Super cancel: Kỹ năng cơ bản cần nắm vững trong game PES

20/05/2015 16:30 GMT+7

Chúng ta lại tiếp tục hành trình "Go pro" với những kỹ năng hết sức cơ bản nhưng không phải ai cũng biết. Lần này, Thanh Niên Game sẽ hướng dẫn chuyên sâu về kỹ thuật cơ bản nhất, nhưng có thể làm nên sự khác biệt giữa những "chú gà xinh xinh" với những "con cáo già": Super cancel.

huong dan co ban pes p2 super cancel

Sử dụng tổ hợp R1+R2 để thực hiện kỹ năng Super cancel (Ảnh: Sony)

Super cancel (SC) là gì?

SC là kỹ thuật sử kết hợp đồng thời hai nút R1 + R2 cùng với hướng di chuyển để có thể tự do di chuyển cầu thủ theo hướng mình muốn mà không phụ thuộc vào bất cứ yếu tố nào.

SC đem lại lợi ích gì?

Với bất kỳ tình huống nào trên sân, người sử dụng SC luôn có quyền chủ động trong tranh chấp, nhận bóng, đánh đầu, và luôn có được vị trí thuận lợi hơn so với người để cho máy tự chọn. Miêu tả thì hơi mông lung, các bạn có thể hiểu qua ví dụ sau:

Khi bạn chọc khe cho một cầu thủ, nếu bạn ko sử dụng SC thì bạn không chỉnh được hướng chạy của cầu thủ này, anh ta sẽ chạy theo một đường chéo ngắn nhất để nhận bóng. Tuy nhiên, nhược điểm của việc này là cầu thủ của bạn sẽ giảm dần tốc độ và chờ bóng ở phía cuối đường bóng lăn. Cầu thủ nhận bóng của bạn dù có tốc độ cao hơn hẳn đối thủ nhưng vẫn phải chờ bóng lăn đến rất mất thời gian.

SC giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. Bạn có thể chủ động tăng tốc chạy cắt chéo đường bóng đang lăn và sẽ nhận được bóng sớm hơn, có thể là cả 1 giây, có thể chỉ là 1 vài tích tắc, nhưng trong bóng đá, hơn 1 tích tắc là đã có bàn thắng rồi.

huong dan co ban pes p2 super cancel

Thực hiện chuẩn xác giúp bạn chiếm ưu thế trong mọi tình huống

SC chỉ có tác dụng với bóng sệt?

Không, nó có tác dụng với cả bóng bổng. Khi bóng bổng tới, nếu bạn không làm gì, cầu thủ của bạn nếu đã đứng sau đối thủ thì không bao giờ chen lên được, nhưng với SC bạn sẽ có thể di chuyển lên trước đối thủ và có lợi thế trong tranh chấp. Nên nhớ, hãy di chuyển vòng qua đối  thủ chứ đừng SC rồi húc vào lưng đối thủ nhé.

SC có tác dụng trong phòng thủ không?

Có. SC cực hữu ích trong phòng thủ, khi cầu thủ đối phương chờ để nhận bóng, hậu vệ của bạn sẽ đứng phía sau, với kinh nghiệm trận mạc của bạn, hãy đoán hướng đối thủ sau khi nhận bóng sẽ xoay người bên nào để SC lên chặn trước phía đó, bạn sẽ có lợi thế cực lớn trong việc tranh chấp. Nếu chưa có kinh nghiệm, không sao cả, hãy lao thẳng hậu vệ lên tác động vào lưng đối thủ để họ ko khống chế bóng được dễ dàng, tuy nhiên cách húc thẳng vào lưng như thế này khá khó nếu tiền đạo đối thủ to khỏe.

Hai người cùng sử dụng SC thì sẽ như thế nào?

Đây là chuyện rất bình thường, khi đó kinh nghiệm sẽ được phát huy trong việc chọn vị trí và thời điểm tranh chấp, nếu cầu thủ của bạn to khỏe hơn thì hãy chủ động đến vị trí thuận lợi trước, còn nếu cầu thủ của bạn yếu thế hơn thì hãy chờ bóng gần đến điểm tranh chấp thuận lợi rồi hãy lao ra.

Super cancel là một kỹ thuật khó, đòi hỏi thời gian luyện tập và kinh nghiệm phán đoán, đừng nản chí khi bạn chạy như đánh võng trên sân, hay lao hụt vào đối thủ rồi hở toang cả hàng thủ, hãy cố gắng luyện tập, khi bạn đã SC chính xác, thì bạn đã bắt đầu bước một chân vào danh sách các cao thủ rồi đó. Chúc các bạn có những phút giây vui vẻ, hẹn gặp lại ở phần sau: Tấn công và phòng thủ với bao nhiêu người là đủ?

Chúc các game thủ PES thực hiện thành công và nhuần nhuyễn kỹ thuật cơ bản này!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.