Showgirl ChinaJoy: đằng sau ánh đèn hào nhoáng

18/07/2014 08:00 GMT+7

Tuyển chọn khắc nghiệt, làm việc vất vả với lương thưởng bèo bọt và các "luật ngầm" bất thành văn, đó là những gì đang chờ đợi nhiều thiếu nữ muốn có một vị trí tại ChinaJoy

Triển lãm lớn nhất về game tại Trung Quốc – ChinaJoy – đang đến rất gần với một vài tin khá hấp dẫn như Heroes of the storm sẽ có phiên bản tiếng Hoa, Sony và Microsoft sẽ lại quyết đấu với nhau tại một lĩnh vực mới liên quan đến hệ máy consoles,… Tuy nhiên, những tin tức có vẻ “thuần” công nghệ và… nghiêm túc như thế dường như lại không phải là thế mạnh của ChinaJoy. Thực tế, triển lãm này vẫn được nhớ đến nhiều hơn với những thiếu nữ xinh đẹp, đôi khi hở hang đứng tại các gian hàng.

Nhiều showgirl đã trở nên nổi tiếng sau triển lãm ChinaJoy và “lấn sân” sang các lĩnh vực nghệ thuật khác. Thậm chí, không ít cô gái tìm mọi cách để tham gia làm showgirl trong ChinaJoy với tham vọng “đổi đời”.

ChinaJoy showgirl: đằng sau ánh đèn hào nhoáng  

Nhưng tham gia làm showgirl tại các triển lãm ChinaJoy gần đây đã không còn dễ dàng như trước nữa. Hầu hết công ty có gian hàng tại triển lãm đều thực hiện việc tuyển chọn showgirl hết sức nghiêm túc. Các cô gái tham gia ứng tuyển phải có khả năng giao tiếp, chiều cao đạt chuẩn, vòng eo nhỏ nhắn và vòng một “đủ lớn để hở”. Nhưng khi đã đạt các chuẩn “sàn” trên, những cô gái ứng tuyển còn phải cạnh tranh nhau để giành giật vị trí tại ChinaJoy. Một công ty có gian hàng tham gia triển lãm tiết lộ, việc có hơn 500 thí sinh ứng tuyển vào… 20 vị trí showgirl cho ChinaJoy đã trở nên quá đỗi bình thường với họ vài năm trở lại đây.

Tuyển chọn khắc nghiệt

Các cô gái trẻ tham gia ứng tuyển đến từ nhiều xuất thân khác nhau như sinh viên, showgirl chuyên nghiệp, nhân viên văn phòng, người mẫu,v.v. Mục đích tham gia ChinaJoy của họ cũng không giống nhau khi có người đến vì niềm đam mê với game, lại có người muốn trở nên nổi tiếng, hoặc đôi khi chỉ đơn giản là kiếm thêm chút tiền.

Số lượng ứng viên quá lớn dẫn đến việc hầu như các công ty tham gia triển lãm ChinaJoy đều nhờ đến các công ty dịch vụ làm thay công việc sàng lọc ứng viên. Các công ty này sẽ dựa trên danh sách yêu cầu của khách hàng để chọn ra những ứng viên sáng giá nhất để bước vào vòng… phỏng vấn.

ChinaJoy showgirl: đằng sau ánh đèn hào nhoáng ChinaJoy showgirl: đằng sau ánh đèn hào nhoáng

Tiêu chuẩn chung của nhiều công ty tại ChinaJoy là gương mặt xinh xắn cùng thân hình cân đối. Tuy nhiên, vẫn có sự khác biệt trong điều kiện tuyển chọn giữa các công ty. Nhiều công ty thích các cô gái cao và xinh đẹp nhưng thân thiện, một số khác là chọn những ứng viên có gương mặt dễ thương, ngây thơ, hoặc có công ty thích sự “hoang dã” của thiếu nữ v.v. Tất cả còn tùy thuộc vào đặc trưng của công ty và gian hàng sản phẩm tại ChinaJoy.

Làm việc vất vả với đồng lương bèo bọt

Tuyển chọn khắc nghiệt chỉ mới là khởi đầu cho hành trình khủng khiếp sau đó của các showgirl. 8 tiếng mặc đồ gợi cảm đứng giữa đông người trên đôi giày cao gót, chụp hình cùng game thủ và cố gắng tránh bị sàm sỡ hoặc chụp lén khi hớ hênh. Các showgirl có kinh nghiệm thường lựa chọn đồ lót rất kỹ để phòng khi vô tình bị chụp cũng sẽ không quá hở hang và xấu hổ.

ChinaJoy showgirl: đằng sau ánh đèn hào nhoáng

Vất vả tại buổi triển lãm

Vậy còn tiền công cho các cô gái này? Thường là thấp hơn các triển lãm quốc tế khác, ngạc nhiên chưa. Với mỗi showgirl, các công ty thường chỉ chịu chi ra khoảng 400 – 800 tệ/ ngày (1,3 triệu – 2,6 triệu đồng), và số tiền này còn phải chia một phần lớn cho công ty dịch vụ đã giới thiệu họ.

Và những "luật bất thành văn"

Vất vả và được trả công bèo bọt, thế nhưng nhiều cô gái vẫn bất chấp tất cả để có một vị trí tại ChinaJoy. Có nhiều tin đồn về những “luật ngầm” bất thành văn giữa đại diện công ty game với showgirl, trước và sau triển lãm. Một công ty internet tại Thượng Hải tiết lộ, nhiều showgirl thường “đi uống nước” với các đại diện của công ty sau triển lãm, nhưng không ai ép buộc họ cả.

Chính những cô gái tham gia ứng tuyển cũng chia sẻ, đôi khi chính nhân viên tuyển chọn của các công ty dịch vụ đề nghị họ “tình một đêm” để đổi lấy vị trí tại ChinaJoy. Tuy nhiên, thông thường thì vấn đề này ít khi xảy ra tại các công ty tuyển chọn chuyên nghiệp mà chủ yếu bắt nguồn từ những công ty “ma” tận dụng cơ hội để lừa đảo.

Quả thật, làm showgirl tại triển lãm ChinaJoy thật sự không phải là việc dễ dàng!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.