Số lượng người theo dõi thể thao điện tử đang tăng lên chóng mặt

18/01/2016 11:00 GMT+7

Số lượng người xem eSport tại Mỹ đã tăng thêm 100% chỉ sau 2 năm. 70% người Mỹ có độ tuổi từ 8 đến 64 nói rằng họ có chơi game, 18% trong số đó đã từng xem các chương trình eSport trực tuyến hoặc tham gia các sự kiện về eSport.

Theo nhà nghiên cứu thị trường Frank N. Magid thì số lượng người xem các sự kiện eSport (thể thao điện tử) tại Mỹ đã tăng thêm 100% chỉ sau 2 năm. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng người hâm mộ hiện đang say mê các trò chơi chiến thuật mang tính cạnh tranh như Liên Minh Huyền Thoại(LMHT) và Dota 2, game bắn súng như Counter-Strike: Global Offensive và game thẻ bài Hearthstone. ESport đã trở thành hiện tượng ở Châu Á nhiều năm trước nhưng mới chỉ bắt đầu ở phương Tây.

Nỗ lực lấn sân sang mảng mới eSport của kênh ESPN trong tuần này, và thương vụ thâu tóm đơn vị tổ chức sự kiện Major League Gaming (MLG) của Activision Blizzard hồi đầu năm đã cho thấy việc đưa eSports trở thành một trong những mảng truyền thông lớn nhất thế giới quan trọng như thế nào.

Ở một số khu vực khác trên thế giới, thể thao điện tử đã phát triển từ sớm và còn lớn mạnh hơn. Năm 2013, 40% trong tổng số 600 triệu người sở hữu smartphone tại Trung Quốc nói rằng họ có tham gia hoặc xem các sự kiện eSport.

Mike Vorhaus, chủ tịch của Magid Advisors, đã tuyên bố: "Thể thao điện tử đang là xu hướng phát triển nhanh chóng ở Mỹ, Châu Âu, và đã trở thành hiện tượng thu hút rất đông người tham gia ở khu vực Châu Á".

Một số tựa game khác hiện đã có rất đông người chơi hoặc đang tăng trưởng nhanh chóng. Đó là các game bắn súng Call of Duty Halo, các game chiến thuật trực tuyến Smite, Heroes of the Storm World of Tanks.

Trong số hàng triệu người xem hoặc tham gia eSports ở Mỹ thì phần lớn là nam giới (73%) và ở độ tuổi từ 18-34 (55%). Magid đã phỏng vấn 2400 người cho nghiên cứu, và đưa ra sai số là 2%.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.