Sony "dấn thân" vào công nghệ game thực tế ảo

12/01/2014 14:15 GMT+7

Game thủ và "những FA" yêu thích xem phim một mình sẽ rất hứng thú với sản phẩm mới đến từ Sony: bộ headset đeo quanh đầu với công nghệ thực tế ảo.

HMZ-T3Q (tên của thiết bị) có một màn hình ảo với kích thước lên đến 750 inch. Thiết kế vẻ ngoài của thiết bị này rất giống như những chiếc kính đeo mắt siêu giả tưởng mà chúng ta thường thấy trên phim ảnh. Thiết bị này có thể đeo quanh trán như những chiếc đèn gắn trên nón của công nhân khai mỏ, có tròng kính thòng xuống che phủ mắt và bao bọc toàn bộ phần đầu của người sử dụng, mang lại một không gian giải trí số hóa biệt lập của riêng mình.

Thiết bị thực tế ảo đeo đầu của Sony sẽ mang lại một không gian giải trí biệt lập cho người dùng (Ảnh: Techgenius)

Michael Fasulo, chủ tịch kiêm quản lý hoạt động của Sony Electronics chia sẻ tại triển lãm công nghệ CES 2014: “Toàn bộ thiết bị này sẽ giống như một nhà hát lớn di động bao quanh đầu bạn.” Điều độc đáo là thiết bị này có thể cảm nhận được chuyển động của người đang đeo nó - một tính năng tuyệt vời cho việc chơi game. Nó nhận ra được khi nào bạn quay đầu về hướng nào và sẽ chiếu tập trung khung cảnh tại góc nhìn đó. Theo lời Sony, thiết bị này là hoàn toàn di động (portable), rất thích hợp để tiết kiệm không gian nếu nhà không có điều kiện đặt một màn hình TV lớn. Trong buổi giới thiệu, Sony đã cho thấy hình một người sử dụng nó trên máy bay.

Sản phẩm này của Sony được tạo ra nhằm cạnh tranh với Oculus Rift, một thiết bị tương tự nhưng chuyên dùng để chơi game. Thiết bị này cũng hứa hẹn tích hợp công nghệ hiển thị hình ảnh 3D và theo dõi chuyển động của đầu với độ trễ thấp. Sản phẩm Oculus Rift sở hữu màn ảnh rộng với góc nhìn lên đến 110 độ.

Sony tuyên bố rằng thiết bị này có tính di động cao dành cho trải nghiệm mọi lúc mọi nơi (Ảnh: Eurogamer)

Chẳng hạn như trên máy bay (Ảnh: Bestofmicro) 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.