Snake eSports: "SofM quyết định mọi tình huống ăn rồng của đội"

18/07/2016 16:00 GMT+7

Trả lời phỏng vấn sau trận thắng trước Vici Gaming, Flandre cho biết chiến thuật của đội đa số phụ thuộc vào quyết định của tuyển thủ đến từ Việt Nam.

Trong lần phỏng vấn với trang PentaQ, sau trận thắng 2-1 trước Vici Gaming trong khuôn khổ tuần 7 giải Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Trung Quốc LPL Mùa Hè 2016, các thành viên của Snake eSports đã chia sẻ rất nhiều về các chiến thuật đã thực hiện trong trận vừa rồi. Theo chia sẻ của Flandre, mọi tình huống ăn rồng của Snake đều do SofM quyết định.

LMHT: SofM quyết định mọi tình huống ăn rồng của Snake

Trong lần phỏng vấn trước đó, Tank cho rằng Lissandra là lựa chọn được ưu tiên cao. Nhưng trận này Tank đã thi đấu với Azir trong cả ba ván, vì sao vậy?

Tank: Cả Lissandra và Azir đều là những lựa chọn tốt. Sau khi tham khảo ý kiến đồng đội, mọi người thấy Azir sẽ phối hợp thi đấu tốt hơn nên tôi chọn Azir.

Trong ván đầu tiên, Rek'Sai của SofM đã vượt lên khá nhanh với Nidalee của Dandy, ở phút thứ 11, chênh lệch giữa Rek'Sai và Nidalee đã lên tới 30 chỉ số lính. Điều gì khiến Rek'Sai bứt phá nhanh như vậy?

SofM: Vừa mới bắt đầu trận đã gặp phải bất lợi khá lớn, nhưng mình và Tank đã phối hợp rất tốt nên có một số ưu thế.

[mecloud]jRvdIUKi2G[/mecloud]

Martin thi đấu với Ashe rất tốt hơn nữa Ashe cũng là một lựa chọn rất phù hợp trong giai đoạn gần đây. Vậy những tướng hỗ trợ như thế nào sẽ phù hợp với Ashe?

Martin: Các tướng hỗ trợ phối hợp tốt với Ashe nên là các tướng có kĩ năng giúp liên tiếp khống chế đối phương như Braum, Bard và Alistar.

Hiện tại, đường dưới của Snake càng ngày càng bị quan tâm nhiều, Martin có cảm thấy bị áp lực không?

Martin: Không phải là nhắm vào đường dưới mà phân nửa là do tiết đấu đổi đường. Cho nên, tướng ở đường nào dễ dàng "úp sọt" thì tấn công đường đó, vì vậy không có trọng tâm.

Pha giao tranh dài hơi, nhưng quyết định chiến thắng ván 1 của Snake eSports.

Trong pha cướp rồng, hình như thành viên trong đội không để ý SofM lắm, nhưng đều xông qua bảo vệ, xin hỏi trong đội giao tiếp thế nào?

Jiezou: Cũng không giao tiếp gì, chủ yếu là sự ăn ý, thời gian chơi cùng nhau nhiều chút, vì vậy biết cậu ấy muốn gì, không cần nói nhiều. Vì giao tiếp cần tiếng Anh, vốn tiếng Anh của tôi ko tốt lắm.

Flandre đã giải thích lý do trong ván đầu chọn Malzahar, nếu như đối phương chọn Malzahar, thì Flandre có kế sách gì ứng phó không?

Flandre: Tôi chơi Malzahar rất nhiều, nếu đối phương chọn tướng này, tôi cũng có khả năng ứng phó, nhưng ứng phó thế nào, tôi không thể nói.

[mecloud]uwJXjq59zD[/mecloud]

Nếu sử dụng Malzahar ở đường trên thì có khác biệt thế nào?

Flandre: Malzahar cần nhiều thời gian để xanh, đi đường giữa thích hợp hơn, vì khi giao tranh tổng ở đường giữa phát huy khá tốt. Nếu đi đường trên, đường giữa cần phải kết hợp với một tướng có sát thương cao.

Lúc mới bắt đầu trận thì Malzahar có tỉ lệ thắng hàng đầu ở vị trí đi rừng, xin hỏi hiện nay Malzahar còn thích hợp dùng để đi rừng không?

Flandre: Nếu đi rừng, tôi nghĩ nên hỏi SofM.

Sofm: Malzahar còn thích hợp để đi rừng, tướng này còn thể đi được nhiều vị trí khác nữa.

LMHT: Snake eSports tung ảnh 'tự tin' sau chiến thắng

Ván thứ hai, Snake cướp rồng, các bạn có kế sách thế nào?

Flandre: Vấn đề ăn rồng, toàn bộ do SofM quyết định. Bình thường trong các trận đấu tập cũng thành công vậy, vì thế, cảm thấy được thì chúng tôi đánh thôi.

Bình thường Flandre rất thích chơi các tướng khác biệt ở đường trên, ở giải LCK cũng đã có tuyển thủ từng chọn Teemo, bạn cảm thấy tướng này thế nào?

Flandre: Đây là tướng đầu tiên tôi chơi ở đường trên, nếu sau này có cơ hội, sẽ chơi lại. Những tướng dị khác, cũng sẽ luyện tập thử.

LMHT: SofM quyết định mọi tình huống ăn rồng của Snake

Hiện nay vòng đấu liên bảng đã xong, so với lượt đi ở bảng A thì thua nhiều hơn, anh cảm thấy thế nào?

Quản lý: Trong thể thao điện tử, tại vòng bảng vẫn chưa thể hiện hết thực lực của mình, chủ yếu xem cuối mùa giải thế nào, thực lực BO5 mới là quan trọng nhất. Thi đấu liên bảng kết thúc chúng tôi hạng 2, lần trước thua IM do không thi đấu đúng phong độ. Hôm nay, ván đầu phát huy được khoảng 70 – 80% thực lực trong luyện tập, ván thứ hai tương đối kém.

Sau khi thi đấu ván thứ hai, tâm lý các thành viên trong đội khá tệ, nhưng sau khi thời gian nghỉ đã hồi phục lại. Đồng thời, tâm lý các tuyển thủ hiện này đã trưởng thành hơn nhiều, như lúc trước khi bị lật ngược thế cờ, các ván sau liền chơi tệ, nhưng hôm nay ngược lại, biểu hiện khá tốt, tâm lý có tiến bộ. Vì vậy, tôi cảm thấy sự tiến bộ ở các tuyển thủ trong đội, lần thắng trận này khiến tôi cảm thấy được an ủi.

[mecloud]uwJXjq59zD[/mecloud]

Anh có cung cấp giáo trình chuyên huấn luyện tâm lý tuyển thủ không, hoặc là giảng giải kinh nghiệm cho họ?

Quản lý: Nếu gặp vấn đề, thì dùng tình yêu để cảm hóa họ.

Ở nước ngoài khi đi đường trên sẽ không lựa chọn Olaf, nhưng LPL thì rất ít, xin hỏi vì sao?

Flandre: Chủ yếu LPL có khá nhiều người chơi Maokai giỏi, không lên được trang bị tốt. Có EDG thì không dùng được, Koro1 chỉ cần lấy Maokai là "cân cả thế giới".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.