SohaGame tố cáo Gamota giả mạo thương hiệu Chinh Đồ Mobile

01/09/2015 09:55 GMT+7

Ngày 26.8 vừa qua, Gamota bất ngờ đổi tên gMO Tiểu Sư Muội do mình vận hành thành Chinh Đồ Mobile. Hành động này ngay lập tức vấp phải sự phản ứng gay gắt của SohaGame - đơn vị sẽ mang Chinh Đồ Mobile được cho là "chính hãng" về Việt Nam trong thời gian tới.

Phát hành ngày 16.3.2015, Tiếu Sư Muội là một trong những gMO đáng yêu, đa sắc màu nhất của Gamota vào thời điểm đó. Hiểu được tiềm năng của trò chơi, hãng cũng đã có những bước truyền thông khá mạnh và gây thiện cảm cho game thủ, điển hình là bài hát Tiểu Sư Muội do Mờ Naive và Hoàng Rapper trình bày, phiên bản cover hài hước của Vanh LEG,... Tính đến thời điển giữa tháng 8, game đã đưa vào vận hành tổng cộng 16 máy chủ.

SohaGame tố cáo Gamota giả mạo thương hiệu Chinh Đồ

Thông báo ngày 25.8 về update Chinh Đồ Mobile trên fanpage Tiểu Sư Muội (trước khi đổi tên) (Ảnh chụp màn hình)

Tuy nhiên, khá bất ngờ là trong những ngày cuối tháng 8, Tiếu Sư Muội bước vào giai đoạn chuẩn bị cho một trong những bản update lớn nhất của game kể từ lúc bắt đầu vận hành. Mọi chuyện không có gì đáng nói nếu như bản update này chỉ thuần túy mang lại đổi mới, cập nhật, mà còn... đổi luôn cả cái tên Tiểu Sư Muội cha sinh mẹ để thành Chinh Đồ Mobile.

SohaGame tố cáo Gamota giả mạo thương hiệu Chinh Đồ

Khi đã đổi tên "khai sinh", người quản lý fanpage vẫn dùng tên Tiểu Sư Muội khi nhắc đến game (Ảnh chụp màn hình)

Đến ngày 26.8, bản update này chính thức được áp dụng. Trang chủ, fanpage, link tải và toàn bộ những "phụ tùng" liên quan đều bị đổi tên từ Tiểu Sư Muội thành Chinh Đồ Mobile. Ngay cả tên miền trang chủ của game cũng được chuyển sang địa chỉ chinhdo.mobi.

Đáng chú ý, trang chủ cũ của game là tieusumuoi.mobi hiện vẫn hoạt động, nhưng đường link dẫn về kho ứng dụng Android và iOS đều đưa người dùng đến "chiếc bình mới rượu cũ" Chinh Đồ Mobile. 

SohaGame tố cáo Gamota giả mạo thương hiệu Chinh Đồ

Trang chủ Tiếu Sư Muội dẫn về game... Chinh Đồ Mobile (Ảnh chụp màn hình)

Trên thực tế, cách vận hành game tróe ngoe này lại không hẳn là không có tiền lệ. Trước đây từng có rất nhiều game sau big update đã "đội lốt" một thương hiệu khác đang "hot" để gây chú ý, nhưng "đại phẩu" toàn diện để có một nhân dạng mới như Tiếu Sư Muội/ Chinh Đồ Mobile là khá hiếm hoi.

Sự việc được đẩy lên cao trào khi mới đây, nhà phát hành SogaGame đã gửi thông cáo đến các đơn vị truyền thông ngành game - trong đó có Thanh Niên Game - và tố giác việc làm của Gamota, kèm theo "tội trạng" tố cáo Gamota giả mạo thương hiệu Chinh Đồ. Cũng theo nhà phát hành này, "SohaGame đã chính thức ký kết hợp đồng với Giant Interactive, trở thành Nhà phát hành duy nhất tại Việt Nam sở hữu thương hiệu Chinh Đồ và phiên bản trên mobile của dòng game này".

SohaGame tố cáo Gamota giả mạo thương hiệu Chinh Đồ

Được biết, game Chinh Đồ Mobile "chính hãng" đã được SohaGame đàm phán thành công, và dự định đưa về Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Hiện tại, Gamota vẫn chưa lên tiếng chính thức về việc này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.