khí rất "Fantasy" - chất liệu đang rất thiếu ở thị trường game Việt. Đặc biệt, trò chơi sử dụng đồ họa 8-bit khá độc đáo.

Trò chơi nhiều bản sắc

Thoạt nhìn khi đến với Săn Rồng, người chơi sẽ nhớ đến ngay game Ragnarok từng công phá các phòng máy một thời với phần thiết kế quần áo, nhà cửa trong game đều mang nét gì đó hao hao của Ragnarok. Nhưng cho đến khi thực sự vào game, thiết kế 8 bit siêu đáng yêu của Săn rồng mới xuất hiện, mang lại điểm nhấn lạ mắt cho webgame này. Với số lượng nghề nghiệp đa dạng, người chơi có nhiều sự lựa chọn hơn so với nhiều game chỉ quanh đi quẩn lại những nghề cơ bản như Pháp Sư, Kiếm Sĩ,...

Săn Rồng - Món ăn lạ miệng của thị trường Việt

Sau những cấp độ nhất định thì nhân vật của bạn cũng sẽ được "chuyển nghề" lên một cấp cao hơn. Tuy cho phép chọn nhân vật, nhưng Săn Rồng hoàn toàn không thuộc thể loại game sắm vai thường thấy, mà lại nghiên về phần chiến thuật nhiều hơn khi vào phần "chính".

Săn Rồng - Món ăn lạ miệng của thị trường Việt

Không khác các gMO chiến thuật trên điện thoại, trước khi vào một trận đánh thông thường, người chơi sẽ được phép trang bị vũ khí cho quân ta. Với lực lượng chính là các nhân vật cùng cấp khá "gà", Săn Rồng liền "cứu cánh" người chơi với một nhân vật khá trâu cấp cao hơn để làm khiên đỡ đạn. Trong trận đấu, người chơi chỉ có nhiệm vụ... nhìn, còn chuyện đánh thì đã có "máy" lo. Thậm chí, người chơi vẫn có quyền treo máy kể cả khi offline, miễn chỉ cần đủ tiền và thể lực thì có thể treo bao lâu tuỳ thích.

Chưa hấp dẫn

Mang một chiếc vỏ bọc phương Tây lạ lẫm, nhưng kỳ thực trò chơi lại mang trong mình rất nhiều cơ chế gameplay của những sản phẩm Trung Quốc quen thuộc. Đó cũng là một trong những lý do khiến bạn sẽ mau nhàm với Săn Rồng, nếu chơi game với tâm thế một người đi tìm sự mới lạ. Mặc cho diện mạo rấy đáng yêu, dẽ thương của game.

Săn Rồng - Món ăn lạ miệng của thị trường Việt

Ngoài việc dàn đội hình, trò chuyện với NPC và nhận nhiệm vụ, game thủ hoàn toàn không hề có bất cứ sự tương tác nào trong quá trình đấu với máy hay người chơi khác. Các vật phẩm trong game cũng nghèo nàn và ít ỏi, chưa kể những cái tên được Việt hoá theo kiểu Hán Việt khá "vô duyên", trong khi game lại có chủ đề... phương Tây thời trung cổ. Nhân vật chính của người chơi cũng không mấy đặc biệt, chưa kể là không cho thấy điểm đặc sắc riêng cũng như cách đánh của từng nghề.

Săn Rồng - Món ăn lạ miệng của thị trường Việt

Nhìn chung, Săn Rồng rất phù hợp nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác game 8-bit mới lạ, cũng như tìm kiếm một món ăn mang chút hương vị Châu Âu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.