Steam Machine: một máy game... 16 người chơi

24/01/2014 16:17 GMT+7

Với phần mềm giao diện lập trình API, người dùng Steam Controller có thể trực tiếp ra lệnh cho máy tính và hỗ trợ đến 16 nguồn kết nối cùng lúc. Điều này có nghĩa là 1 tựa game có thể có đến 16 người chơi cùng lúc trên cùng 1 máy.

Hội nghị Steam Dev Days tại thành phố Seattle (Mỹ) do hãng phát triển Valve tổ chức nhằm mục đích thống nhất với những hãng game và nhà phát hành, nhằm hoàn thiện các sản phẩm của họ dựa trên những công nghệ mới nhất mà Valve đưa ra. Dĩ nhiên trọng tậm vẫn là những đề tài xoay quanh hệ điều hành chơi game SteamOS, những cỗ máy Steam Machines và thiết bị tay cầm Steam Controller đi kèm.

Ngay khi thông tin 16 người có thể cùng chơi trên một máy Steam Machine được giới thiệu, cả hội trường đã bùng nổ trong những tràng pháo tay nhiệt liệt. Các hãng phát triển game giờ đây đã có thể nghĩ đến những ý tưởng táo bạo nhất với tính năng độc đáo này. Trong khi đó, hai hệ máy console thế hệ mới nhất là Xbox One hỗ trợ tối đa 8 tay cầm cùng lúc, trong khi PlayStation 4 chỉ hỗ trợ đến 4 tay cầm.

Steam Controller sẽ hỗ trợ đến 16 người chơi, gấp 2 lần Xbox One và 4 lần PS4 (Ảnh: Steampowered)

Valve cũng đã giới thiệu phiên bản mới nhất của chiếc tay cầm Steam Controller. Màn hình cảm ứng đã bị loại bỏ, trong khi các phím cứng được thiết kế lại cho thân thiện với người dùng hơn. Hai bên tay cầm vẫn có khu vực cảm ứng riêng thế chỗ cho các cần gạt analog, nhưng giờ đây lại có thêm các phím cứng với vị trí rất giống những phím điều hướng D-pad.

Những nhà sáng tạo ra Steam Controller cũng đang cân nhắc việc tương thích với những thiết bị thực tế ảo – thí dụ như chiếc mắt kính Oculus VR – khi thiết kế giao diện của chiếc tay cầm này. Họ muốn Steam Controller hỗ trợ tốt các tựa game dùng phím và chuột, đồng thời thiết bị này cũng phải có khả năng nâng cấp thêm những công nghệ trong tương lai. Ngoài ra, chiếc tay cầm này giờ đây sẽ không còn tính năng theo dõi thông số sinh học của cơ thể người chơi như Valve đã từng dự tính. Bởi lẽ, tuy rằng Valve biết rằng các thông số này rất thích hợp để phát triển game gần với hiện thực hơn, nhưng rõ ràng bàn tay của người cầm không phải là vị trí tốt để thu thập các dữ liệu này.

 

Ảnh minh họa: Steam Controller đang cân nhắc việc tương thích với những thiết bị thực tế ảo (Ảnh: Pcgamer)

Cuối cùng, phiên bản chính thức của chiếc tay cầm sẽ sử dụng pin tiểu AA (tương tự các tay cầm Xbox 360, Xbox One hay Wii). Tuy vậy, Valve vẫn sẽ còn chỉnh sửa thêm cho chiếc tay cầm Steam Controller để nó hoàn thiện hơn trước khi ra mắt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.