Smite - Đấu thủ mới trong cuộc chiến game MOBA

17/03/2014 15:00 GMT+7

Trong lúc hai ông lớn game MOBA là Liên minh huyền thoại và Dota 2 đang so kè khốc liệt, Smite xuất hiện như một "hiện tượng lạ" với lối chơi hành động góc nhìn người thứ ba.

Smite là sản phẩm mới toanh đến từ hãng phát triển Hi-Rez Studios (nổi tiếng với dòng game Tribes) và do đại "gia" Tencent phát hành (nắm giữ bản quyền game Liên minh ở khu vực Trung Quốc). Trò chơi lấy bối cảnh về cuộc chiến tàn khốc giữa những vị thần trong truyền thuyết Hi Lạp, Ai Cập, Na-Uy, v.v.

Từ bỏ góc nhìn quen thuộc từ trên cao của dòng MOBA truyền thống, Smite đưa người chơi đến với góc nhìn người thứ ba (third-person) tương tự như Super monday night combat. Qua đó, hãng phát triển muốn biến yếu tố hành động trở thành điểm nhấn chính của trò chơi.

Cuộc chiến thần thánh

Nếu bạn đã từng say mê những câu chuyện thần thoại Hi Lạp, thần thoại Bắc Âu hay thần thoại Trung Hoa v.v. thì chắc hẳn, bạn sẽ rất thích thú khi bắt gặp họ xuất hiện trong Smite. Đó có thể là thần Zeus quyền năng, thần chiến tranh Ares, thần sấm Thor, Tôn Ngộ Không hay Nữ Oa v.v. được chi làm năm loại gồm: Mage, Hunter, Assassin, Guardian và Warrior.

Những vị thần trong truyền thuyết chính là nguồn nhân vật vô tận giúp Smite vừa không lo "khát" nhân vật vừa đem đến những vị tướng quen thuộc đã được rất nhiều người biết đến.

Chiến đấu như những vị thần

Như đã đề cập ở trên, Smite mang đến cho người chơi góc nhìn người thứ ba mới lạ, đẩy tốc độ game lên rất cao trong những trận chiến đồng thời "bó hẹp" không gian bao quanh tướng khiến người chơi phải cực kỳ cẩn trọng trong mỗi bước đi.

Lúc này, bản đồ chính là vật dụng cực kỳ hữu ích mà bạn phải liên tục để mắt đến nếu không muốn "bỏ mạng chốn sa trường". Việc quan sát cặn kẽ những đường cơ bản và đường rừng chính là yếu tố tiên quyết trong trò chơi.

Bên cạnh đó, việc chuyển đổi góc nhìn cũng dẫn đến một thực trạng đầy thách thức cho người chơi. Hiệu ứng sương mù chiến tranh (fog of war) giúp đối phương lẩn khuất trong dòng game MOBA truyền thống đã không còn quan trọng vì đối phương có thể xuất hiện… ngay sau lưng và đưa bạn "về thành dưỡng sức".

Phong cách điều khiển của Smite tương tự như những tựa game nhập vai hành động (action - RPG) khi người chơi di chuyển bằng các nút WASD và chiến đấu bằng chuột. Hệ thống trang bị của Smite có thể nói là khá đơn giản và dễ làm quen.

Đặc biệt, nếu đã từng "kinh" qua Liên minh hay Dota 2, bạn sẽ nhận thấy hệ thống này của Smite là cực kỳ dễ sử dụng.

Đồ họa 3D đẹp mắt cũng là điểm nhấn của game, những chiêu thức của các vị thần được thể hiện hoành tráng và đầy ấn tượng nhờ sức mạnh của Unreal Engine 3. Với 5 chế độ chơi đa dạng cho bạn bao gồm: Assault, Conquest, Joust, Practice và Arena, người viết tin rằng, bạn sẽ không gặp khó khăn để chọn chế độ chơi phù hợp cho mình.

Thòi điểm ra mắt

Ngày 25.3 tới đây, Smite sẽ chính thức mở cửa tại thị trường quốc tế và sẽ về Việt Nam trong thời gian không xa. Qua giai đoạn beta thu hút rất nhiều game thủ tham gia, Smite chắc chắn sẽ là tựa trò chơi giúp những ai yêu thích game MOBA "đổi gió" sau những giờ phút tung hoành trong Liên minh huyền thoại hay Dota 2. Và biết đâu, Smite lại trở thành một "món ăn ngon miệng" cho làng game MOBA trong thời gian tới, chúng ta hãy cùng chờ xem.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.