Skill trong Final Bullet: Không đụng hàng!

21/04/2015 17:00 GMT+7

Final Bullet bước vào sân chơi Việt với nhiều kỳ vọng từ game thủ, và hệ thống skill "độc lạ" của tựa game bắn súng này chính là khía cạnh được mong đợi sẽ tỏa sáng.

Nhắc đến các trò chơi FPS trong thời gian gần đây, chắc hẳn Final Bullet (FB) là cái tên thu hút nhiều sự chú ý nhất của game thủ. Mặc dù khó có thể so sánh được với các thương hiệu hàng đầu thế giới, tuy nhiên, nếu nhìn vào bối cảnh dòng game này tại thị trường Việt, Final Bullet nghiễm nhiên trở thành sản phẩm rất đáng chú ý.

Như Thanh Niên Game đã đề từng đề cập vào ngày trò chơi ra mắtFinal Bullet sở hữu số lượng kỹ năng tương đối lớn để bổ trợ cho các xạ thủ trong khi chiến đấu. Mặc dù phần lớn các kỹ năng này đều đã từng tồn tại trong các game FPS khác tại Việt Nam, thậm chí được xếp vào hệ thống mặc định (như ngắm bắn, tự sát bằng lựu đạn,...), tuy nhiên số ít các kỹ năng còn lại thực sự "quái" và rất có thể sẽ đưa Final Bullet trở thành "kẻ tiên phong" đi ra khỏi lối mòn dựa trên kỹ thuật (ngắm - bắn - di chuyển) của dòng game FPS vốn dĩ đã có rất nhiều cái tên đình đám.

Smash - Ném súng

Kỹ năng Ném Súng trong Final Bullet

Thoạt nghe sẽ rất nhiều game thủ cho rằng làm như vậy chẳng khác nào "tự sát" khi từ bỏ vũ khí chính của mình. Tuy nhiên, với những tay súng có kinh nghiệm "cứng", chắc chắn kỹ năng này sẽ được tin dùng.

Khi nhân vật di chuyển với vũ khí chính trên tay (súng ngắm, tiểu liên hoặc súng trường), tốc độ di chuyển sẽ bị hạn chế tương đối, bởi vậy đương nhiên khi "ném" vũ khí đi, nhân vật của bạn sẽ di chuyển với một khẩu súng ngắn hoặc với vũ khí cận chiến (dao, búa), tốc độ di chuyển sẽ được đẩy lên tương đối nhiều, giúp thoát hiểm tốt hơn.

Mặt khác, một mẫu súng trường "thông dụng" như AK-47 thường có độ nặng từ 2,7 đến 4,3 kg (tùy theo phiên bản và hộp đạn), với độ nặng như vậy cùng với lực tay mạnh mẽ của nhân vật (chiến binh đương nhiên là khỏe rồi!), nếu bạn có thể ném trúng đích, sẽ chẳng khác nào "tương" liên tiếp gần chục viên gạch vào người khác ngoài... đời thực, xác suất đối phương "lên bảng đếm số" là rất cao.


Kỹ năng ném súng.

Block - Đỡ đạn bằng súng

Skill trong Final Bullet

Súng không chỉ để bắn, cũng không phải chỉ để ném, mà còn có thể trở thành tấm khiên đỡ đạn, khá "bá đạo" đúng không? Trên thực tế để sử dụng kỹ năng này trong khi chiến đấu thì rất dễ, chỉ cần vào Shop, mua kỹ năng rồi gắn vào bộ trang bị là xong. Nhưng để có thể "chắn" được đạn, người chơi sẽ cần tới nhiều may mắn hơn là kỹ năng xử lý.

Sở dĩ như vậy là vì thông thường các loại súng có kích thước tương đối nhỏ (tính cả hộp đạn) so với toàn bộ cơ thể người, nếu có bộ phận nào mà một cây súng thông thường có thể che chắn hết thì chỉ có thể là chân hoặc tay mà thôi. Còn nếu sử dụng để che chắn toàn bộ cơ thể là điều bất khả, trừ khi bạn là người may mắn nhất thế giới!

 

Feign Death - Giả Chết

Skill trong Final Bullet

Đây chính là kỹ năng được đánh giá là "chủ lực" trong việc đưa Final Bullet ra khỏi lối chơi thông thường của dòng game FPS và có thể nâng tới tầm chiến thuật mới trong chiến đấu.

Việc sử dụng kỹ năng này không phụ thuộc nhiều vào kỹ thuật, tuy nhiên cần phải có đầu óc phán đoán cùng với độ "quái" nhất định mới thực sự tạo được hiệu quả.

Rất nhiều người chơi kỳ cựu dự đoán kỹ năng này sẽ tạo ra nhiều tình huống thú vị, thậm chí là "troll" hoặc "dở khóc dở cười" trong game. Nhiều game thủ còn cẩn thận để tránh bị "nếm trái đắng" tới mức mỗi khi gặp một cái xác trên đường di chuyển, đều nã hết cả băng đạn không thương tiếc, cho dù là đã chết thật thì... cũng không thừa!


Skill giả chết

Hệ thống kỹ năng chính là điểm độc đáo không thể bỏ qua của Final Bullet so với các game FPS khác, điều này đã khiến cho việc chiến đấu trong Final Bullet không chỉ đơn giản là những cuộc đọ súng, đọ kỹ năng điều khiển, mà còn trở thành việc so kè đầu óc chiến thuật. Bởi thế, hãy cố gắng tìm hiểu thật kỹ hệ thống skill Final Bullet cũng như luôn luôn "cảnh giác cao độ" trong chiến đấu, bởi vì bất cứ lúc nào, bạn cũng có thể chết chỉ vì trúng đạn từ một cái xác!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.