Số lượng game thủ trên 35 tuổi tăng đột biến trong năm 2020

05/12/2020 10:59 GMT+7

Trong báo cáo về tăng trưởng của ngành giải trí năm 2020 tại Mỹ của NPD Group cho thấy trong năm 2020 có sự gia tăng về độ tuổi lẫn thời lượng mà game thủ dành ra để chơi game.

NPD Group là công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu với hơn 25 năm theo dõi dữ liệu về đồ chơi và game. Theo báo cáo, người lớn từ 35 tuổi trở lên đang dành nhiều thời gian hơn để chơi game so với năm trước và thời gian trung bình một tuần vào khoảng 15 giờ, tăng 2 giờ so với con số 13 giờ vào năm 2019.
Trong khi những người trong độ tuổi 10-24 duy trì nhiều hơn mức trung bình 15 giờ một tuần, thì chính những người lớn tuổi đã thúc đẩy số giờ trung bình một tuần lên cả hai giờ. Lần đầu tiên, những người trưởng thành ở độ tuổi 35-44 có số giờ chơi game trên mức trung bình, vào khoảng 16 giờ chơi một tuần.
Sự thay đổi về thời gian chơi game theo nhà phân tích Mat Piscatella là do những thay đổi về hành vi do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Hầu hết các độ tuổi trẻ hơn không có sự gia tăng mạnh mẽ trong tổng thời gian chơi game, tuy nhiên người lớn ở độ tuổi 35-44 đã tăng 37% và người lớn ở độ tuổi 45-54 đã tăng 59%.
Kể từ tháng 2 năm nay do giãn cách xã hội và làm việc từ xa khiến nhiều người ở nhà hơn, điều này có thể thúc đẩy nhiều giờ chơi game hơn. Tổ chức Y tế thế giới cũng phát động một chiến dịch khuyến khích mọi người ở nhà và chơi game. Tuy nhiên, việc ở nhà có thể không phải là yếu tố duy nhất mà chính việc chơi game như một lối thoát để thoát khỏi căng thẳng của các vấn đề trong thế giới thực mới là yếu tố khiến nhóm người lớn từ 35 tuổi chơi game nhiều hơn.
Một nghiên cứu của Oxford cho thấy rằng chơi game có thể có lợi cho sức khỏe tâm thần, vì vậy đây có thể là lý do khiến nhiều người trưởng thành chơi game thường xuyên hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.