Sau thành công của Warcraft, Tencent dự kiến làm phim Liên Minh Huyền Thoại ?

23/06/2016 18:40 GMT+7

Nhiều con số ấn tượng cho thấy Tencent đang ấp ủ ý tưởng về phim Liên Minh Huyền Thoại.

Trong khoảng thời gian gần đây, có tin đồn rằng Tencent đang muốn làm phim dành cho Liên Minh Huyền Thoại (LMHT). Hãy cùng Thanh Niên Game đánh giá sơ rằng tin đồn này có khả năng xảy ra hay không nhé.

Bắt nguồn từ tin đồn trên trang twitter của ZhugeEX - một người chuyên viết về ngành game, anh nói rằng “Sau thành công của phim Warcraft tại Trung Quốc, Tencent đang xem xét việc làm phim LMHT”. Tiếp đó mọi người cũng rầm rộ bàn luận lên reddit, dự đoán về cốt truyện chính của bộ phim cũng như dự đoán sự thành công của bộ phim này nếu thực sự được ra mắt.

[mecloud]L9Lcgnksiw[/mecloud]

Trailer phim Warcraft.

Ấn tượng từ sự thành công của Warcraft

Nhưng đầu tiên, hãy lướt qua sơ về sự thành công của Warcraft tại thị trường Trung Quốc nhé. Trong 5 ngày đầu tiên, bộ phim Warcraft: The Beginning chỉ thu được khoảng 533 tỉ đồng (24 triệu USD) tại các rạp chiếu phim ở Mỹ.

Ngô Ngạn Tổ, diễn viên Trung Quốc, tham gia phim Warcraft trong vai Gul'Dan.

Tuy nhiên, khi được chiếu tại Trung Quốc thì Warcraft đã thu về hơn 4 nghìn tỉ đồng (hơn 200 triệu USD), thậm chí bộ phim nổi tiếng Star Wars: The Force Awakens cũng chỉ kiếm được hơn 2,5 nghìn tỉ đồng (125 triệu USD) mà thôi.

Đây cũng là điều dễ hiểu mà thôi, khi trước đây những các bộ phim Kungfu Panda hay Zootopia... khi công chiếu tại quốc gia đông dân nhất trên thế giới lại thu về nhiều tiền hơn so với thị trường tại Mỹ.

Phim Warcraft giành thành công không tưởng tại thị trường Trung Quốc.

Lượng người chơi LMHT gấp 10 lần Warcraft

Tuy nhiên, doanh thu cao ngất ngưởng của Warcraft tại Trung Quốc chủ yếu cũng là do lượng người chơi trung thành của tựa game online World of Warcraft. Trước đây và cho tới bây giờ, Trung Quốc vẫn luôn có lượng người chơi World of Warcraft đông nhất so với những quốc gia khác.

Một giải đấu LMHT được tổ chức tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Nhưng lượng người chơi của WoW chẳng thấm tháp vào đâu khi so sánh với lượng người chơi của LMHT. Hiện nay, số người chơi này tại Trung Quốc là 75 triệu người chơi, chiếm 90% lượng game thủ tựa game này trên toàn cầu. Với số lượng người chơi khổng lồ này, Tencent chắc chắn phải lấy xe tải để chở tiền phòng vé nếu công chiếu LMHT.

Nếu ra phim, tựa game này sẽ đạt rất nhiều thành công chẳng kém gì Warcraft.

Hollywood đang ngày càng 'Trung Quốc hoá'

Đầu năm 2016, tập đoàn bất động sản Dalian Wanda của tỷ phủ giàu nhất Trung Quốc, Vương Kiện Lâm, đã thâu tóm hãng phim Legendary với giá trị khoảng 77 ngàn tỉ đồng (3.5 tỉ USD).

Ông Vương Kiện Lâm (giữa) trong buổi họp tác thâu tóm Legendary Entertainment.

Trước đây, hãng phim này đã sản xuất ra khá nhiều tựa phim nổi tiếng như Quái Vật Godzilla, Kẻ Đánh Cắp Giấc Mơ (Inception), Thế Giới Khủng Long (Jurrasic World), Đại Chiến Thái Bình Dương (Pacific Rim), và cũng chính là hãng phim đã làm ra bộ phim Warcraft. Vì vậy, nếu Tencent mong muốn thực hiện phim LMHT thì không có gì gọi là khó cả.

Warcraft cũng là bộ phim được hãng Legendary "nhào nặn".

Mặc dù Tencent chưa có động tĩnh về tin đồn này, thế nhưng với những lý do kể trên, thì 90% Tencent sẽ cho ra mắt bộ phim Liên Minh Huyền Thoại. Đối với fan hâm mộ thì còn lại chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.