So sánh đồ họa Diablo III trên PC và next-gen

28/08/2014 12:30 GMT+7

Liệu chúa quỷ Diablo III và người anh em Diablo III: Reaper of souls sẽ bừng sáng ngọn lửa địa ngục trên các máy chơi game thế hệ mới?

Phiên bản hoàn chỉnh Diablo III: Ultimate evil edition vừa ra mắt giới mộ điệu trên Xbox One và PS4 vào ngày 19.8 vừa qua. Đáp cánh xuống hệ console next-gen, Diablo III được Blizzard hỗ trợ chạy với độ phân giải cao 1080p (full HD) cùng khung hình / giây (fps) đạt mức 60. Đồ họa trên 2 hệ máy này được dự đoán là một chín một mười với phiên bản PC. Vậy hệ máy nào mới đủ sức so kè với những cỗ máy PC mạnh mẽ? Chúng ta hãy cùng theo dõi những đoạn video so sánh dưới đây.

Diablo III: So sánh đồ họa PS4 và Xbox One.

Đồ họa của 2 "chú khủng long" này gần như không có sự khác biệt, cả 2 đều hiển thị tốt từng bước chạy dũng mãnh của chiến binh Barbarian, những hầm ngục tối tăm, những hoang mạc rộng lớn hay những chiêu thức bùng nổ v.v. tất cả đều hiện ra một cách chi tiết và đẹp mắt.

Diablo III: So sánh đồ họa PS4 và PC.

Vẫn là những bước chạy dũng mãnh của chiến binh Barbarian, những hầm ngục tối tăm, những hoang mạc rộng lớn, tuy nhiên, khi đi sâu vào chi tiết, PS4 tỏ ra ăn đứt PC với những hình ảnh được trau chuốt kỹ lưỡng từ những vệt máu kéo dài trên mặt đường, đường nét trang phục chi tiết của nhân vật hay những hoa văn trên thảm đỏ v.v. PC có cấu hình rất mạnh nhưng dường như, Blizzard đã giới hạn sức mạnh của hệ máy này bằng những khung cảnh nhợt nhạt, thiếu sức sống.

Diablo III: So sánh đồ họa Xbox One và PC.

Một lần nữa, PC lại tỏ ra thất thế trước Xbox One như đã từng thua cuộc trước PS4, Diablo III dường như được tối ưu hóa cho console next-gen hơn là cho PC.

Diablo III: So sánh khung hình PS4 và Xbox One .

Cuộc chiến giờ đây chỉ còn dành cho Xbox One và PS4 khi cả 2 sở hữu chất lượng đồ họa gần như tương đương nhau. Trong cuộc đấu khốc liệt này, chiến binh Barbarian lao mình chống lại hàng tá quái vật và chính lúc này, chúng ta đã có kết quả. Trong khi PS4 mượt mà ở tốc độ 60 fps thì ở chiều ngược lại, đối thủ Xbox One lại thường xuyên trồi sụt khung hình trong những cảnh có quá nhiều quái vật, hiệu ứng. Mức khung hình sụt từ 60 xuống còn xấp xỉ 55 fps, cá biệt, nhiều cảnh khung hình tụt xuống tận 52 fps.

Diablo III rõ ràng được Blizzard ưu ái cho 2 "kẻ sinh sau đẻ muộn" là Xbox One và PS4. "Thần dân" PC lại có cớ để than phiền Blizzard sau khi chiêm ngưỡng nền đồ họa chỉnh chu của Diablo III trên hệ máy console next-gen. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.