Starcraft II: Legacy of the Void - chủng quân mới của Protoss "bá đạo"

20/03/2015 13:35 GMT+7

Giai đoạn thử nghiệm Closed Beta của Legacy of the Void sẽ diễn ra vào ngày 31.3.2015.

Như Thanh Niên Game đã đưa tin, phiên bản Legacy of the Void của Starcraft 2 đang sắp cập bến, chỉ còn 2 tuần nữa trước khi bắt đầu, Blizzard muốn nhìn lại các mục tiêu và kỳ vọng đến những người chuẩn bị tham gia thử nghiệm. Mục tiêu của Blizzard trong bản mở rộng này là muốn hợp tác với người chơi để khiến Legacy of the Void trở nên hoàn thiện nhất một cách có thể.

Với lý do này, Blizzard quyết định mở cửa giai đoạn beta sớm hơn thường lệ. Điều này cho phép họ có nhiều thời gian để nhận nhiều phản hồi hơn. Tuy nhiên điều này cũng dẫn tới 1 số điều sau:

  1. Khi mới bắt đầu bản beta, một số thứ sẽ khó hơn bình thường.
  2. Sẽ mất một vài đơn vị, nâng cấp, ...
  3. Giai đoạn beta sẽ kéo dài hơn trước.
  4. Blizzard sẽ cần sự hỗ trợ của những người tham gia thử nghiệm, cũng như feedback những trải nghiệm của mình trong giai đoạn beta để cùng nhau cải thiện bản mở rộng này.

Blizzard mong muốn những thành viên tham gia đợt thử nghiệm ghi nhớ những điều trên và hy vọng sự hợp tác từ mọi người. 

 

Những thay đổi chính

Đầu tiên chúng ta hãy nói về những thay đổi trong gameplay cấp độ cao mà các bạn co thể gặp phải trong giai đoạn beta của Legacy of the Void.

- Những thay đổi về tài nguyên

                + Trong bản thử nghiệm, Blizzard thay đổi số lượng tài nguyên tại mỗi căn cứ. Một nửa khoanh tài nguyên sẽ có 1500 tài nguyên, và 1 nửa còn lại sẽ có 750. Mục tiêu chính ở đây là thay đổi này sẽ giữ lượng tài nguyên tương tự như phiên bản Heart of the Swarm, đồng thời khuyến khích người chơi mỏ mỏ sớm hơn. Tới bây giờ, thay đổi này có vẻ khó đạt được và Blizzard đang cố gắng thay đổi trong giai đoạn beta.

- Thay đổi giới hạn nhân công (worker) khởi điểm

                + Giới hạn nhân công khởi điểm sẽ tăng lên 12. Thay đổi này giúp người chơi không cần phải xây nhà dân sớm mà có thể tập trung khai thác tài nguyên một cách nhanh nhất. Tới thời điểm hiện tại, 12 là con số khá ổn, nhưng Blizzard có thể tăng thêm giới hạn mà không ảnh hưởng tới thời gian trận đấu nhiều.

- Thay đổi tầm nhìn của các đơn vị

                + Blizzard nâng cấp tầm nhìn của những đơn vị bộ binh. Hiện tại Blizzard vẫn đang quan sát những thay đổi này, họ không biết điều này có thay đổi nghiêm trọng tới game hay không, vì vậy họ rất cần những ý kiến từ các thành viên thử nghiệm.

- Tốc độ trận đấu ngang với thời gian thực

                + Nếu bạn để ý thì đồng hồ trong Legacy of the Void có vẻ chậm hơn so với phiên bản hiện tại. Blizzard thay đổi điều này theo yêu cầu từ cộng đồng, bởi vì nó có thể gây lầm lẫn khi không trùng với thời gian thực. Sau đây là 1 số thay đổi có liên quan:

                + Tốc độ trận đấu thay đổi theo thời gian thực có nghĩa là tất cả giá trị của trận đấu liên quan tới thời gian đều phải thay đổi. Ví dụ: Khi ghi chú nói rằng thời gian hồi chiêu là 5 giây, thì thời gian đó phải đúng 5 giây so với thời gian thực.

                                1. Có nghĩa là giá trị tốc độ đánh, giá trị tốc độ di chuyển, thời lượng hồi hiêu, thời lượng nghiên cứu, thời lượng nâng cấp và thời lượng xây đơn vị cần phải được thay đổi lại sao cho trùng với thời gian thực.

                                2. Thông qua những lần thay đổi Starcraft 2 trong nhiều năm qua, Blizzard hiểu rằng đôi lúc những thay đổi tốt theo lý thuyết lại không thực sự hiệu quả khi được áp dụng. Vì thế nên họ sẽ dựa vào những người chơi bộ môn này quyết định điều gì sẽ tốt hơn cho Starcraft 2.

Thay đổi về các đơn vị lính

Một trong những mục tiêu chính của Blizzard trong khoảng thời gian beta là những mục tiêu mới được thêm vào trong bản mở rộng Legacy of the Void. Mỗi một đơn vị đều phụ hợp với những mục đích và chiến thuật khác nhau. Sau đây là những đơn vị chuẩn bị ra mắt:

     

Adept

- Adept là một đơn vị chính của nhà Gateway với khả năng tấn công từ xa và tốc độ di chuyển trung bình. Đơn vị này sử dụng kỹ năng Psionic Transfer để dịch chuyển tới những địa điểm gần đó.

- Psionic Transfer: Gửi một bản sao của bản thân được điều khiển một cách độc lập, nhưng không thể tấn công hoặc bị tấn công. Sau bản sao hết thời gian tồn tại, Adept sẽ dịch chuyển tới vị trí đó.

Đây là một đơn vị mới có thể thay thế những đơn vị cũ như Zealot hoặc Stalker, trong 1 số trường hợp, một cách tốt hơn. Blizzard lo ngại rằng Adept và Stalker khó có thể phân biệt được, khi 2 đơn vị này đều có khả năng dịch chuyển. Hướng giải quyết hiện tại của Blizzard là Blink Stalker sẽ phù hợp hơn với những người chơi có khả năng micro tốt. Còn Psionic Transfer của Adept sẽ nghiêng theo hướng canh thời gian và chọn vị trí khi chuẩn bị dịch chuyển. Và đặc điểm đơn giản nhất để phân 2 đơn vị này là Stalker có thể kích hoạt Blink, còn Adept sẽ không thể kích hoạt Psionic Transfer.

 

Disruptor

- The Disruptor là một đơn vị trong nhà Robotics Facility với kỹ năng, ‘Purification Nova’, gây lượng lớn sát thương theo vùng khi đối phương không chú ý micro. Disruptor tỏ ra cực kỳ hiệu quả với những đơn vị có tốc độ di chuyển chậm cùng nhau, hoặc là những đơn vị nhân công.

- Purification Nova: Một khi được kích hoạt, Disruptor sẽ không bị gây sát thương và tăng tốc độ di chuyển. Sau 4 giây, Disruptor sẽ phát nổ gây sát thương theo vùng xung quanh đơn vị này và ngay sau đó sẽ trở lại trạng thái có thể bị gây sát thương, cũng như mất đi khả năng tăng tốc độ. 

Tổng quát

- Cơ chế Warp-in: Những đơn vị lính trong trạng thái warp-in (nâng cấp từ Gateway lên Warp Gate sẽ cho phép quân Protoss xin quân nhanh chóng hơn với trạng thái warp-in) sẽ bị gây sát thương nhiều hơn bình thường. Việc này sẽ tăng sức mạnh chiến thuật quấy rối của đối phương khi đối mặt với quân Protoss, và điều này cũng khiến khiến người chơi quân Protoss cần phải chọn vị trí warp-in một cách hợp lý hơn.

Những thay đổi của đơn vị cũ

- Warp Prism: Để nâng sức mạnh khả năng quấy rối của quân Protoss, Warp Prism giờ đây có thể pick-up một đơn vị từ khoảng cách xa.

- Immortal: Để tạo nhiều cơ hội hơn cho chủng quân Mech của Terran và tăng sự ảnh hưởng của micro, giờ đây Hardened Shiel của Immortal giờ đây sẽ bị xóa bỏ và thay thế bằng Barrier. Kỹ năng này có thể được kích hoạt và cung cấp cho Immortal một lượng khiên nhất định.

- Oracle: Nhằm tăng tính đa dạng phát hiện tàng hình cho quân Protoss, kỹ năng Revelation giờ đây sẽ bị xóa bỏ và tích hợp chung với kỹ năng Envision. Đơn vị khi dính kỹ năng Envision giờ đây sẽ bị đánh dấu và bị phát hiện trong vòng 60 giây. Oracle cũng được cung cấp một kỹ năng mới là Stasis Ward. Kỹ năng này sẽ giúp Oracle đặt một cái bẫy Stasis Ward tàng hình dưới đất. Khi đối phương di chuyển qua khu vực này, Stasis Ward phát nổ sẽ khiến đối phương không di chuyển được và không bị gây sát thương trong vòng 30 giây.

- Tempest: Giờ đây Tempest chỉ tấn công được những đơn vị dưới đất, tốc độ di chuyển được tăng thêm và được cung cấp kỹ năng Disintegration có thể gây sát thương tăng dần theo thời gian.

- Carrier: Người chơi sẽ phải kích hoạt kỹ năng Release Interceptors để phóng các phi thuyền con (Interceptor) từ khoảng cách xa. Sau 60 giây, tất cả phi thuyền con sẽ tự động phát nổ.

   

 Cyclone

Đây là đơn vị thuộc nhà Factory có thể khóa 1 mục tiêu, sau đó gây lượng lớn sát thương theo thời gian dài trong lúc di chuyển. Đơn vị này sẽ cực kỳ hiệu quả nếu người chơi có thể micro đơn vị này tốt.

Đơn vị mới của Terran: Blizzard đang muốn dành thêm thời gian để tạo ra đơn vị mới thứ 2 cho quân Terran, bởi vì nhà Factory cũng đã có khá đủ đơn vị cần thiết rồi. Họ sẽ thêm 1 đơn vị cho nhà Barrack hoặc Starport hay có thể là một công trình mới.

 Những thay đổi của đơn vị cũ:

- Battlecruiser: được trang bị kỹ năng Tactical Jump, giúp đơn vị này có thể dịch chuyển tới bất kỳ vị trí nào trên bản đồ (kể cả những nơi chưa được khám phá) nhưng tốn khá nhiều năng lượng.

- Siege Tank: nhằm đồng bộ hóa chiến thuật quấy rối và tấn công liên tục với bản mở rộng Legacy of the Void, Siege Tank giờ đây có thể được nhặt và thả bởi Medivac trong khi vẫn đang ở trạng thái Siege Mode.

 

Lurker

Đơn vị này đã trở lại với quân Zerg kể từ phiên bản Brood War, Starcraft 1. Lurker là đơn vị lính Tier 2 được nâng cấp từ Hydralisk. Đơn vị này sẽ gây lượng lớn sát thương lan, nhưng chỉ có thể tấn công được khi độn thổ (burrow). Nâng cấp lên Tier 3, Lurker sẽ được tăng tầm tấn công.

 

 

 

 

 

Ravager

Là một đơn vị mới được nâng cấp từ Roach. Đơn vị này dựa khá nhiều vào việc micro của người chơi khi kích hoạt kỹ năng Corrosive Bile. Corrosive Bile sẽ bắn lên trời, sau khoảng thời gian ngắn sẽ rớt xuống vị trí chỉ định. Kỹ năng này có thể tấn công đơn vị trên không lẫn dưới đất, thêm vào đó nó cũng có thể phá hủy kỹ năng Forcefield từ đơn vị Sentry của quân Protoss. 

Những thay đổi của đơn vị cũ:

- Corruptor: Kỹ năng Corruption bị thay đổi và thay thế vào đó là kỹ năng Caustic Spray. Kỹ năng này yêu cầu Corruptor giữ nguyên vị trí nhưng gây sát thương tăng dần theo thời gian lên những đơn vị lính hoặc công trình được chọn.

- Swarm Host: Để tăng sức mạnh quấy rối của quân Zerg, Swarm Host giờ đây có thể thay đổi trạng thái từ siege-tool khi có thể vừa di chuyển vừa nở trứng. Spawn Locust có thể được sử dụng khi không độn thổ, nhưng cần phải được kích hoạt và thời gian hồi lâu hơn bình thường. Locust cũng được tăng sức mạnh, khi nâng cấp sẽ được bay vượt địa hình. Tuy nhiên nó phải đáp xuống đất mới tấn công được.

- Nydus Worm: Nhằm tăng sự đa dang và sức mạnh chiến thuật quấy rối của quân Zerg, Nydus Worm có không thể bị nhận sát thương cho đến khi hoàn thành. Điều này sẽ khiến nhân công không thể chủ động phòng thủ với Nydus Worm.

Đó là những thay đổi gần nhất mà Blizzard vừa công bố trên trang chủ của mình cho bản mở rộng Legacy of the Void. Hẹn gặp lại các bạn vào ngày 31.3 khi bản mở rộng này chính thức mở beta test.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.