Super League mùa Hè 2015: Thái Bảo, Nhật Khánh trụ hạng thành công

31/03/2015 14:20 GMT+7

Sau gần 1 tháng tạm nghỉ, các trận đấu chuyên nghiệp của FIFA Online 3 đã trở lại với vòng play-off quyết định 6 suất thi đấu tại Super League mùa Hè 2015.

Vòng đấu play-off này có tổng cộng 12 vận động viên: 8 người đến từ các cấp giải bán chuyên (VE League A mùa 3 và 4) và 4 vận động viên hạng 5 - 6 - 7 - 8 tại Super League mùa Xuân 2015.

12 game thủ được chia làm 3 bảng, tuyển chọn ra 6 gương mặt xuất sắc nhất sẽ cùng với Top 4 SPL mùa Xuân là Quang Tuấn, Duy Nghĩa, Tường Thành và Nhất Huy tranh tài tại SPL mùa Hè 2015.

VĐV Nguyễn Cao Sơn thi đấu tại vòng play-off.


Bảng A

(Ảnh: TTDT)

Đương kim vô địch Đông Nam Á 2014 Nguyễn Thái Bảo là cái tên đáng chú ý nhất trong bảng đấu này. Ba tên tuổi còn lại đều đến từ những giải đấu thấp hơn như Tống Minh Thanh - ĐKVĐ giải chào xuân CLB Hà Nội, Nguyễn Ngọc Vũ - Hạng 3 League A mùa 3, Trần Đình Tiến Dũng - Vô địch League A mùa 3.

Ngay ở lượt đấu đầu tiên, vì một số lý do cá nhân nên Thái Bảo đã không có mặt đúng giờ thi đấu và bị xử thua trước Tiến Dũng. Ở cặp đấu còn lại Ngọc Vũ và Minh Thanh cầm hòa nhau với tỉ số 1 - 1 (1-4, 3-1).

Qua lượt đấu thứ 2, dường như với tâm lý ko còn gì để mất, Thái Bảo đã thi đấu với 200% phong độ và giành lấy 3 điểm đầu tiên cho mình bằng chiến thắng 2 - 0 (3-2, 2-0) trước Ngọc Vũ. Trong khi đó, Minh Thanh có trận hòa thứ 2 liên tiếp trước Tiến Dũng (3-1, 1-3).

Lượt đấu cuối cùng quyết định 2 chiếc vé lên SPL mùa hè 2015. Hưng phấn sau chiến thắng trước Ngọc Vũ, Thái Bảo đã tiếp tục giành chiến thắng hủy diệt trước Minh Thanh (3-0, 5-0) qua đó có được chiếc vé đầu tiên. Cặp đấu cuối cùng của bảng, Tiến Dũng chỉ cần 1 điểm là có vé lên SPL, và Dũng đã thành công với trận hòa trước Ngọc Vũ (4-2, 2-3).

Bảng B

(Ảnh: TTDT)

Bảng đấu được xem là bảng "tử thần" của vòng play-off, có sự xuất hiện của Lê Trần Hoài Phúc - Thành viên đội tuyển Việt Nam tham dự giải Spearhead Invitational Cup 2014 tại Hàn Quốc. Ngoài ra còn có Trần Minh Khôi - Hạng 2 League A mùa 3 và 4, Nguyễn Hoàng Thiện - Top 1 và 1 Xếp hạng, Trần Hoàng An - Hạng 4 League A mùa 4.

Ở lượt đấu đầu tiên, dường như phong độ không tốt của Hoài Phúc tại SPL mùa Xuân vẫn chưa kết thúc, khiến anh này thất bại trước Minh Khôi (1-2, 0-2), cặp đấu còn lại là cuộc đấu nội bộ giữa những người anh em ProG, và kết thúc với 1 điểm chia đều cho Hoàng Thiện và Hoàng An (0-3, 2-0).

Lượt đấu thứ 2, Minh Khôi đã có chiến thắng khá dễ dàng trước Hoàng An bằng tỉ số của các set tennis (6-0, 6-1) và giành chiếc vé đầu tiên của bảng lên SPL mùa sau. Ở cặp đấu còn lại, Hoài Phúc phải cố gắng hết sức để tránh phải rớt xuống League A mùa sau. Trong trận đấu đầu tiên, Phúc đã dẫn Hoàng Thiện 2-0 đến phút 70 của trận đấu, kịch tính bắt đầu từ đây. Chỉ trong vòng 20 phút, Thiện đã gỡ hòa 2-2 và kéo trận đấu đến hiệp phụ. Trong 120 phút hiệp phụ, Hoàng Thiện đã ghi thêm 2 bàn, lật ngược thế cờ và ấn định chiến thắng 4-2. Ở trận đấu tiếp theo, Hoài Phúc đã đánh mất phong độ và thua nhanh chóng trước Hoàng Thiện với tỉ số 0-6.

Lượt trận cuối cùng của bảng chỉ là những trận đấu thủ tục vì Hoàng An buộc phải thắng Phúc trên 10 bàn và đợi Minh Khôi giành chiến thắng trước Hoàng Thiện. Điều kiện cần đã có khi Minh Khôi chiến thắng 4-2, 4-2 trước Hoàng Thiện, tuy nhiên Hoàng An đã không thể cân bằng hiệu số khi chỉ thắng Hoài Phúc 3-2, 4-1.

Bảng C

(Ảnh: TTDT)

Bảng đấu này có sự xuất hiện của 2 VĐV SPL mùa Xuân là Huỳnh Văn Nga và Lê Nhật Khánh. Còn lại, Nguyễn Lê Thanh Tòng - Thành viên team 3H thi đấu SPL đồng đội và Nguyễn Cao Sơn - Top 3 xếp hạng. Tuy nhiên, bảng đấu bất ngờ chỉ còn lại ba thành viên khi Văn Nga xin bỏ cuộc. 

Ở cặp đấu đầu tiên, Thanh Tòng gặp Cao Sơn và cùng chia điểm sau khi hòa nhau 1-1 (1-3, 5-2). Ở trận thứ 2, cặp đấu Nhật Khánh và Cao Sơn cũng đã kết thúc bất phân thắng bại (2-4, 5-1).

Tại cặp đấu cuối cùng, bất lợi lớn nhất đang thuộc về Cao Sơn, dù đã có 2 trận hòa nhưng với hiệu số +3 và hết lượt thi đấu, chiếc vé lên SPL của Cao Sơn phụ thuộc hoàn toàn vào kết quả giữa trận đấu Thanh Tòng và Nhật Khánh.

Nguyễn Lê Thanh Tòng giành quyền lên chơi tại SPL mùa Hè 2015.

Ở trận đấu đầu tiên, Thanh Tòng liên tục vượt lên dẫn trước Nhật Khánh, có lúc tỉ số đã là 4-2, và với bản lĩnh thi đấu tại SPL nhiều năm, Nhật Khánh đã tạo nên cuộc lội ngược dòng thần kỳ trước Thanh Tòng trong 30p cuối, ghi liên tiếp 3 bàn thắng và chiến thắng 5-4, giành lấy lợi thế trong cặp đấu BO2 này.

Bước vào trận đấu tiếp theo, kịch bản vẫn không thay đổi, Thanh Tòng lại là người luôn vượt lên dẫn trước, nhưng khác ở trận đấu trước khi Nhật Khánh đã không thể lật ngược được tình thế, và Thanh Tòng lấy lại 1 điểm với chiến thắng 5-3.

Sau 3 lượt trận, bảng C kết thúc với toàn tỉ số hòa và 2 chiếc vé thăng hạng SPL mùa hè 2015 chỉ quyết định qua hiệu số phụ. Thanh Tòng, Nhật Khánh là những người đi tiếp khi có hiệu số tốt hơn Cao Sơn (+7 +8 so với +3).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.