Scandal SPL: Loại khỏi giải và hủy kết quả của Tuấn Ngọc

25/07/2014 11:05 GMT+7

Cao Tuấn Ngọc sẽ phải nhận án phạt bị loại khỏi Super League, hủy toàn bộ kết quả thi đấu và phải xuống thi đấu từ hệ thống Gcafe.

Sau những thông tin trên diễn đàn và báo chí nghi vấn về trận đấu giữa Cao Tuấn Ngọc và Nguyễn Thái Bảo tại vòng 6 Super League mùa Hè, BTC và Hội đồng trọng tài đã tiến hành họp nghiên cứu băng ghi hình trận đấu và làm việc trực tiếp với 2 vận động viên. Vào sáng nay (25.7), BTC và Hội đồng trọng tài đã chính thức có kết luận:

"Vận động viên Cao Tuấn Ngọc đã có hành vi thi đấu không fair play, thi đấu không hết mình, không đúng với trình độ và thực lực của 1 vận động viên chuyên nghiệp, cố tình để đối thủ thắng trận, đi ngược lại với tinh thần thể thao chuyên nghiệp. Qua đó, thể hiện sự không tôn trọng đối thủ, trọng tài và người xem. Bản thân vận động viên Cao Tuấn Ngọc cũng đã thừa nhận toàn bộ trách nhiệm trong buổi làm việc trực tiếp cùng Ban Tổ Chức là do xuất phát từ động cơ cá nhân. Hành vi này thể hiện việc có chủ đích cho đối thủ thắng từ trước, gián tiếp làm ảnh hưởng đến Bảng xếp hạng và nỗ lực của các vận động viên còn lại, làm ảnh hưởng đến uy tín của giải đấu."

Qua đó, vận động viên Cao Tuấn Ngọc sẽ phải nhận hình thức kỷ luật từ BTC Super League:

  • Bị loại khỏi giải đấu Super League.
  • Hủy toàn bộ kết quả của các trận đấu của Cao Tuấn Ngọc trong giải.
  • Bị đẩy xuống thi đấu từ hệ thống giải đấu Gcafe Cup.

Theo quyết định trên, được ban hành bởi ông Lê Minh Trí - Trưởng BTC giải đấu Super League kiêm Chủ tịch Hội đồng trọng tài, thì bảng xếp hạng và lịch thi đấu sẽ đươc điều chỉnh cho phù hợp với quyết định. Vòng đấu cuối cùng của thể thức cá nhân vẫn sẽ được thi đấu theo lịch ban đầu.

Như vậy, việc hủy kết quả của Cao Tuấn Ngọc sẽ khiến bảng xếp hạng có một số xáo trộn, đặc biệt là 2 vị trí thứ 3 và 4 của Nguyễn Thái Bảo và Lê Trần Hoài Phúc - cạnh tranh suất trực tiếp đi Hàn Quốc dự Asia Invitational. Thanh Niên Game sẽ sớm cập nhật bảng xếp hạng mới nhất cho bạn đọc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.