SecurityDaily có liên quan đến nhóm tin tặc DIE Group?

15/03/2015 13:43 GMT+7

Liên quan đến việc một nhóm tin tặc người Việt có tên gọi là DIE Group đã tấn công vào đơn vị thành viên của VNPT, sau đó trang bảo mật SecurityDaily đã phát ra thông tin cảnh báo về vấn đề này, có nghi vấn rằng, nếu quan sát kỹ, có thể SecurityDaily có liên quan đến nhóm tin tặc.

SecurityDaily có liên quan đến nhóm tin tặc DIE Group?

Cụ thể, khi quan sát kỹ bức ảnh chụp màn hình chia sẻ liên kết tải danh sách người dùng VNPT tại Sóc Trăng, có thể thấy nhóm danh sách DIE Group được đặt ở chế độ kín, tức là chỉ những thành viên của nhóm mới xem được các thông tin. Ảnh chụp cũng ghi rõ nhóm này có tổng cộng 14 thành viên.

Vì vậy, việc SecurityDaily có được bức ảnh chụp màn hình chia sẻ thông tin của nhóm tin tặc, xuất hiện nghi vấn SecurityDaily có mối liên hệ trực tiếp với nhóm tin tặc này.

Trao đổi vớiThanh Niên Online, ông Trần Quang Chiến, phụ trách trang bảo mật Securitydaily, đã phủ nhận thông tin trên. Theo ông Chiến, một thành viên trong nhóm này đã gửi ảnh cho bên ông. 

Ông Ngô Tuấn Anh, phó chủ tịch phụ trách an ninh mạng Bkav, nhận định: Với bất cứ lý do gì, việc DIE Group công bố danh sách tài khoản người dùng VNPT là việc làm bất hợp pháp, việc SecurityDaily nếu có được thông tin ảnh chụp cũng sẽ là một hướng giúp cho cơ quan chức năng dễ dàng tìm ra được nhóm tin tặc vì nhiều khả năng hai bên có mối liên hệ với nhau.

Theo nguồn tin của Thanh Niên Online, trong chiều nay (15.3) phía bên VNPT cũng sẽ cử đại diện tiến hành làm việc vớiSecurityDaily để làm rõ vấn đề này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.