Star Citizen cán mốc 300 triệu USD vốn cộng đồng

15/06/2020 14:12 GMT+7

Được xem như dự án kêu gọi vốn cộng đồng (Crowdfunding) thành công nhất lịch sử ngành game , Star Citizen đang tiếp tục đạt những cột mốc mới mặc cho những rắc rối xoay quanh việc phát triển trò chơi.

Công bố vào năm 2013 và chính thức bắt đầu kêu gọi vốn cộng đồng (Star Citizen) từ 2014 đến nay, Star Citizen là dự án được thực hiện bởi Cloud Imperium Games với người đứng đầu Chris Roberts. Ban đầu, Star Citizen được kỳ vọng sẽ trở thành người kế vị huyền thoại Freelancer, nhưng nhờ vào những thành công ngoài sức tưởng tượng trong việc gọi vốn, Star Citizen đặt tham vọng trở thành tựa game không gian quy mô nhất lịch sử ngành game.
Tham vọng này của Star Citizen là rất có cơ sở, bởi ngay từ khi công bố dự án, họ đã thu được hơn 2 triệu USD từ cộng đồng game thủ. Con số này tiếp tục gia tăng từng ngày với tốc độ nằm ngoài sức tượng tượng của giới phân tích, đến cuối năm 2019, Star Citizen đã huy động được hơn 250 triệu USD. Trở thành sản phẩm gọi vốn cộng đồng cao thứ nhì mọi thời đại (sau dự án Blockchain EOS), và dĩ nhiên là đứng đầu ở mảng game.
Tuy nhiên, Star Citizen cũng nhanh chóng đem đến sự thất vọng lớn cho những người ủng hộ, khi liên tục dời ngày phát hành và thể hiện tốc độ phát triển vô cùng chậm chạp. Được chính Chris Roberts cho biết sẽ ra mắt vào năm 2014, nhưng cứ mỗi năm trôi qua, Star Citizen lại ngày một trễ hẹn và cho đến thời điểm hiện tại vẫn bặt vô âm tín. Không ít ý kiến cho rằng Star Citizen sẽ không bao giờ hoàn thiện, và là một trong những vụ lừa đảo lớn nhất trong lịch sử.
Bất chấp những lùm xùm và nghi hoặc của cộng đồng game thủ, mới đây, Star Citizen đã cán mốc 300 triệu USD từ hơn 2,7 triệu game thủ, số tiền thu được trong thời gian qua chủ yếu đến từ việc mua các chiến phi thuyền "ảo" chưa biết ngày sẽ xuất hiện trong trò chơi. Đây là con số rất "kinh hoàng" đối với một trò chơi gọi vốn cộng đồng, càng đáng chú ý hơn khi Star Citizen vẫn chưa thể xác nhận được thời điểm sẽ phát hành chính thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.