Square Enix kỳ vọng Final Fantasy XV chạm mốc 10 triệu bản

24/02/2018 08:39 GMT+7

Trong đó, có 3 triệu bản hãng này mong muốn kiếm được từ nền tảng PC.

Không phải lúc nào cũng giữ phong độ cao trong việc tạo ra các sản phẩm game thật sự chất lượng, tuy nhiên nếu nói về khoản kinh doanh, thì Square Enix xứng đáng nằm trong "top" của ngành công nghiệp game toàn cầu. Những năm gần đây doanh thu của Square Enix luôn tăng trưởng đều, "đại gia" của Nhật Bản cũng không ngừng thâu tóm thêm nhiều thương hiệu mới, duy trì tốt các series truyền thống, và luôn biết cách để biến chúng thành những cỗ máy kiếm tiền.
Một ví dụ mà người ta thường so sánh để nói lên khả năng kinh doanh của Square Enix, chính là cặp đấu giữa Final Fantasy XV (Square Enix) và Persona 5 (Atulus). Cả hai đều ra mắt vào năm 2017, và Persona 5 được đánh giá cao hơn hẳn về chất lượng (phản ảnh qua đánh giá từ cộng đồng game thủ và số lượng giải thưởng trong ngành game). Tuy nhiên, Persona 5 sau gần 7 năm trời rong rã phát triển và vắt kiệt sức của Atlus nhưng phải vất vả lắm mới đạt được con số 2 triệu bản bán ra, ngược lại, Final Fantasy XV dễ dàng cán mốc 7 triệu bản và trở thành một trong những tựa game Final Fantasy bán chạy nhất.
Tuy nhiên, như vậy vẫn là chưa đủ với Square Enix. Mới đây ông Hajime Tabata - Đạo diễn của trò chơi - đã chia sẻ rằng hãng kỳ vọng Final Fantasy XV sẽ cán mốc 10 triệu bản trong thời gian tới, khi trò chơi này chính thức đổ bộ lên nền tảng PC vào ngày 7.3.2018. 
Con số này được xem là hoàn toàn khả thi, dựa trên những cải tiến tối ưu mà phiên bản PC sắp mang đến, chưa kể những hiệu ứng truyền thông tốt từ Final Fantasy XV Pocket Edition. Ngoài ra, đừng quên đây chính là Square Enix, hãng này hoàn toàn có thể "đẻ" ra những bản DLC mở rộng khiến cho game thủ khó có thể không mở rộng hầu bao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.