Sony đóng cửa 4 game online chủ lực

06/02/2014 11:00 GMT+7

Sony Online Entertainment sẽ khai tử 4 game online chủ chốt vào cuối năm 2014, gồm: Star wars: Clone wars adventures, Free realms, Vanguard: Saga of heroes, và Wizardry online.

Sony đóng cửa 4 game online chủ lực

Star wars: Clone wars adventures (Ảnh: 2pcdn)

Giám đốc mảng quan hệ toàn cầu của Sony Online Entertaiment (SOE), ông Michele Cagle chia sẻ: “Tại SOE, chúng tôi luôn chú trọng đến chất lượng của sản phẩm nhằm đảm bảo người chơi sẽ có những trải nghiệm tốt nhất khi chơi game. Theo tình hình hiện tại, dù rất đau lòng, nhưng chúng tôi buộc phải đóng cửa máy chủ một số tựa game đang trên đà đi xuống để tập trung dồn tài nguyên cho những tựa game khác tốt hơn.”

Sony đóng cửa 4 game online chủ lực

Free realms (Ảnh: Gameogre)

Theo những báo cáo tài chính của SOE, doanh thu của các game online nói trên không đủ bù lỗ cho kinh phí duy trì các máy chủ, đặc biệt là số người chơi trong Free realms cũng như Clone wars adventures đang giảm đi rất nhiều. Tuy vậy điều này không phản ảnh được việc bản thân tựa game không hay, do đó những nhân viên đang chịu trách nhiệm về các tựa game này sẽ không bị ảnh hưởng gì mà sẽ được thuyên chuyển công tác qua những dự án khác đang hoạt động.

Hiện tại SOE đang phát triển 2 game online mới là Everquest nextEverquest landmark. Next là game trực tuyến mới toanh của hãng trong khi Landmark là một game sáng tạo độc đáo cho phép cộng đồng người chơi tự xây dựng nên nội dung của EverQuest next.

Sony đóng cửa 4 game online chủ lực

Everquest next (Ảnh: Forbes)

Ngoài 2 sản phẩm nói trên, SOE vẫn tiếp tục duy trì hoạt động của các game Everquest, Everquest II, DC universe online, và Planetside 2. SOE cũng cho biết họ sắp ra mắt kế hoạch phát triển quyền lợi thành viên All Access, cho phép người chơi chỉ phải trả 15 USD/ tháng để chơi được tất cả các tựa game nói trên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.