Singapore thúc đẩy sự phát triển của eSport

04/08/2020 08:30 GMT+7

Vốn nổi tiếng là một quốc gia có những cải cách và sáng kiến xây dựng hệ sinh thái startup công nghệ , nay Singapore còn muốn xây dựng hệ sinh thái eSport.

Hiệp hội game Singapore đã được thành lập để phát triển một hệ sinh thái game và eSport bền vững tại quốc gia này, với một thị trường game dự kiến đạt trị giá 130 triệu USD trong năm nay.
Singapore hiện có một cơ quan chuyên phát triển và tạo điều kiện cho ngành game và eSport tại đây với các nỗ lực hỗ trợ các nhà phát triển game địa phương. Được gọi là Hiệp hội game Singapore (SGGA), cơ quan thương mại hỗ trợ một hệ sinh thái game và eSport bền vững cũng như tên tuổi của Singapore lên bản đồ eSport thế giới. Hiệp hội sẽ xây dựng dựa trên những nhiệm vụ trước đây được thực hiện bởi Singapore Games Guild, một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập vào năm 2017. Hiệp hội mới được hỗ trợ bởi Enterprise Singapore (ESG), Cơ quan phát triển truyền thông Infocomm (IMDA) và Tổng cục du lịch Singapore (STB).
Hiệp hội game Singapore cho biết thị trường game tại nước này dự kiến sẽ đạt 130 triệu USD trong năm 2020 và đạt 138 triệu USD vào năm 2024. Trong số các mục tiêu của hiệp hội là đưa Singapore trở thành một trung tâm eSport ở Đông Nam Á và là một quốc gia hàng đầu được lựa chọn làm địa điểm tổ chức cho các sự kiện và giải đấu quốc tế. Những nỗ lực như vậy sẽ được dẫn dắt theo sáng kiến Singapore eSport.
Hiệp hội cũng sẽ xây dựng cổng thông tin mở trên trang web của Hiệp hội game Singapore dành cho những công ty chuyên cung cấp các dịch vụ liên quan đến eSport như một phần trong nỗ lực nâng cao nhận biết cho các công ty địa phương và gia tăng cơ hội việc làm. Các doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội game Singapore sẽ có cơ hội kết nối với các doanh nghiệp game và eSport trong nước và quốc tế tìm kiếm cơ hội kinh doanh toàn cầu.
Các kế hoạch dài hạn khác của hiệp hội bao gồm việc thành lập và quản lý chương trình chính thống đầu tiên của quốc gia cho ngành công nghiệp game và eSport. Đồng thời hợp tác với các nhà tổ chức của GamesCom Asia dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối tháng này để giới thiệu các game được sản xuất tại địa phương. Hiệp hội game Singapore cũng đã lên kế hoạch tổ chức các hội thảo và các chương trình phát triển năng lực để hỗ trợ sự phát triển của các game thủ chuyên nghiệp và tài năng eSport.
Ngoài ra, Hiệp hội game Singapore sẽ tổ chức ít nhất 10 hội thảo về các chủ đề khác nhau như quản lý kinh doanh cho các công ty khởi nghiệp eSport trong năm đầu tiên hoạt động cũng như các hoạt động tham gia với các tổ chức giáo dục, các doanh nghiệp vừa và nhỏ để tạo điều kiện cho việc đào tạo và tuyển dụng.
Jayf, một thành viên của nhóm điều hành của hiệp hội cũng như Giám đốc điều hành và người sáng lập của đội eSport Resurgence tại địa phương cho biết: "eSport là một ngành công nghiệp mới và đang phát triển với tiềm năng to lớn. Mục tiêu cuối cùng của hiệp hội là tạo ra một môi trường phù hợp cho sự thịnh vượng và hệ sinh thái bền vững ở Singapore để các doanh nghiệp eSport của chúng tôi và tất cả các bên liên quan phát triển mạnh. Sáng kiến này là bước đầu tiên hướng tới với trọng tâm chính là định hình nhận thức và thay đổi tư duy trong khi xây dựng nền móng cho các tiêu chuẩn của ngành eSport".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.