Square Enix giới thiệu game online đối kháng Nosgoth

22/03/2014 15:00 GMT+7

Nosgoth là một tựa game hành động online miễn phí được xây dựng dựa trên bối cảnh của loạt game Legacy of Kain. Vậy chi tiết về game sẽ có gì, chúng ta hãy cùng xem.

Bill Beachem, giám sát khâu thiết kế tại Square Enix, cho biết: “Ngay từ đầu, Nosgoth đã được thiết kế với tiêu chí dành riêng cho mảng chơi mạng”. Bạn đọc hãy cùng Thanh Niên Game điểm qua những chi tiết nổi bật trong Nosgoth nhé.

Cốt truyện

Square Enix giới thiệu game online đối kháng Nosgoth

Người hâm mộ dòng game Legacy of Kain nổi tiếng một thời hẳn sẽ nhanh chóng bị cuốn hút vào thế giới của Nosgoth. Nosgoth lấy bối cảnh những sự kiện diễn ra 1000 năm sau khi Raziel bị xử tử bởi chính anh trai của mình, Kain – cùng 5 đại tướng dưới trướng Kain. Thực tế, Raziel không hề chết, mà chỉ bị giam hãm vào ngục luân hồi Abyss, trong khi Kain biến mất trong dòng thời gian để tìm cách cứu lấy thế giới Nosgoth sau khi các thần trụ Pillars sụp đổ.

Square Enix giới thiệu game online đối kháng Nosgoth Square Enix giới thiệu game online đối kháng Nosgoth

Raziel và Kain, 2 nhân vật chính trong dòng game Legay of Kain.

Kain gửi gắm vương quốc và đế chế của mình lại cho 5 vị tướng quân, những người sớm trở nên tham lam khi không còn vị quân chủ Kain kềm chế. Những cuộc nội chiến tranh giành quyền lực liên tiếp nổ ra, sức mạnh kinh khủng của tộc ma cà rồng được dùng để tàn sát lẫn nhau. Trong tình thế đó, loài người yếu ớt nhanh chóng nhận ra một cơ hội để lật ngược ván cờ. Cùng tụ họp dưới một ngọn cờ thống nhất, tộc người có được mạnh mẽ đáng kể, và trong một đợt tấn công bất ngờ, tộc ma cà rồng đã phải chịu những tổn thất nặng nề, đủ để khiến họ phải tạm dẹp bỏ thành kiến mà liên minh với nhau một lần nữa.

Lối chơi

Nosgoth được liên kết khá chặt chẽ với những tựa game trước đó của dòng Legacy of Kain, chẳng hạn các màn chơi đầu tiên đều được thiết kế từ các bản đồ cũ, như là các trụ cột Pillars of Nosgoth, thánh vực Sanctuary of Clans, thủ phủ Kain’s Empire…

Square Enix giới thiệu game online đối kháng Nosgoth

Trái với nhận định ban đầu của giới game thủ, Nosgoth không phải là một tựa game MOBA. Thay vì vậy, Nosgoth có phần thiên về mảng đối kháng giữa người chơi với nhau (PvP) như các tựa game bắn súng mạng nổi tiếng như Unreal Tournament, Quake, Team Fortress, Counter strike… Được thể hiện qua góc nhìn người thứ ba, lối chơi và hệ thống nhân vật trong Nosgoth được đầu tư khá kỹ lưỡng nhằm đảm bảo tính công bằng cũng như những điểm nhấn thú vị nhằm lôi kéo người chơi.

Với chủ đề khá mới lạ: cuộc chiến của tộc người và tộc ma cà rồng dưới góc nhìn người thứ ba, Nosgoth hy vọng có thể mang đến cho người chơi những hương vị mới lạ. Với nhiều tùy chọn vũ khí và phép thuật thiên về cận chiến và tầm xa, người chơi sẽ có thể có những trải nghiệm để tìm ra phong cách chơi phù hợp nhất với bản thân mình.Yếu tố cân bằng được đặt nặng nhằm đảm bảo sẽ không có tình trạng quá chênh lệch thực lực giữa 2 phe tham chiến, khiến game mất đi tính thú vị.

Square Enix giới thiệu game online đối kháng Nosgoth

Phe ma cà rồng sở hữu những năng lực siêu nhiên, thiên về tính cơ động - chẳng hạn như có thể leo trèo trên mọi mặt phẳng như tường và trần nhà. Điểm này khiến lối chơi cũng như hướng phát triển tư duy chiến thuật sẽ được mở rộng theo những hướng bất ngờ. 

Phe người lại sở hữu nhiều loại vũ khí ở mọi cự ly, cho phép họ có thể đối đầu với những đợt tấn công bất ngờ từ trên không hoặc sau lưng. Với thiết lập như thế này, yếu tố môi trường trong mỗi màn chơi đều phải được tận dụng triệt để thay vì chỉ cắm cúi bắn nhau như các game đối kháng thường thấy.

Chờ ngày ra mắt

Trailer công bố game Nosgoth. 

Với tiêu chí game miễn phí (Free-2-play), Nosgoth sẽ phải tính đến những phương pháp thu tiền khác giúp game có thể duy trì lâu dài. Hiển nhiên, với tiêu chí cân bằng là trên hết, chắc chắn sẽ không có những món vật phẩm mà người chơi có thể bỏ tiền ra mua để khiến nhân vật của mình mạnh mẽ hơn. Thay vào đó, những vật phẩm trang trí như vũ khí và trang phục sẽ là một lựa chọn tốt, cho phép người chơi tạo hình nhân vật của mình thật đẹp. Ngoài ra, một số thuốc men và kỹ năng tạm thời cũng sẽ được bán, nhằm khiến tính chiến thuật của Nosgoth thêm phong phú. 

Square Enix cũng nhận được khá nhiều câu hỏi thắc mắc rằng nếu Nosgoth thành công, liệu hãng có dự định hồi sinh dòng game Legacy of Kain hay không? Hiện tại Square Enix vẫn chưa thể có một câu trả lời chắc chắn, bởi lẽ, theo các chuyên gia thì một tựa game chỉ đạt được thành công nếu đáp ứng đủ 3 yếu tố: ý tưởng tốt, đội ngũ thực hiện giỏi, và một thị phần hợp lý. Hiện Nosgoth vẫn đang trong giai đoạn phát triển.

Lược sử dòng game Legacy of Kain

Square Enix giới thiệu game online đối kháng Nosgoth Square Enix giới thiệu game online đối kháng Nosgoth Square Enix giới thiệu game online đối kháng Nosgoth Square Enix giới thiệu game online đối kháng Nosgoth Square Enix giới thiệu game online đối kháng Nosgoth

  • Legacy of Kain: Blood omen (1996) - PS1, PC
  • Legacy of Kain: Soul reaver (1999) - PS1, Dreamcast, PC
  • Legacy of Kain: Soul reaver 2 (2001) - PS2, PC
  • Blood omen 2 (2002) - PS2, Xbox, Gamecube, PC
  • Legacy of Kain: Defiance (2003) - PS2, Xbox, PC
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.