Springs Day: Lễ hội truyện tranh và cosplay khai màn đầu năm 2015

18/03/2015 15:15 GMT+7

Đến hẹn lại lên, Springs Day 2015 là lễ hội truyện tranh và giao lưu văn hóa đầu năm hứa hẹn một sân chơi hoành tráng sau Tết dành cho giới otaku và cosplay.

Lễ hội truyện tranh Spring Days được tổ chức ở sân vận động Hoa Lư (TP.HCM) vào ngày 21 & 22.3.2015. Đây là 1 địa điểm không mấy xa lạ đối với những coser thường xuyên tham gia những lễ hội giao lưu văn hóa của công ty cổ phần Hải Dương.

(Ảnh: BTC cung cấp)

Với thông tin được thông báo trước từ rất sớm Spring Days hứa hẹn là 1 lễ hội hoành tráng dành cho các otaku và coser với 1 danh sách dài những khách mời đa dạng.

(Ảnh: BTC cung cấp)

Trong số các khách mời ấn tượng nhất có thể kể đến cosplayer Gim Gim đến từ Malaysia. Gim Gim là cosplayer đã từng đại diện Malaysia tham gia World Cosplay Summit 2012 và 2013. Ngoài ra anh còn được biết đến như là 1 trong những người cosplay Gundam ấn tượng nhất

 

Gim Gim đem lại ấn tượng sâu sắc trong từng bộ giáp mà anh cosplay (Ảnh: Fanpage sự kiện)

 

Ngoài ra Gim Gim cũng vừa hứa hẹn sẽ đem tới cho cộng đồng coser Việt Nam 1 bất ngờ lớn với bộ giáp mới. (Ảnh: Fanpage sự kiện)

Đặc biệt điểm cộng cho ban tổ chức Spring Days là danh sách khách mời khá đa dạng chứ không riêng gì những coser nước ngoài nổi tiếng. Trong số đó phải kể đến DJ Nori, chị Phan Kim Thanh - tác giả của bộ truyện tranh Truyện tào lao của Vàng Vàng được cộng đồng đánh giá cao trong năm 2014. Ngoài ra ban tổ chức của Spring Days cũng tỏ ra khá hiểu tâm lý coser khi đầu tư vào việc dựng 1 studio nhỏ và dịch vụ rửa ảnh tại chỗ để giúp các coser cũng như khách tham quan có thể lưu giữ lại từng khoảnh khắc ấn tượng trong fes.

 

(Ảnh: Fanpage sự kiện)

Ngoài ra, sau khi rút kinh nghiệm từ Winter Convention, Spring Days năm nay giá vé cũng được giảm xuống (còn 80.000 đồng/vé/ngày) nhằm tạo điều kiện cho những coser là học sinh sinh viên.  

Với những đầu tư cho cộng đồng Otaku thì Spring Days là một lễ hội truyện tranh giao lưu văn hóa đáng để tham gia vào dịp đầu năm này. Tuy nhiên với những chương trình giữa các khách mời khá dày đặt thì thời lượng của chương trình cosplay group, vốn là 1 trong những đặc trưng và được đầu tư khá mạnh của coser Việt Nam, lại bị giảm thiểu về thời lượng , phải chăng Cosplay Group vẫn chưa được đầu tư đúng mức , hy vọng những lễ hội cosplay sau này sẽ phát triển hơn và chú ý hơn đến điều này.

Chương trình cụ thể của Springs Day. (Ảnh: Fanpage sự kiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.