Skyred tại DreamHack Open Stockholm: Ấn tượng những chàng tân binh

26/09/2015 16:00 GMT+7

Dù thua, nhưng màn trình diễn của Skyred, đội tuyển CS:GO đại diện Việt Nam tại giải DreamHack Open Stockholm, Thuỵ Điển, đã để lại nhiều ấn tượng đẹp, cùng cơ hội tiến xa hơn nữa trong tương lai.

Để thua trước cả Titan và Vexed và phải dừng cuộc chơi sớm, nhưng đội Skyred đã tạo nên một làn sóng ủng hộ không hề nhỏ, tạo tiếng vang cho cộng đồng Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO) Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung.

 Skyred tại DreamHack Open Stockholm: Ấn tượng chàng tân binh 

Skyred tại DreamHack Open Stockholm (Ảnh: Wikipedia)

Diến biến trận đấu

Skyred vs Titan

Bước vào giải với tư cách là đội được đánh giá yếu nhất trong bảng, lại phải sớm gặp Titan, đại diện được đánh giá mạnh nhất bảng, nay lại được bổ sung ScreaM. Rõ ràng, một khởi đầu khó khăn đang chờ đợi Skyred.

 Skyred tại DreamHack Open Stockholm: Ấn tượng chàng tân binh

Bước vào game 1 với bản đồ Dust2, ngay trong pistol round đầu tiên, một pha clutch tuyệt vời của crazyguy đã mang lại lợi thế cho Skyred. Với lợi thế từ pistol round, Skyred dễ dàng nâng tỷ số lên 3-0 khi mà Titan phải eco trong 2 round sau đó. Tuy nhiên, khi có thể lên súng, Titan ngay lập tức thể hiện đẳng cấp của một đội thường xuyên chinh chiến tại các giải đấu cấp cao, nhưng pha ép mid liên tục từ Shox và đặc biệt là ScreaM đã gây nên áp lực lớn cho Skyred. Kết thúc hiệp 1, tỷ số đã là 11-4 cho Titan. Dù rất cố gắng, ở phần còn lại của game đấu, Skyred cũng chỉ có thêm 3 round thằng và chịu thua chung cuộc với tỷ số 7-16.

 Skyred tại DreamHack Open Stockholm: Ấn tượng chàng tân binh 

ScreaM đã thi đấu quá xuất sắc (Ảnh: Dreamhack)

Sang game 2, một kịch bản cũ được lặp lại dù Skyred có được cho mình map tủ Inferno. Sau quãng thời gian đầu chơi thăng hoa, bám sát Titan về mặt điểm số, hiệp 1 vẫn kết thúc với một khoảng cách khá xa cho đội tuyển của Việt Nam 5-10. Hiệp 2 dù có nỗ lực, Skyred cũng chỉ câu kéo thêm được 3 round và chịu thất thủ 8-16.

Skyred vs Vexed

Rơi xuống nhánh thua, Skyred gặp Vexed, đại diện được đánh giá yếu nhất trong 3 đội còn lại. Dù vậy, với việc từng tham gia nhiều giải Major của thế giới, kinh nghiệm của đội tuyển đến từ Ba Lan là không hề nhỏ.

 Skyred tại DreamHack Open Stockholm: Ấn tượng chàng tân binh

Bản đồ đầu tiên được chọn là Cache. Một thế trận cân bằng đã diễn ra xuyên suốt trận đấu. Skyred đã thi đấu rất tốt khi dẫn 9-6 sau hiệp 1, crazyguy đã có một ngày thi đấu chói sáng khi sử dụng AWP trên cả tuyệt vời. Dù vậy, sang hiệp 2, khi tỷ số đang là 14-14, dù đang trong hoàn cảnh 3v1, Skyred vẫn để đối phương có một pha clutch đẹp và cuối cùng chịu thua 14-16. Một chút tiếc nuối khi chúng ta đã có thể chiến thắng nhưng lại không thể giữ vững cái đầu lạnh.

 Skyred tại DreamHack Open Stockholm: Ấn tượng chàng tân binh

Một trận đấu đầy tiếc nuối của các chàng trai Skyred (Ảnh: Youtube)

Ở game thứ 2 trong bản đồ Overpass, một khởi đầu tốt tiếp tục được tạo ra khi chúng ta dẫn 10-5 sau hiệp 1. Bước sang hiệp 2, kinh nghiệm của Vexed đã được thể hiện rõ khi họ thủ rất chặt khiến chúng ta chỉ có được thêm 2 round tháng và cuối cùng thất bại với tỷ số chung cuộc 12-16. Skyred đã tạm biệt giải đấu DreamHack với một chút tiếc nuối.

Hành trình của Skyred

Dù dừng chân sớm, nhưng những gì Skyred để lại đã thực sự làm nhiều người bất ngờ. Giới chuyên môn cũng như fan hâm mộ đều nhận định rằng kỹ thuật của Skyred rất tốt, dù cơ hội được “thử lửa” ở những môi trường khắc nghiệt như DreamHack của họ không nhiều.

 Skyred tại DreamHack Open Stockholm: Ấn tượng chàng tân binh 

Cái tên Skyred gây được rất nhiều chú ý ngay sau trận đấu với Vexed (Ảnh: Reddit.com)

Thậm chí nhiều người còn cho rằng, nếu được đầu tư đúng mức, có được cơ hội thi đấu nhiều hơn, Skyred hoàn toàn có thể đánh bật nhiều đối thủ đến từ phương Tây.

Ngôi sao sáng nhất của Skyred trong ngày thi đấu hôm qua có thể kể đến crazyguy, khi khả năng cầm AWP của anh đang gây nên một cơn sóng phấn khích trên các diễn đàn và mạng xã hội.

Ngay cả những caster, player chuyên nghiệp cũng tỏ ra rất bất ngờ với màn trình diễn của crazyguy và các đồng đội.

 Skyred tại DreamHack Open Stockholm: Ấn tượng chàng tân binh 

Sniper nổi tiếng JW của Fnatic bị gây ấn tượng mạnh khi xem crazyguy thi đấu (Ảnh: Twitter)

Hy vọng trong tương lai Skyred sẽ còn tiến xa hơn nữa trên đấu trường CS:GO châu lục và thế giới. Còn trước mắt, xin chúc mừng Skyred với những gì họ đã làm được khi mang một cái nhìn tích cực từ nền CS:GO Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.