SKT T1 Wolf: 'Tôi không nghĩ mình phù hợp với nghiệp game thủ'

23/11/2016 12:00 GMT+7

Nhưng Wolf lại là tuyển thủ cùng SKT T1 vô địch thế giới 2 lần...

Sau khi vô địch Chung Kết Thế Giới 2016, Lee “Wolf” Jae-wan - Hỗ Trợ của SK Telecom T1 (SKT) - đã có một buổi phỏng vấn ngắn kể về dự định tương lai của mình sau khi chấm dứt thi đấu chuyên nghiệp Liên Minh Huyền Thoại (LMHT).

Wolf nói rằng anh không chắc mình sẽ nghỉ thi đấu khi nào, nhưng hiện tại anh đã và đang suy nghĩ về tương lai của mình sau khi chấm dứt thi đấu. “Tôi cảm thấy mình đang phải mang mặt nạ rất nhiều lần (ám chỉ không sống thật với bản thân). Tôi muốn mình là Lee Jae-wan, nhưng hiện tại tôi lại đang sống cho cái tên ‘Wolf’”. anh nói tiếp: “Tôi không nghĩ mình phù hợp với nghiệp game thủ. Tôi muốn thử làm nhiều điều khác khi tôi chấm dứt sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp".

Wolf cho biết, nếu mình tiếp tục thi đấu thể thao diện tử, có lẽ anh sẽ trở thành một bình luận viên hoặc phóng viên hoặc người phỏng vấn. Nhưng nếu chấm dứt thể thao điện tử, có lẽ anh sẽ trở thành một bác sĩ trị liệu hoặc giáo viên, vì đây là ước mơ từ thời còn nhỏ của mình. Wolf nói: “Tôi nghĩ mình sẽ theo đuổi một số giấc mơ nếu tôi thật sự không thể dứt bỏ được nó”.

[mecloud]jAYKWKDyar[/mecloud]

Tuy nhiên, Wolf nói rằng gia đình của anh không ủng hộ quyết định thi đấu game chuyên nghiệp của mình. Dù cha anh đã chấp nhận điều này ngay từ đầu, nhưng mẹ anh lại rất khó thuyết phục. Vị hỗ trợ của SKT đã từ đưa cho mẹ thẻ tín dụng của mình để giúp bà chi trả những chi phí liên quan đến quá trình điều trị bệnh tim, nhưng bà hiếm khi sử dụng tới nó.

Wolf cũng tâm sự thêm: “Có rất nhiều nhà hàng ngon xung quanh nhà của tôi. Tôi hy vọng mẹ sẽ ăn ngon và tự chăm sóc bản thân, nhưng tôi nghĩ bà đang có cảm giác mình có lỗi. Khi mẹ tôi nói rằng làm sao bà có thể sử dụng số tiền mà con trai đã khó khăn kiếm được. Lúc đó tôi chỉ cười và nói rằng con trai mẹ kiếm tiền dễ lắm, tất cả những gì mà con cần làm là chỉ ngồi một chỗ và động đậy ngón tay mà thôi".

Thành viên Hỗ Trợ đã từng giành vô địch CKTG 2 lần cũng nói rằng đời sống game thủ chuyên nghiệp đã ảnh hưởng khác nhiều tới học vấn của mình. Anh nói rằng giáo viên ở trường trung học thường xuyên bắt gặp mình ngủ gục trong lớp do quá mệt khi tập luyện LMHT tới khuya. Và Wolf đã nghĩ cách xin 10 giáo viên liệu mình có được phép chợp mắt trong các buổi học hay không. Chắc có lẽ thấy tôi chân thật nên 6 trên 10 giáo viên đã cho phép điều này. Có một chi tiết khá thú vị là mỗi khi tới giờ giáo viên tiếng anh dạy thì họ nói “Này game thủ chuyên nghiệp! Hãy đi ngủ đi!”

Nhưng những giáo viên khác không dễ tính như vậy, và thường thì những giấc ngủ ngắn này đã khiến anh liên tục bị gọi họp phụ huynh vì vấn đề này. Và rất may rằng sau đó anh đã tốt nghiệp cấp 2 và giờ đây có thể thoải mái tập trung thi đấu mà không sợ giáo viên quở trách nữa.

  • Wolf đã bắt đầu sự nghiệp thi đấu Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp từ tháng 12.2012, khi anh gia nhập đội tuyển NaJin White Shield. Sau đó anh chuyển sang thi đấu cho Đại Học Công Nghệ Chunan trong thời gian ngắn, trước khi ký hợp đồng với SKT vào tháng 10.2013. Kể từ đó, Wolf đã thi đấu cho tổ chức này cho đến nay và cùng Faker giành chức vô địch 2 năm 2015 và 2016.

[mecloud]IT03YQOlZn[/mecloud]

Faker thì cũng ăn hành của Wolf như thường

  • Các vị tướng yêu thích của Wolf là Thresh, Lulu, Blitzcrank và Sona.
  • Wolf tham gia thi đấu chuyên nghiệp khi chỉ vừa tròn 16 tuổi.
  • Anh chỉ sử dụng hai tài khoản duy nhất tại máy chủ Hàn Quốc là aArcticWolf và SKT Wolf.
  • Wolf được biết đến là một trong những người chơi Yasuo hàng đầu thế giới (trong đấu hạng đơn)
  • Faker và Wolf từng tham gia một trận "solo" Yasuo, và kết quả là Faker đã thua.
  • Đội tuyển đầu tiên Wolf thi đấu chính là Najin White Shield (cũ - hiện giờ là Najin e-mFire).
  • Tính đến thời điểm giải MSI 2015 diễn ra, Wolf chưa bao giờ sử dụng Leona hay Nautilus trong sự nghiệp.
  • Bang - xạ thủ đánh cặp với Wolf đang có chỉ số KDA "không thể tin được" tại CKTG 2015: 71 (tính đến thời điểm trước Tứ Kết).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.