Square Enix cân nhắc xuất khẩu Dragon quest X online

14/05/2014 10:00 GMT+7

Game MMORPG Draqon quest X đang đứng trước cơ hội được đến tay các game thủ bên ngoài nước Nhật.

  • Square Enix giới thiệu game online đối kháng Nosgoth
  • Dragon quest VIII lên mobile
  • Final fantasy III rất có thể sẽ lên PC

Square Enix cân nhắc xuất khẩu Dragon quest X online

(Ảnh: All games beta)

Trong bản báo cáo tài chính mới công bố, hãng Square Enix đã cho biết hãng đang có kế hoạch đưa tựa game MMORPG Dragon quest X đến các thị trường bên ngoài nước Nhật.

Dragon quest X là phiên bản thứ 10 và là mới nhất của dòng game nhập vai nổi tiếng hàng đầu Nhật Bản (tại Nhật, dòng game được hâm mộ hơn cả Final fantasy). Game ra mắt chỉ dành cho thị trường Nhật vào năm 2012, chạy trên PC, Wii và Wii U. Cuối năm ngoái game có thêm bản cho Android.

Square Enix cân nhắc xuất khẩu Dragon quest X online

(Ảnh: All games beta)

Trong slide trình chiếu về kế hoạch phát hành game của mình (ảnh trên), Square Enix đề cập đến cả 2 game online lớn mà mình đang vận hành là Final fantasy XIV: A realm rebornDragon quest X. Cụ thể, hè năm nay hãng sẽ phát hành FF XIV tại Trung Quốc, liên kết với nhà phát hành nội địa Shanda Games và cũng dự tính mở rộng sang các thị trường khác. Còn đối với Dragon quest X, hãng cho biết “đang xem xét mở rộng ra cho các thị trường quốc tế”. Hãng cũng nói rõ sẽ ưu tiên các nước Châu Á.

Square Enix cân nhắc xuất khẩu Dragon quest X online

Các game thủ có thể dễ dành nhận ra phong cách thiết kế nhân vật của họa sĩ Akira Toriyama. (Ảnh: Polygon)

Dragon quest (được các game thủ/fan truyện tranh Việt Nam biết nhiều với tên “Dấu ấn rồng thiêng” - TNG) là dòng game nhập vai truyền kỳ có lịch sử lâu đời không thua kém gì Final fantasy. Một trong những điểm đặc sắc của dòng game là vai trò thiết kế nhân vật/quái vật trong game từ xưa đến nay vẫn là mangaka (họa sĩ truyện tranh) “huyền thoại” Akira Toriyama (tác giả Bảy viên ngọc rồng).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.