Sony: Dự án The Last Guardian là một thất bại trên hệ máy PS3

01/07/2015 19:00 GMT+7

"Bom tấn" The Last Guardian độc quyền cho PS4 vì đội ngũ phát triển không có cách chi làm game chạy mượt mà trên hệ máy PS3 "cũ kĩ". Nhưng liệu đó có phải là tất cả?

The Last Guardian  là một trong những bất ngờ lớn nhất tại E3 2015, bất chấp sự ra đi của nhà thiết kế lừng danh Fumito Ueda ("cha đẻ" của IcoShadow of the Colossus), trò chơi vẫn tồn tại và tiếp tục được phát triển. Về phần Fumito Ueda, tuy ra đi nhưng "lòng" còn ở lại, ông vẫn rất "nặng tình" với The Last Guardian và đó là lý do ông vẫn đang hợp tác phát triển tựa game này. 


Trailer của game The Last Guardian tại E3 2015

Trong bài phỏng vấn mới đây trên Eurogamer, ông Shuhei Yoshida, chủ tịch của SCE Worldwide Studios cho biết: "The Last Guardian thực sự là một thách thử về mặt kỹ thuật trên hệ máy PS3. Chúng tôi đã thất bại, chúng tôi không thể làm game chạy mượt trên PS3, đoạn trailer của game trình diễn tại E3 2009 đã được điều chỉnh tốc độ khung hình để làm nó mượt mà hơn."

Shuhei Yoshida giải thích rằng phiên bản PS4 mới thực sự đúng với ý đồ ban đầu của nhà sản xuất: "Do khó khăn về kỹ thuật trên PS3, game không thể chạy đúng tỉ lệ khung hình yêu cầu cũng như đáp ứng những tính năng, số lượng nhân vật mà Fumito Ueda mong muốn. Vì thế chúng tôi chuyển sang hệ máy PS4, và bây giờ, Fumito Ueda có thể làm những gì mà anh ta muốn."

 Sony: Dự án The Last Guardian là một thất bại trên hệ máy PS3


The Last Guardian đang được phát triển (Ảnh: VG247)

"Gen Design là studio nhỏ do Jinji Horagai (chỉ đạo lập trình 2 game Ico và Shadow of the Colossus) tạo nên, với nòng cốt là những lập trình viên làm nên tựa game Shadow of the Colossus từ Team Ico. Gen Design, Japan Studios và Fumito Ueda là 3 nhóm cùng thực hiện game The Last Guardian. Fumito Ueda sẽ định hướng tổng thể thiết kế game, chỉ đạo nghệ thuật và hình ảnh."

Với những lời đồn về kinh phí "khủng" cho một tựa game ngốn gần 10 năm phát triển, Shuhei Yoshida nói: "Không đâu, đội ngũ phát triển của chúng tôi nhỏ hơn các đội ở Mỹ và Châu Âu. Đơn cử như Horizon: Zero Dawn, tựa game này có kinh phí cao hơn The Last Guardian rất nhiều. Kinh phí của The Last Guardian nhiều hơn so với Ico hoặc Shadow of the Colossus nhưng sẽ thấp hơn các game từ các nhà phát triển Mỹ và Châu Âu."

Sony: Dự án The Last Guardian là một thất bại trên hệ máy PS3

Gen Design tập hợp những "cựu binh" làm nên Shadow of the Colossus ngày nào (Ảnh: Youtube)

"Tổng công trình sư phát triển PS4 là Mark Cerny cũng sẽ tham gia dự án này, cậu ấy đã đưa ra lời khuyên và tư vấn cho nhiều dự án và The Last Guardian là một trong số đó."

The Last Guardian dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2016, độc quyền cho hệ máy PS4.

Bạn có biết

Vào cuối năm 2011, nhà thiết kế tài năng Fumito Ueda ("cha đẻ" của Ico và Shadow of the Colossus) bất ngờ rời Sony mà không rõ lý do, Sony cũng không đưa ra bất kì bình luận nào về việc này. Giờ đây, Fumito Ueda là một freelance, tuy nhiên, anh vẫn sẽ chỉ đạo dự án The Last Guardian cho đến khi hoàn tất.

Sony: Dự án The Last Guardian là một thất bại trên hệ máy PS3

Fumito Ueda (Ảnh: VG247)

Trong một cuộc trao đổi với Game Informer, Fumito Ueda cho biết: "Sự chậm trễ của The Last Guardian là một quyết định của công ty Sony. Như các bạn đã biết, luôn có sự chậm trễ trong quá trình sản xuất game, vấn đề kỹ thuật là một trong số đó, nhưng có những vấn đề khác mà cả tôi cũng không thể kiểm soát được. Nhưng dĩ nhiên là tôi sẽ thoải mái với kết quả cuối cùng, hệ máy PS3 đã không hạn chế việc tôi phát triển game."

Qua lời phát biểu này, chúng ta có thể thấy rằng, PS3 hoàn toàn đủ sức đảm đương The Last Guardian nhưng Sony đã cố tình "ém hàng" tựa game này và đưa trò chơi lên PS4 nhằm mục đích "lăng xê" cho hệ máy đang rất "hot" này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.