‘Soi’ Paragon - Đối thủ đáng gờm của Overwatch

24/02/2016 15:00 GMT+7

Paragon được phát triển dựa trên công nghệ Unreal Engine 4.

Paragon là trò chơi thể loại bắn súng góc nhìn người thứ ba kết hợp những yếu tố MOBA của hãng phát triển Epic Games sắp được ra mắt. Trò chơi được thiết kế dựa trên công nghệ game tiên tiến nhất hiện nay, Unreal Engine 4, sở hữu nền đồ họa chất lượng và được giới game thủ đánh giá là đối thủ xứng tầm của Overwatch.

[mecloud]FYtxKIE8ZB[/mecloud]

Hãy cùng Thanh Niên Game tìm hiểu trò chơi này.

Hệ thống trang bị phức tạp từ Dota

Thường được ca ngợi là trò chơi có tính chiến thuật cao và phức tạp, Dota 2 tự hào về độ khó trong việc vận dụng các yếu tố tồn tại trong trò chơi vào một trận đấu. Phần lớn sự phức tạp này đến từ hệ thống trang bị, nó giúp người chơi có thể thích ứng trong từng thời điểm của trận đấu hoặc khắc chế đối phương.

Vận dụng sự phức tạp của nền tảng tảng trang bị từ Dota 2, nhà sản xuất Epic Games đã tạo ra hệ thống thẻ bài cực kỳ đa dạng tương tự như hệ thống trang bị của Dota. Thông qua hệ thống thẻ bài này, người chơi có thể thay đổi phong cách chơi thông qua mỗi lần “biến” về nhà.

Cơ bản mọi thẻ bài đều được mua bằng CXP (Card XP), đối với những trang bị chính thì có giá tương đương nhau còn những trang bị nâng cấp tùy thuộc vào hiệu ứng nâng cấp sẽ có giá thành khác nhau. Nâng cấp “Wound” và “Greater Wound” sẽ cho bạn khả năng gây sát thương chí mạng, còn nâng cấp “Health” sẽ tăng lượng máu cơ bản.

Hệ thống class nhân vật trong Paragon.

Paragon sở hữu nhiều lớp nhân vật có nhiều vai trò khác nhau. Tướng đỡ đòn như Steel, đấu sĩ chiến đấu ở tiền phương như Feng Mao, “gánh đội” chuyên về sát thương như Twinblast hoặc Murdock và pháp sư “máu giấy” như Dekker hay Gadget với những kỹ năng gây sát thương diện rộng.

Nhưng với sự hỗ trợ của hệ thống thẻ bài thì những vị tướng hỗ trợ cũng có thể trở thành những khẩu đại bác gây hàng tấn sát thương lên đối phương khi được trang bị những lá bài “dị”.

Hệ thống thu thập thẻ bài từ Paladin hay Hearthstone

Paladin là một trong những tựa game MOBA hiếm hoi sử dụng hệ thống thẻ bài, và đây là một trong những nguồn cảm hứng cho Paragon áp dụng trong trò chơi của mình. Paladin là trò chơi bắn súng của hãng Hi-Rez sử dụng những lá bài thay vì mua trang bị như những trò MOBA khác.

[mecloud]KTTQ84HCZ9[/mecloud]

Những lá bài này sẽ kiếm được thông qua việc mở những rương kho báu, tương tự như Hearthstone. Khi bước vào trận đấu, mỗi khi người chơi tăng một cấp độ sẽ nhận được 3 lá bài ngẫu nhiên và chỉ chọn được 1 lá duy nhất.

Nếu bạn không muốn dựa quá nhiều may mắn khi nhận lá bài ngẫu nhiên trong suốt trận đấu thì Paragon là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn, bởi vì bạn sẽ mua thẻ bài thông qua cấp độ của nhân vật.

“Card XP” là một đơn vị tiền tệ trong Paragon, người chơi sẽ nhận được gấp đôi điểm XP ban đầu một khi người chơi tăng một cấp độ. “Card XP” sẽ rớt ra mỗi khi hạ gục lính (ngọc Amber) và bất kỳ đồng đội nào cũng có thể nhặt được, tuy nhiên cũng nên lưu ý là nếu có đối phương gần đó thì họ sẽ không để yên cho bạn nhặt đơn vị tiền tệ này một cách dễ dàng.

Ngọc Amber cũng có thể tìm nhặt được trong những khu vực bí mật trong rừng, nơi mà có nhiều loại lính khác đang canh giữ.

Trước mỗi trận đấu bắt đầu, người sẽ cần phải chọn một bộ bài khởi đầu dành cho mỗi vị tướng. Tương tự như những game thu thập thẻ bài khác, người chơi sẽ cần tốn khoảng thời gian nhất định để thu thập đủ những lá bài cần thiết và những thẻ bài này cũng có những độ hiếm khác nhau như Uncommon, Rare, … Mỗi là bài sẽ có một công dụng riêng trong từng giai đoạn của trận đấu, vì vậy người chơi nên lựa chọn một cách cẩn thận.

Trước mỗi trận đấu, người sẽ phải chọn tướng và chọn một bộ bài.

Rừng từ Liên Minh Huyền Thoại

Có nhiều loại lính lừng trong LMHT (Liên Minh Huyền Thoại) và mỗi loại lính rừng sẽ cung cấp mỗi loại hiệu ứng khác nhau cho người chơi. Còn trong Paragon, những con lính rừng sẽ được thay thế bằng những công trình Harvester có thể đào ra những viên ngọc Amber nếu được chiếm đóng bởi 1 đội.

Ngoài ra còn có boss nhỏ cung cấp buff như buff đỏ tăng sát thương và buff xanh tăng mana cho pháp sư. Tuy nhiên buff đen lại có thể giúp một số vị tướng có thể phá hủy trụ một cách nhanh chóng, đặc biệt là Murdock bởi vì hắn ta có lượng sát thương khá cao.

Chân dung khu rừng huyền ảo của Paragon.

Paragon cũng có boss rừng giống như Baron ở một số nơi gần đường giữa với tên gọi Prime Guardian. Một khi đơn vị lính này bị hạ gục, hắn sẽ rớt một viên ngọc mà bạn sẽ cần phải mang đến khu vực nhà chính của đối phương.

Nếu thành công, cả đội của bạn sẽ nhận được bùa lợi từ điều này tuy nhiên toàn bộ đối phương cũng biết được vị trí và người đang mang viên ngọc này.

Góc nhìn độc đáo từ Smite

Hi-Rez là người đầu tiên phát minh ra Smite - game MOBA góc nhìn người thứ 3, mở ra một kỉ nguyên mới về lối chơi và cơ chế cho thể loại này. Điều khiển vị tướng với một góc nhìn bị khóa khiến người chơi cần phải có những quyết định chiến thuật khó hơn so với những trò chơi khác.

Với nhiều loại địa hình như dốc, cầu thang hay lợi thế từ việc đứng ở trên cao, tất cả những điều này giúp cho trò chơi có nhiều cách để mở đầu giao tranh hoặc “móc lốp” đối phương. Kể cả những khu vực rừng cũng giúp người chơi biến mất một cách nhanh chóng khỏi tầm mắt của đối phương bởi vì họ có thể nhảy lên nhảy xuống giữa khu vực rừng và đường chính.

Kết

Có thể nói Paragon là một “nồi lẩu thập cẩm” các game đang hot hiện bây giờ. Mặc dù vay mượn khá nhiều ý tưởng từ các tựa game hot, tuy nhiên với những gì mà Epic Games đã cung cấp trong video và hình ảnh thì người viết đang rất mong chờ sự thành công của trò chơi này trong môi trường MOBA đầy khốc liệt này.

[mecloud]xWGFlXiWk2[/mecloud]

Hiện tại Paragon vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển và có thể thay đổi gameplay bất kỳ lúc nào (giống như Overwatch), nhưng hãy đón chờ xem trò chơi này sẽ là 1 game bom tấn hay “bom xịt” nhé.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.