‘Sóng gió’ Dota 2 sau giải đấu 18 triệu USD

21/08/2015 14:00 GMT+7

Thị trường chuyển nhượng Dota 2 đang xáo động bởi người đi, kẻ ở nhằm chuẩn bị cho mùa giải sau.

Sau khi kết thúc The International 5, hàng loạt những biến cố xảy ra trong làng Dota 2 thế giới. Có thể thấy rằng đây có thể xem là mùa The International có nhiều chuyển biến nhất từ trước tới nay, không chỉ các team yếu mà cả những team được xem là mạnh cũng có những sự thay đổi đáng kể trong đội hình.

Đương kim vô địch lủng củng nội bộ

Sau khi đánh bại team CDEC và đạt ngôi vương tại The International 5 cùng tiền thưởng 6 triệu USD, Evil Geniuses đã bất ngờ loại bỏ support chính của mình là Aui_2000. Hành động này đã vấp phải những lời chỉ trích từ fan hâm mộ, tuy nhiên PPD đã đứng ra lý giải kế hoạch loại Aui_2000 ra khỏi Evil Geniuses. PPD cho rằng thành viên Aui_2000 dễ mất bình tĩnh và tạo áp lực lớn cho cả đội, đặc biệt là bản thân PPD.

Aui_2000 đã tỏ ra rất thất vọng sau khi bị “đá” khỏi team, mặc dù anh đã đóng góp 1 phần nào cho Evil Geniuses chiến thắng tại giải đấu The International 5 vừa qua. Tuyển thủ Dota 2 người Canada này tức giận chia sẻ trên mạng xã hội.

Status đầy tức giận của Aui_2000 về việc anh bị kick ra khỏi team EG.

Arteezy gia nhập EG thay thế cho Aui_2000 và chơi vị trí carry, Fear sẽ support. Thông tin này đã được xác nhận.

Nhiều thông tin cho biết, Aui_2000 sẽ thành lập team với Bulba và TC, có thể thấy rằng support tài năng này cần tìm 1 điểm tựa để tiếp tục sự nghiệp Dota 2 của mình.

Aui_2000.

Châu Âu thay máu

Đã có tin đồn về việc Team Secret sẽ thay đổi đội hình với sự tham gia của EE và Aui, cũng có thông tin từ việc stream của 1437 rằng Fata và Kuroky sẽ thành lập 1 team toàn người Đức.

Tin đồn về việc Secret sẽ có sự tham gia của EE và Aui.

Tuy nhiên lại có tin đồn khác về Puppey, Bulldog 1 thành viên của team Alliance đã nói rằng Puppey và S4 sẽ tham gia vào team Alliance, có thể thấy rằng việc S4 có thể quay lại team Alliance là hoàn toàn có thể xảy ra nhưng việc Puppey sẽ cùng tham gia thì điều đó đang khá gây hoang mang cho các fan của anh chàng này.

Bulldog tung tin Puppey và S4 tham gia vào Alliance.

EGM.

No One và Solo vẫn sẽ tiếp tục chơi cho team Vega, tuy nhiên đã có tin đồn rằng Xboct sẽ rời khỏi Na`vi và đầu quân cho Vega.

Xboct.

Thêm một tin đồn mới xuất phát từ team Empire về việc Yoky, Alwayswannafly và Resolution sẽ rời khỏi team, chưa có thông tin đính chính từ bên phía Empire.

Resolution.

Team Fnatic chính thức xác nhận họ chỉ còn lại 2 thành viên là Mushi và Ohaiyo. Không đạt thành tích lớn tại The International 5, Fnatic đã quyết định thay máu đội hình để có thể phát triển.

Team Fnatic trong thời kì TI 5.

Team CDEC sau sự thành công đầy bất ngờ tại The International 5, họ quyết định không thay đổi đội hình và chuẩn bị tập luyện cho mùa giải năm sau.

Team CDEC.

Na`vi hiện đang là trung tâm của những lời đồn đại. Có thông tin về việc ArtStyle cũng như Funnik rời khỏi team, không chỉ vậy mà có cả thông tin về việc Sonneiko đã xóa những thứ liên quan về Na`vi trên tweet của mình. Có thể thấy rằng khả năng cao Na`vi sẽ thay máu hoàn toàn nhưng rất may Dendi vẫn sẽ ở lại.

Tin đồn về việc Sonneiko sẽ rời khỏi Na`vi.

Châu Á biến động

Thị trường chuyển nhượng Dota 2 không chỉ gây bão ở Châu Âu, mà nó ảnh hưởng đến đại lục Trung Quốc.

Tin đồn của team IG là việc Rotk sẽ tham gia vào IG thay cho Luo, liệu rằng điều này có thể xảy ra?

Rotk.

Hao và Fy bị nghi ngờ sẽ rời khỏi VG trong khi đó Fenrir lại nghỉ hưu, 2 người mới sẽ gia nhập là Rabbit và June. Tuy nhiên mọi thứ vẫn là tin đồn nên người hâm mộ của VG không phải lo lắng quá.

Hao.

Hyhy chính thức trở lại đấu trường Dota 2 chuyên nghiệp, tuy nhiên anh cũng nói rằng anh sẽ chỉ chơi vui vẻ chứ không try hard như ngày xưa, team mới của anh là ABC.

Hyhy.

MMY vẫn sẽ tiếp tục chơi cho LGD.

MMY.

Burning vẫn sẽ tiếp tục chơi cho team IG, ước mơ vô địch TI càng ngay càng xa với Burning.

Burning.

Jerax đã xác nhận về việc rời khỏi team MVP.Hot6x, cả 2 team MVP của Hàn Quốc đều gặp những khó khăn liên tiếp.

Jerax.

Có thông tin về việc ZSMJ có thể sẽ không chơi cho team HGT nữa và Kaka sẽ gia nhập LGD vào hàng ghế dự bị.

Kaka khả năng cao sẽ vào team LGD.

QO đã chính thức nói lời chia tay với team M.V.P, vì lý do du học. March cũng sẽ sớm rời khỏi đấu trường Dota 2 chuyên nghiệp để thực hiện nghĩa vụ quân sự của mình. Có thể thấy rằng các team Dota 2 của Hàn Quốc đang gặp khó khăn sau khi họ có được những bước tiến quan trọng trong thời gian vừa qua.

QO 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.