Smilegate: 'Chúng tôi có 160 nhân viên tham gia phát triển Lost Ark'

20/08/2016 19:00 GMT+7

Đại diện Smilegate chia sẻ nhiều thông tin thú vị liên quan đến quá trình phát triển game online Lost Ark trong buổi họp báo mới diễn ra tại Hàn Quốc.

Cách đây vài ngày, Smilegate đã xác nhận sẽ mở cửa thử nghiệm Closed Beta lần đầu đối với game online Lost Ark vào ngày 24.8.2016 tới đây. Đồng thời với thông báo công bố tiến hành thử nghiệm Closed Beta, Smilegate đã công bố một video dài 8 phút giới thiệu các nội dung sẽ có mặt trong đợt thử nghiệm Closed Beta sắp tới.

[mecloud]mDlnoHUaGF[/mecloud]

Tại buổi họp báo ra mắt Lost Ark do Smilegate tổ chức, trang Inven đã phỏng vấn đội ngũ phát triển Lost Ark về đợt thử nghiệm Closed Beta cũng như các dự định sắp tới của Smilegate đối với game online này.

Trò chuyện cùng Smilegate về phiên bản Closed Beta 1 của Lost Ark

Hiện Lost Ark không có nhiều đối thủ ở thể loại MMORPG. Anh nghĩ sao về chuyện này?

Tôi đồng ý rằng không có nhiều đối thủ cạnh tranh với Lost Ark, nhưng khi game nhận được những kì vọng rất cao, chúng tôi đang cố gắng hết sức để vượt qua các MMORPG trước đó. Mọi người nói rằng thể loại MMORPG đã chết nhưng vẫn có luôn có những game thủ muốn có nhiều MMORPG hơn nữa. Tôi nghĩ rằng điều quan trọng là chúng ta có thể cung cấp được những gì họ muốn hay không.

Trò chuyện cùng Smilegate về phiên bản Closed Beta 1 của Lost Ark

Mô hình thu phí được cho là rất quan trọng với thể loại MMORPG. Nếu Lost Ark đã sử dụng rất nhiều tiền trong giai đoạn phát triển, mô hình thu phí sẽ là nỗi bận tâm với đội ngũ phát triển. Anh nghĩ như thế nào về chuyện này?

Kể từ G-STAR 2014, thu phí theo tháng là những gì chúng tôi nghe được nhiều nhất từ người dùng nhưng tôi sợ rằng đây sẽ là khó khăn đối với chúng tôi. Chúng tôi đang có kế hoạch lựa chọn một mô hình vi giao dịch (micro-transaction). Rất nhiều game thủ muốn mô hình thu phí giờ chơi vì họ đã quá chán nản với tình trạng "pay to win" (dùng tiền đè chết người) trong một số game online trước đây. Có rất nhiều nhân viên trong đội ngũ phát triển của chúng tôi yêu thích thể loại nhập vai nên chúng tôi rất ý thức về việc này. Chúng tôi sẽ chọn một mô hình thích hợp và game thủ có thể thưởng thức game của chúng tôi một cách trọn vẹn nhất. Chúng tôi không muốn làm họ thất vọng về việc này. Tôi chỉ muốn nói với các game thủ rằng chúng tôi đang cố gắng rất nhiều.

Trò chuyện cùng Smilegate về phiên bản Closed Beta 1 của Lost Ark

Trên thang điểm từ 1 đến 100, các anh đã phát triển được bao nhiêu rồi? Quy mô đội ngũ phát triển Lost Ark như thế nào và các anh có ý định tuyển thêm nhân viên không?

Thật khó để nói về quy mô chính xác bởi có nhiều nội dung giống như cinematic dungeon sẽ đến vào giai đoạn cuối nhưng đã được phát triển đầu tiên, chúng tôi cho rằng khi chúng tôi hoàn thiện nội dung, nó sẽ không phải là kết thúc của quá trình phát triển. Thỉnh thoảng chúng tôi cũng kiểm tra xem nội dung có thú vị không và có đáp ứng được nhu cầu của người chơi không. Vì vậy rất khó để nói đã phát triển được bao nhiêu. Hiện tại, chúng tôi có 160 nhân viên đang phát triển Lost Ark và có kế hoạch sử dụng nhiều nhân viên hơn cho các bản cập nhật lớn sắp tới.

Trò chuyện cùng Smilegate về phiên bản Closed Beta 1 của Lost Ark

Smilegate đã giới thiệu nhiều nội dung thú vị trong giai đoạn Closed Beta. Có vẻ như các anh sẽ mất một thời gian dài để thu thập phản hồi từ người dùng và sửa chữa các vấn đề gặp phải?

Số lượng thay đổi mà chúng tôi thực hiện phụ thuộc vào phản hồi của game thủ tham gia thử nghiệm. Nó mất rất nhiều thời gian nhưng chúng tôi đang nỗ lực rút ngắn quá trình này. Do vậy, các bạn không cần phải lo lắng về việc này.

Trò chuyện cùng Smilegate về phiên bản Closed Beta 1 của Lost Ark

Để phát triển một nội dung cho Lost Ark mất bao nhiêu lâu?

Về việc này, có những nội dung cần nhiều thời gian để phát triển nhưng cũng có những nội dung có thể phát triển rất nhanh. Chúng tôi đang cố gắng cân bằng giữa hai loại nội dung này, do đó không có thời gian xác định cụ thể.

Trò chuyện cùng Smilegate về phiên bản Closed Beta 1 của Lost Ark

Chúng tôi muốn biết thêm về chế độ công thành chiến trong Lost Ark?

Chúng tôi nghĩ rằng MMORPG Hàn Quốc cần phải có công thành chiến nhưng rất thất vọng là không có nhiều game thủ quan tâm tới tính năng này. Trong số 100 người được hỏi, chỉ có 10 người thích tính năng này. Vì vậy, chúng tôi nghĩ rằng chuyện này là một phần trong câu chuyện của chúng tôi. Tất nhiên, có nhiều người chơi muốn có nhiều chế độ công thành chiến khác nhau. Các bạn sẽ thấy được một phiên bản mở rộng của chế độ công thành chiến trong tương lai.

Còn tiếp...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.