Siêu Thần Liên Minh: Gameplay phá cách tạo nên ấn tượng

05/08/2015 16:00 GMT+7

Siêu Thần Liên Minh đến với cộng đồng gMO mới hơn một tuần, nhưng đã tạo nên tên tuổi của mình trong những bước đi đầu, vì mang trong mình lối chơi phá cách, gở bỏ những hạn chế mà dòng game chiến thuật và thẻ bài đang mắc phải.

"Thêm thắt" và kết hợp đúng chỗ

Về cơ bản, Siêu Thần Liên Minh thuộc thể loại thẻ bài, chiến thuật, nhưng lại có hơi hướng của dòng game thủ thành kết hợp với nhập vai. Từ đó có thể thấy cơ chế hoạt động của game, không đơn giản như chúng ta nghĩ. Có rất nhiều thứ bạn phải cần phải nắm rõ, trước khi tham gia vào đấu trường huyền thoại này.

Siêu Thần Liên Minh: Gameplay phá cách tạo nên ấn tượng

Với thể loại chiến thuật thẻ bài thường, chắc hẳn không còn xa lạ với cộng dồng gMO nói chung. Đa phần người chơi chỉ có nhiệm vụ bày binh bố trận hợp lý, kèm theo đó là canh chuẩn thời gian xuất chiêu. Đối với Siêu Thần Liên Minh, đó chỉ là một phần nhỏ trong tất cả cơ chế gameplay của game. Xây dựng đội hình là một việc quan trọng trong Siêu Thần Liên Minh, các vị trí như AD, SP, Tank, Top cũng được ứng dụng vào game. Nhưng khi được sử dụng trong đây, chúng được gom gọn thành 3 nhóm riêng biệt nhau là cận chiến, tầm xa, hỗ trợ. Trong một đội hình Siêu Thần Liên Minh rất đa dạng, chủng loại chiến thuật, tùy thuộc vào sở thích khả năng của người chơi. Đội hình cơ bản cho tân thủ, thường nghiêng về khả năng chống chịu, bao gồm hai cận chiến máu cao, một tầm xa sát thương vật lý và một tầm xa sát thương phép, cuối cùng là một hỗ trợ, lo công việc tăng máu và giáp cho đồng đội.

Siêu Thần Liên Minh: Gameplay phá cách tạo nên ấn tượng

Đội hình cơ bản

Ngoài việc sắp xếp vị trí cho các tướng, khi vào trận hầu như bạn sẽ không cố định như vậy, vì quái thường di chuyển rất khó đoán, lúc thì lại nhắm đến tướng đỡ đòn, còn những quái đánh xa sẽ nhắm vào các vị trí máu giấy, khi thấy tướng nào máu thấp, lính sẽ tập trung vào đánh tướng đó rất cao. Đó chỉ là lính cùi, nói đến các boss thì kỹ năng còn đa dạng gấp nhiều lần, kỹ năng choáng, phá tung đội hình, lao thẳng vào tướng máu giấy, sát thương trên diện rộng, câm lặng,... Sự phong phú đến từ lối chơi là rất cao, người chơi có thể tùy cơ ứng biến cho từng trường hợp khác nhau.

Siêu Thần Liên Minh: Gameplay phá cách tạo nên ấn tượng

Khi boss "quẩy" tung đội hình

Từ đó ta có thể nhận ra yếu tố nhập vai và thủ thành xuất hiện trong Siêu Thần Liên Minh, ngoài việc nhâm nhi thưởng thức trận đấu, sau khi dàn trận xong người chơi còn hàng tá thứ phải làm. Cơ chế thủ thành cho phép game thủ dàn binh trên 9 ô, được xếp thành bố cục hình vuông, phía sau cùng chính là thành trì.

Siêu Thần Liên Minh: Gameplay phá cách tạo nên ấn tượng

Nếu để boss vượt qua vạch đỏ, ván chơi coi như "xong"!

Ngoài việc các tướng bị tiêu diệt hết ván chơi sẽ kết thúc, bên cạnh đó nếu để loạt lính qua khu vực màu xanh đó, bạn cũng nhận phải kết cục giống như vậy.

Cơ chế tiến cấp và trang bị mới lạ

Về việc sử dụng các kỹ năng, Siêu Thần Liên Minh cũng có khá nhiều đổi mới lạ. Mỗi tướng có những kỹ năng phòng thủ và tấn công riêng, sẽ được mở khóa dần theo cấp độ. Khi vào trận đấu sau khi nhận đủ sát thương hoặc gây ra sát thương, thanh nộ sẽ tích đủ sát thương và cộng dồn, từ đó có thể triển khai nhiều kỹ năng của các tướng khác nhau trong cùng một thời điểm. Điểm đáng chú ý ở đây, là có những kỹ năng của từng tướng có tính liên kết với nhau, có tác dụng tăng thêm sát thương hoặc gây choáng mục tiêu trong một khoảng thời gian nhất định. Sự đa dạng trong từng chi tiết nhỏ, sẽ tăng tính tìm tòi và không tạo ra sự nhàm chán cho người chơi trong nhiều giờ liền

Siêu Thần Liên Minh: Gameplay phá cách tạo nên ấn tượng

Kế đến là cơ chế tiến cấp, nâng cao sức mạnh, và xây dựng trang bị, cũng là một đề tài đủ để ngốn hết thời gian cho người chơi tìm hiểu. Nhân vật lên cấp như những game khác, đầy exp rồi lên cấp độ mới, có thêm điểm để nâng cho các kỹ năng, hay nhanh hơn là người chơi có thể sử dụng các thể kinh nghiệm, giúp các tướng đang dùng hoặc các tướng mới, nhằm đốt cháy giai đoạn lên cấp nhanh hơn giúp ít tốn thời gian của người chơi. Nghiệt thay cho dù có lên bao nhiêu cấp đi nữa, cũng không giúp bạn mở thêm kỹ năng mới, chỉ có một cách khá mới lạ được gọi là “tiến giai". Cách thức đơn giản không phức tạp, chỉ cần bạn ép đủ hết 6 ô chứ vật phẩm, sau đó nhân vật sẽ tự tiến gai và mở khóa kỹ năng mới. Vật phẩm trang bị đa phần có được từ các nhiệm vụ, phó bản và màn chơi chính.

Siêu Thần Liên Minh: Gameplay phá cách tạo nên ấn tượng

Mỗi tướng đều có chỉ số sao riêng, đại diện cho giá trị của mình, sao càng cao tướng càng mạnh. Bên cạnh đó để giúp cho một số người chơi không may mắn có được tướng nhiều sao, không có khả năng mua, hoặc đơn giản hơn là không phải loại bỏ tướng cũ, mà mình đã bỏ nhiều công sức và thời gian vào nó. Siêu Thần Liên Minh có thêm vào cơ chế tăng sao, chỉ cần bạn có đủ 5 thẻ bài của một tướng mà mình đang sở hữu, là có thể dễ dàng nâng sao không chính thức cho tướng đó. Nâng cấp sao giúp tăng hết tất cả chỉ số như sức mạnh, phòng thủ, sinh lực,…

Siêu Thần Liên Minh: Gameplay phá cách tạo nên ấn tượng

Nâng sao không chính thức

Để kiếm được thẻ bài có rất nhiều cách, bạn có thể làm các nhiệm vụ ngày và nhiệm vụ chính, hoặc đơn giản hơn là rút ngẫu nhiên phần quà miễn phí từ Tế Đàn.

Siêu Thần Liên Minh: Gameplay phá cách tạo nên ấn tượng

 

Rút miễn phí từ Tế Đàn

Mặc dù vậy, trong một gMO mà xuất hiện quá nhiều cơ chế và thể loại gameplay, sẽ rất dễ làm phân tâm người chơi, dù cho có thiết kế giao diện dễ tương tác với người chơi, nhưng việc quản lý quá nhiều thứ trong một trận chiến là không dễ, nhất là những ai mới làm quen với dòng game này. Cần phải có một cái đầu lạnh, lường trước những tình huống xấu, từ đó đưa ra quyết định và hướng đi đúng cho từng trận đấu. Nhìn chung nhà phát hành Vigo đã mang lại một cảm giác mới lạ cho cộng đồng gMO, với lối chơi phá cách không theo một khuôn mẫu, đã tạo ra một chất riêng, giữa nhiều game ăn theo thể loại Liên Minh Huyền Thoại trên thị trường hiện nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.