Sắp có giải đấu quốc tế Đột Kích đầu tiên tại Việt Nam

06/07/2015 19:00 GMT+7

Hiện tại phía đại diện Việt Nam là nhà phát hành VTC đang đàm phán với Hàn Quốc để giành quyền đăng cai giải đấu quốc tế Đột Kích.

Đột Kích (Crossfire) là tựa game bắn súng FPS thành công nhất tại Việt Nam trong suốt thời gian hơn 7 năm qua. Sở hữu một lượng người chơi lớn cùng hàng loạt các giải đấu lớn nhỏ được tổ chức hằng năm theo mô hình quốc tế hóa, Đột kích đang ngày càng khẳng định được vị thế của một bộ môn thể thao điện tử chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Tháng 12.2014, tuyển Đột Kích của Việt Nam - Begin, đã vinh dự tham gia tranh tài tại đấu trường Crossfire Stars – giải đấu Đột kích lớn nhất thế giới quy tụ hàng chục đội tuyển chuyên nghiệp từ nhiều quốc gia, diễn ra tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

Vượt qua các đối thủ khác, Begin đã được xưng danh ở ngôi vị Á Quân, nhận giải thưởng 30.000 USD đồng thời đã mang lại niềm vinh quang lớn cho cộng đồng game thủ nước nhà cũng như đưa Đột Kích Việt lên một tầm cao mới trong sự nghiệp thể thao điện tử.

 

Quang cảnh sân khấu thuộc hàng “khủng” của CFS 2014.

 

Trước Begin, Freedom cũng đã từng là đại diện của Việt Nam tham dự CFS mùa 1 & 2 tuy nhiên không gặt hái được thành công như mong đợi.

Khác với Liên Minh Huyền Thoại - bộ môn eSports thường xuyên có những giải đấu quốc tế tại Việt Nam, người hâm mộ Đột Kích chưa có dịp để tận mắt chứng kiến, cũng như cổ vũ cho đội tuyển nước nhà tham gia tranh tài tại các giải đấu lớn.

Chính vì vậy, lần này VTC (nhà phát hành Đột Kích) đã đích thân sang Hàn Quốcđể trao đổi cùng với đối tác SmileGates (đơn vị nắm bản quyền Crossfire) trong việc đưa giải đấu có quy mô quốc tế về Việt Nam.

Ông Phạm Văn Thành, giám đốc sản phẩm Đột Kích cho biết “Hiện nay tôi đang ở Hàn Quốc để trao đổi cũng như xây dựng kế hoạch, lộ trình rõ ràng cùng đối tác SmileGates về việc tổ chức giải đấu Quốc tế bộ môn Đột Kích Crossfire tại Việt Nam. Đây chắc chắn sẽ là đấu trường quy tụ những tên tuổi hàng đầu thế giới, là sân khấu đáng mơ ước nhất của các vận động viên bộ môn thể thao điện tử chuyên nghiệp. Thời điểm này tôi sẽ chỉ có thể hé lộ thông tin ở mức độ như vậy. Những người quan tâm cũng như dành niềm đam mê cho nền thể thao điện tử nước nhà hãy cùng đón chờ tin vui trong thời gian tới.  

Ông Phạm Văn Thành (người ngồi phía trái ảnh) đang đàm phán về việc tổ chức giải đấu quốc tế với đối tác SmileGates tại Hàn Quốc

Thanh Niên Game sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về giải đấu quốc tế Đột Kích trong những phần tin sau, các bạn nhớ đón xem!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.