Square Enix nói gì về chuyện FF VII Remake ‘trây ra nhiều phần’

11/12/2015 12:00 GMT+7

"Sản xuất một game FF VII chất lượng HD nhưng vẫn giữ được cảm xúc và chất lượng nguyên bản đã co ra một khối lượng nội dung không thể truyền tải đủ trong chỉ một phần game", nhà sản xuất Yoshinori Kitase cho biết.

[mecloud]PQiPd8zhWO[/mecloud]

Bên cạnh sự hân hoan về tin game Final Fantasy VII (FF VII) đang được làm lại hoàn toàn mới, với tên FF VII Remake, thông tin phiên bản này sẽ bao gồm nhiều phần đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Điều này cũng dễ hiểu, vì nhiều game thủ đang cho rằng Square Enix đang cố “vắt sữa” trò chơi nổi tiếng nhất của mình.

Square Enix nói gì về chuyện FF VII Remake ‘trây ra nhiều phần’

Nhà sản xuất FF VII Remake - Yoshinori Kitase (Ảnh: Taringa)

Đáp lại dư luận trên, nhà sản xuất Yoshinori Kitase, đã gửi một bức thư ngỏ đến cộng đồng game thủ, nội dung như sau:

Trong nhiều năm, mọi người khắp thế giới đã hỏi tôi: “Các ông có định làm lại FF VII không?”. Cũng trong nhiều năm qua, tôi cũng đưa ra cùng một câu trả lời, với tư cách là một thành viên trong nhóm phát triển FF VII năm xưa: liệu tôi có cần phải mất nhiều thời gian để làm lại một game y hệt?

Với FF VII Remake, chúng tôi có cơ hội mở rộng hơn nữa về cốt truyện, thế giới và trải nghiệm chơi game, theo những cách mà chúng tôi hằng mơ ước – từ mức độ chi tiết của thành phố Midgar (nơi cuộc phiêu lưu trong game bắt đầu, và cũng là bối cảnh trong đoạn trailer bên trên –TNG) cho đến bầu trời bao la của cả Hành tinh (Planet, thế giới trong game – TNG). Định dạng nhiều tập sẽ giúp chúng tôi mở rộng câu chuyện gốc, và biến nó thành một trải nghiệm hoành tráng đối với cả fan kỳ cựu và game thủ mới.

Tại sự kiện PlayStation Experience vừa qua, chúng tôi đã rất phấn khích khi trình diễn FF VII Remake. Thật tuyệt vời khi được chứng kiến sự hào hứng của các game thủ, khi chúng tôi làm họ ngạc nhiên với những cảnh mô tả lối chơi mới. Đây cũng là niềm khích lệ cho chúng tôi, cho thấy việc phát triển game đang đi đúng hướng. Chúng tôi đã thành công trong việc làm các bạn ngạc nhiên, nhưng lần đầu tiên công bố về game hồi E3 năm nay.

Có một điều chúng tôi muốn nói rõ về độ lớn của dự án. Lý do lớn nhất chúng tôi trì hoãn việc làm lại game cho đến bây giờ là do việc tái thực hiện FF VII từ đầu, với công nghệ hiện tại, là một công việc khổng lồ. Sản xuất một game FF VII chất lượng HD nhưng vẫn giữ được cảm xúc và chất lượng nguyên bản đã cho ra một khối lượng nội dung không thể truyền tải đủ trong chỉ một phần game.

Chúng tôi đã xem các phản hồi từ việc FF VII Remake sẽ là game nhiều phần. Nhiều người đã đoán chính xác nguyên nhân chúng tôi lựa chọn giải pháp này. Nếu chúng tôi cố gắng đưa toàn bộ nội dung bản gốc vào chỉ một phần game, chúng tôi sẽ buộc phải cắt bỏ nhiều thứ, để tạo thành một game FF VII dạng “cô đặc”. Chúng tôi biết chắc không ai trong các bạn muốn điều này.

Tôi hy vọng, qua việc giải thích về quyết định thiết kế game này của chúng tôi, các game thủ có thể cảm nhận được mức độ của dự án và những gì chúng tôi muốn tái hiện trong bản Remake này. Mở rộng hơn nữa ở tất cả mọi thứ, từ độ lớn và độ sâu của thế giới game, cốt truyện và trình tự dẫn chuyện, để cung cấp một trải nghiệm chơi game vừa quen thuộc lại vừa mới lạ. Như tôi đã nói, sẽ còn nhiều bất ngờ chờ đón các bạn. :)

Xin chào và chúc mọi người có dịp Lễ cuối năm vui vẻ!

Yoshinori Kitase

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.