Studio game Việt vui mừng vì Apple giảm thời gian duyệt ứng dụng

14/05/2016 13:00 GMT+7

Apple vừa cắt giảm thời gian duyệt ứng dụng trên chợ ứng dụng App Store từ hơn một tuần xuống còn dưới hai ngày nhằm tăng doanh thu từ các dịch vụ, bao gồm cả mảng ứng dụng di động.

Với mục tích gia tăng doanh thu từ các dịch vụ, bao gồm cả ứng dụng di động, Apple vừa cắt giảm thời gian duyệt ứng dụng trên chợ ứng dụng App Store từ hơn một tuần xuống còn dưới hai ngày. Việc này sẽ giúp các nhà phát triển ứng dụng có thể tăng tốc sửa lỗi ứng dụng và cập nhật các tính năng mới thường xuyên hơn.

Apple giảm thời gian duyệt ứng dụng trên App Store

Apple giảm thời gian duyệt ứng dụng trên App Store xuống dưới 2 ngày.

Động thái giảm thời gian duyệt ứng dụng của Apple được cho là để cạnh tranh với chợ ứng dụng Google Play của Google. Trước đây, các ứng dụng muốn đăng tải lên App Store phải chờ khoảng một tuần để vượt qua "hàng rào an ninh" của Apple trong khi đăng tải ứng dụng lên Google Play chỉ cần vài giờ.

Apple giảm thời gian duyệt ứng dụng trên App Store

Các ứng dụng iOS sẽ có mặt trên App Store nhanh hơn.

Theo ý kiến của nhiều lập trình viên, việc giảm thời gian duyệt ứng dụng trên App Store sẽ khiến Apple trở nên thân thiện hơn trong mắt của các nhà phát triển ứng dụng di động. Đây cũng là một động thái quan trọng nhằm khuyến khích các lập trình viên đến với iOS trước khi Apple công bố phiên bản thứ 10 của iOS tại hội thảo Worldwide Developers Conference 2016 diễn ra tại San Francisco, California vào trung tuần tháng Sáu tới đây.

Apple giảm thời gian duyệt ứng dụng trên App Store

Các game mobile đa nền tảng sẽ có cập nhật mới đồng bộ hơn.

Việc Apple giảm thời gian duyệt ứng dụng cũng được các nhà phát triển ứng dụng tại Việt Nam đánh giá rất cao. Ông Nguyễn Nhân Thiên Lộc, Giám đốc PIXA, một công ty chuyên phát triển ứng dụng di động tại TP.Hồ Chí Minh, cho biết: "Đây là một bước tiến lớn nhằm giúp cho các nhà phát triển phát hành sản phẩm của mình một cách thuận lợi hơn. Nó sẽ tuyệt vời hơn nữa, nếu việc giảm thời gian của việc duyệt ứng dụng không đồng nghĩa với việc giảm chất lượng các ứng dụng trên App Store".

Apple giảm thời gian duyệt ứng dụng trên App Store

Ông Nguyễn Quang Vinh, Giám đốc VMOGA.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Giám đốc VMOGA, một studio phát triển game di động tại TP.Hồ Chí Minh, cũng có chung nhận xét về việc này: "Việc này rất tuyệt vời, đặc biệt với các game online đa nền tảng. Lúc trước, khi sửa lỗi không đăng nhập bằng tài khoản Facebook, vì mất Facebook App nên chúng tôi chỉ đơn giản là đổi Facebook App ID. Người dùng Android có thể đăng nhập lại ngay trong 1 giờ, còn người dùng iOS phải đợi 5 ngày. Việc chờ đợi quá lâu sẽ làm mất uy tín của nhà phát triển và người dùng sẽ bỏ đi dù mình có cố gắng giải thích. Việc tìm giải pháp khác để hạn chế sự bất đồng bộ giữa hai nền tảng làm tăng chi phí và thời gian phát triển game. Vì vậy, điều này hoàn toàn có lợi cho các nhà phát triển ứng dụng di động và cũng thể hiện Apple đã rất lắng nghe và hỗ trợ các nhà phát triển rất tốt".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.