Stalker 2 bất ngờ được 'hồi sinh' sau 10 năm chờ đợi

30/03/2019 07:31 GMT+7

Sau gần 10 năm "vật vã", Stalker 2 bất ngờ được hãng phát triển game GSC hồi sinh, dự kiến ra mắt cộng đồng game thủ vào năm 2021.

Ra mắt lần đầu vào năm 2007, S.T.A.L.K.E.R: Shadow of Chernobyl (thường được viết ngắn là Stalker) đã tạo nên hiện tượng toàn cầu nhờ vào gameplay đặc sắc, vẽ ra kịch bản độc nhất vô nhị về khu vực Chernobyl - nơi xảy ra thảm họa hạt nhân khủng khiếp vào năm 1986.
Theo đó, khu vực này chịu ảnh hưởng nặng nề của thảm họa hạt nhân, khiến cho các sinh vật bị biến đổi GEN, trở nên ghê sợ và kỳ dị, nhiều hiện tượng thảm họa liên tiếp xuất hiện khiến cho điều kiện sống gần như trở về con số 0. Dù vậy, vẫn có những kẻ gan lỳ quyết quay trở lại và lùng sục khu vực này để để tìm kiếm vận may từ những tài nguyên, công nghệ, vật chất... quý giá còn sót lại, những kẻ này được biết đến với tên gọi "Stalker".
Nhờ vào ý tượng đặc sắc này, đội ngũ phát triển game là GSC (Nga) đã vẽ nên thế giới mở rộng lớn, độc đáo, rất hấp dẫn để game thủ khám phá. Gameplay của series Stalker thiên về lối chơi bắn súng kết hợp nhập vai, liên tục thôi thúc game thủ phải khám phá, tìm kiếm các trang bị mạnh mẽ, giải quyết các nhiệm vụ khó nhằn và dấn thân vào cuộc đấu tranh/xung đột giữa các phe phái trong game.
Phiên bản đầu tiên của Stalker bán được hơn hai triệu bản ở phạm vi toàn cầu, trở thành tiền đề để GSC sản xuất liên tiếp hai hậu bản là Clear Sky (2008) và Call of Pripyat (2009), trước khi thông báo về dự án Stalker 2 vào năm 2011. Dù vậy, do nhiều lý do vì nội bộ, nhân sự, và cả những tác động từ bất ổn chính trị...GSC bị giải thể vào cuối năm 2011. 
Dù vậy, sau nhiều năm "rửa tay gác kiếm", GSC một lần nữa trở lại vào năm 2014 bởi những con người cũ. Hai năm sau đó, hãng cho ra mắt Cossacks 3 (2016), đạt được nhiều thành công nhất định. Đây có lẽ là cơ sở để GSC quyết định trở lại ngoạn mục với Stalker 2.
Vào đêm hôm qua (29.03), Stalker 2 đã chính thức được thông báo "hồi sinh", sau gần 10 năm chờ đợi của người hâm mộ. Chưa nhiều thông tin được hé lộ, dù vậy, chúng ta đó được dữ kiện đầu tiên về ngày dự kiến phát hành: 2021.
Trong thời gian sắp tới, Thanh Niên Game sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về dự án rất đáng quan tâm này, kính mong độc giả sẽ đón xem, theo dõi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.