StarCraft 2 quay trở lại với giải Major League Gaming

13/01/2014 20:30 GMT+7

Sau một thời gian bị loại bỏ, game chiến thuật Starcraft 2 đã được hệ thống giải Major League Gaming đưa vào thi đấu trở lại với tư cách là một hạng mục của giải GameOn Invitational.

Major League Gaming (MLG) là tổ chức eSports chuyên nghiệp hàng đầu tại Mỹ, với thâm niên hoạt động hơn 10 năm nay cùng những giải đấu uy tín hàng đầu thế giới. Sự kiện GameOn Invitational sẽ mở đầu cho giải mùa hè Summer Championship của MLG, vốn cũng mở hạng mục thi đấu cho game Starcraft 2. Summer Champhionship sẽ kéo dài từ ngày 20.6 đến 22.6 tại Anaheim, California (Mỹ).

Hồi tháng 8.2013, MLG đã loại Starcraft 2 ra khỏi danh sách các bộ môn thi đấu của mình. Giám đốc của MLG, ông Sundance DiGiovanni giải thích rằng ở thời điểm đó tựa game này vẫn chưa đáp ứng được các yêu cầu của chương trình.

Starcraft II đã trở lại sau một thời gian bị bỏ rơi (Ảnh: Thegamebasement)

Starcraft 2, cũng như người tiền nhiệm Starcraft vẫn luôn là những tựa game phổ biến nhất trong làng thể thao điện tử. Đáng tiếc việc Starcraft 2 không có mặt trong giải vô địch đã diễn ra hồi tháng 11 năm ngoái ở Columbus, bang Ohio. Lúc bấy giờ, MLG cho biết có quá nhiều nhân tố để quyết định những tựa game nào sẽ có mặt trong giải vô địch. Tuy họ vẫn trân trọng các yêu cầu của người hâm mộ, nhưng MLG vẫn có những áp lực nhất định từ phía các đối tác, bao gồm cả các hãng phát triển và phát hành game.

Giải đấu Columbus chỉ có các hạng mục như Call of duty: GhostsDota 2 trong khuôn khổ thi đấu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.