Sóc Conker tái xuất sau gần 10 năm vắng bóng

23/03/2015 10:53 GMT+7

Người hâm mộ một lần nữa sẽ được sát cánh với chú sóc siêu “bựa” Conker trong chuyến hành trình mới nhất của mình.

Dòng game Conker kể về cuộc phiêu lưu của chú sóc Conker đã quá nổi tiếng về độ hài hước của nó. Nếu ai đã từng chơi qua dòng game này, đặc biệt là phiên bản Conker’s Bad Fur Day ra mắt vào năm 2001 thì chắc sẽ biết đến The Great Mighty Poo, màn chơi “đục khoét” tuổi thơ của biết bao game thủ. Trong màn chơi đó, người chơi sẽ được diện kiến tên trùm là một… cục phân vĩ đại cùng bài hát “hay không thể tả” do hắn tự sáng tác.

Chú sóc nhỏ nhắn dễ thương nhưng sở hữu tính cách siêu bựa này tưởng như đã bị rơi vào quên lãng khi doanh số bán game khá ế ẩm mặc dù được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Nhưng nhờ tới Project Spark - dự án phát triển công cụ sáng tạo game của Microsoft trên Xbox và PC, Conker sẽ có một cuộc phiêu lưu hoàn toàn mới mang tên Conker’s Big Reunion vào ngày 23.4 tới.


Bài hát của tên trùm The Great Mighty Poo đã "đục khoét" tuổi thơ nhiều game thủ

Được phát triển bởi đội ngũ sáng tạo Team Dakota với engine Project Spark, Conker’s Big Reunion sẽ đặt bối cảnh 10 năm sau sự kiện trong Conker’s Bad Fur Day ra mắt năm 2001. Vẫn mang lối chơi hài hước độc đáo từ phiên bản trước, game tập trung vào chuyến hành trình của Conker đi tìm lại những người bạn cũ đã thất lạc tại quán Cock and Plucker.


Giám đốc sáng tạo của Conker’s Big Reunion, ông Henry Sterchi phát biểu: “Hiện tại vẫn chưa có đánh giá từ ESRB, nhưng chúng tôi cam đoan rằng Conker vẫn sẽ mang đúng cái ‘chất’  của nó: sự hài hước, những câu đùa về các tựa game khác, tiệc tùng, một vài câu nói bậy, những hành động ngu ngốc, một tí bạo lực, và tất nhiên sẽ có rất nhiều... ‘phân’.”

Người hâm mộ dòng game này sẽ rất vui mừng khi biết Chris Seavor sẽ trở lại lồng tiếng cho nhân vật Conker và đội ngũ Team Dakota cũng hợp tác làm việc với Rare (nhà phát triển phiên bản Conker đầu tiên).

Sóc Conker sẽ trở lại trong dự án Project Spark

Tựa game Conker's Bad Fur Day đã để lại rất nhiều kỉ niệm (Ảnh: Leveame)

“Nhận ra tiềm năng của Conker, chúng tôi đã liên lạc với Rare và chia sẽ những kế hoạch của mình để chắc chắn rằng chúng tôi đang đi đúng hướng.” Sterchi cho biết. “Khi sự kiện E3 sắp diễn ra, chúng tôi nhận ra mình cần một Conker nguyên gốc, nên chúng tôi đã liên lạc với Chris Seavor. Khi chúng tôi chia sẻ kế hoạch về Project Spark, Chris đã vui mừng đảm nhận việc lồng tiếng cho Conker. Rare đã cho chúng tôi tất cả những gì cần thiết: âm nhạc, kịch bản, v.v. họ nhiệt tình đưa ra những gợi ý và giúp chúng tôi phát triển game. Rare rất quan tâm về các nhân vật của mình và họ muốn người hâm mộ cùng bắt tay sáng tạo chúng.”


Bộ công cụ sáng tạo Conker Creattion Pack kèm theo game cung cấp cho người chơi khoảng 300 tài nguyên của Conker’s Bad Fur Day: nhân vật, địa hình, hiệu ứng, tiếng động, âm nhạc để người chơi thỏa sức sáng tạo.

Việc đưa Conker vào dự án Project Spark đã được Microsoft thông báo tại E3 năm ngoái, đây là lần đầu tiên game xuất hiện trong một công cụ sáng tạo game như Project Spark.

Sóc Conker sẽ trở lại trong dự án Project Spark

(Ảnh: Eggplante)

Conker sẽ được phát hành cùng lúc với Project Spark theo dạng tải về vào ngày 23.4 năm nay dành cho Xbox One và Windows 8.1. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.