Super League Spring 2014: Bước ngoặt lớn sau vòng 4 và 5

17/03/2014 14:35 GMT+7

Hai ngày cuối tuần qua thật sự là cuộc chiến mang tính thể lực khi các trận đấu kéo dài từ 10h sáng cho đến tận 17h chiều.

Hạng mục đấu đơn 1v1: Đẩu chuyển sao dời

Ở hạng mục đấu đơn trong 2 vòng vừa qua (diễn ra ngày 15 - 16.3) đã có một sự đổi thay vô cùng lớn trên bảng xếp hạng. Một ngày thi đấu tưng bừng và quá nhiều tỉ số "khủng". Bên cạnh đó ta còn được chứng kiến phong độ thi đấu rực rỡ của Nguyễn Lê Quang Tuấn, khi đại diện của Sài Gòn đã ghi được tới 20 bàn thắng chỉ trong 2 trận đấu. Đặc biệt trong trận đấu được coi là trận “siêu kinh điển” của mùa giải năm nay – trận gặp Phạm Tường Thành, Quang Tuấn đã cho thấy một tinh thần thép và khả năng tập trung cao độ khi thực hiện một cú lội ngược dòng ngoạn mục, đánh bại đối thủ dù đã bị dẫn tới 4-2.

Tỉ số không tưởng 5-4 ở phút thứ 90.

Với thắng lợi trước một trong những hạt giống của giải, tinh thần của Quang Tuấn đã lên cực cao và khi chỉ phải gặp đối thủ Tân Duy quá yếu ớt, đại diện của thành phố Hồ Chí Minh đã cho đối thủ "ăn hành" với 13 bàn không gỡ. Thái Bảo thi đấu cũng rất thành công khi anh cũng giành được 4 điểm sau 2 trận đấu, trong đó có một kỷ lục của giải khi nã đến 8 bàn vào lưới đối phương:

Với Chelsea của Thái Bảo, không có gì là không thể!

Một ngày thi đấu không thành công với Phạm Tường Thành khi anh chỉ kiếm được 3 điểm sau 2 trận đấu. Khả năng tập trung của anh cũng bị đặt dấu hỏi lớn khi anh thường xuyên mắc sai lầm về cuối trận, đặc biệt là trận đấu quan trọng với đối thủ trực tiếp Nguyễn Lê Quang Tuấn. Chính những điều này đã làm thứ tự của nửa trên bảng xếp hạng thay đổi chóng mặt: khi Nguyễn Lê Quang Tuấn vọt lên vị trí đầu bảng với hai điểm nhiều hơn Thái Bảo và Tường Thành.

Bùi Mạnh Hiệp là người mệt mỏi nhất trong vòng đấu vừa qua khi anh phải thi đấu tới 3 trận quan trọng chỉ trong có 4 giờ đồng hồ. Nhưng sau khi thua với những tỉ số cực đậm trước Nhật Trúy, anh đã lấy lại phong độ để cầm hòa được “truyền nhân của Jose Mourinho” Duy Bắc và đánh bại đối thủ Tân Duy. Như vậy Mạnh Hiệp đã có được trận thắng đầu tiên của mình trong giải đấu. Chỉ dành được 2 trận hòa và thua tới 3 trận sau 5 vòng đấu, anh chỉ có thể hơn được “cái rổ đựng bóng” của giải Văn Tân Duy duy nhất hệ số bàn thắng bàn thua: -14 so với -32.

Mạnh Hiệp lại tạo nên một trận đấu có 10 bàn thắng nữa ở giải lần này

Nhật Trúy cũng đang cho thấy mình là kẻ bám đuổi vô cùng dai dẳng khi vận động viên trẻ này chỉ còn cách top trên của bản xếp hạng có 2 điểm.Đặc biệt là trận đấu anh xuất sắc cầm hòa được ứng cử viên vô địch Thái Bảo đã chứng tỏ anh là một đối thủ đáng gờm ở giải lần này. 

Nhật Trúy xuất sắc cầm chân "kẻ hủy diệt" Thái Bảo

Trận derby "thành phố hoa phượng đỏ" giữa Duy Bắc và Mạnh Hiệp đã cho thấy "Jose Bắc" có phong độ bất ổn như thế nào, cho dù anh có trong đội hình 3 huyền thoại trải khắp từ công đến thủ.

Game 1 thắng 3-1, game 2 lại thua 1-6: phong độ của Jose Bắc rất thất thường

Về phần Văn Tân Duy, nếu anh không cố gắng cải thiện mình trong các vòng đấu sắp tới, thì chắc chắn anh sẽ còn lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong làng bóng đá, khi hiệu số bàn thắng bàn thua của anh sau 5 vòng đã lên con số -32!

Kết quả các trận đấu đơn vòng 4 và 5

Nhật Trúy 2 - 0 Mạnh Hiệp
  5-0   5-1  
Tường Thành 2 - 0 Duy Bắc
  2-1   4-3  
Nhật Trúy 1 - 1 Thái Bảo
  2-1   2-8  
Duy Bắc 1 - 1 Mạnh Hiệp
  3-1   1-6  
Mạnh Hiệp 2 - 0 Tân Duy
  3-0   8-2  
Tường Thành 0 - 2 Quang Tuấn
  1-2   4-5  
Nhật Khánh 0 - 2 Thái Bảo
  1-2   1-3  
Tân Duy 0 - 2 Quang Tuấn
  0-7   0-6  

Kết quả bảng xếp hạng Super League Spring 2014 sau vòng 4,5

Hạng mục đấu đội: Chuyện nội bộ của Sài thành

Dù là một ngày thi đấu rất đáng mong đợi khi lịch thi đấu tạo ra một loạt cặp đấu hấp dẫn. Thế nhưng đã không có diễn biến bất ngờ nào xảy ra. Những đội mạnh hơn giành được kết quả có lợi, trong khi nhóm yếu hơn đã không thể tạo ra bất ngờ lớn nào. Đáng chú ý nhất vẫn là derby Sài thành giữa hai đội đầu bảng SGFFG và SG4E cũng như trận đấu sống còn giữa hai đội ở nhóm cuối bảng: Hà Nội Siêu Việt gặp KFC An Giang.

KFC An Giang đã chơi hết sức nỗ lực để thoát khỏi nhóm cuối bảng nhưng tất cả những họ làm được chỉ là hai trận hòa với hai đối thủ cũng đang lận đận là Hà Nội Flying Dragon và Hà Nội Siêu Việt. Đại diện đến từ An Giang đã chơi quyết tâm hơn, tấn công nhiều hơn và cũng đã có nhiều bàn thắng để thắp lên chút ít hy vọng khi vươn lên vị trí thứ... 7 sau vòng 5.

Những “chú gà” đến từ An Giang đã rất nỗ lực.

Hai đại diện từ thủ đô cũng có hoàn cảnh tương tự. Thậm chí họ còn tệ hơn KFC An Giang ở vòng này, mỗi đội đều chỉ giành được 1 điểm sau khi hòa 1 thua 1. Trong đó, Hà Nội Siêu Việt trượt xuống đáy bảng xếp hạng và lúc này họ đang thủng lưới tới 29 bàn, chỉ ít hơn KFC An Giang (33 bàn).

HNFD  có thêm 1 điểm dù rất cố gắng.

Ở nhóm đầu bảng, hai đại diện từ thành phố mang tên Bác vẫn có phong độ khá ổn định. Họ cầm chân nhau trong trận derby vô cùng căng thẳng. Tuy nhiên, sau đó SG4E đã gặp phải một Đà Nẵng United chơi rất hay. "Đội bóng sông Hàn" đã chơi tấn công sòng phẳng và bắt chết lối chơi tạt cánh đánh đầu của SG4E, giành được một trận hòa quý giá. Cuộc chiến Đà Nẵng vs Sài Gòn tiếp tục ngay sau đó và SGFFG đã giành lại ưu thế cho Tp.Hồ Chí Minh với chiến thắng 2-0 trước Đà Nẵng 9x Storm, qua đó đoạt luôn ngôi đầu bảng từ người anh em cùng thành phố. Cùng có 11 điểm nhưng hiệu số bàn thắng-bại tốt hơn (17 so với 11) nên SGFFG dẫn đầu bảng xếp hạng. Họ đã đặt một chân vào ... giải đấu Quốc tế tháng sau vì với lợi thế đầu bảng cùng thực lực mạnh như vậy mà họ chỉ gặp hai đội nhóm cuối là HNFD và KFCAG ở tuần sau.

SGFFG đặt một chân vào giải Quốc Tế tháng sau

Hai đội từ Đà Nẵng có một tuần thi đấu khá tốt. Trong khi United mạnh mẽ vượt qua HNSV và thủ hòa SG4E thì DN9S cũng có thêm 3 điểm nhờ chiến thắng trước Hải Phòng Club. Họ xếp thứ 3 và 4 trên bảng xếp hạng và trên lý thuyết vẫn còn hy vọng chen vào top 2 để có suất tham dự giải Quốc Tế.

United của sông Hàn (áo hồng) chơi tuyệt hay

Trong khi đó, Hải Phòng Club vẫn có phong độ khá thất thường. Đội đến từ thành phố cảng thắng HNFD rồi lại để thua DN9S. Sau vòng này, họ xếp thứ 5, cùng 6 điểm giống DNU nhưng kém xa về hiệu số bàn thắng bại. Tuy nhiên, hy vọng vào top 2 là vẫn còn dù rất mong manh khi tuần sau họ gặp hai đội cuối bảng là KFCAG và HNSV.

HPC (áo vàng) có phong độ rất phập phù

Kết quả vòng đấu thứ 4, 5 thể thức đấu đồng đội

Hà Nội Flying Dragon 1 - 1 KFC An Giang
  4-2   2-3  
Hà Nội Siêu Việt FC 0 - 2 Đà Nẵng United
  0-4   1-2  
Hà Nội Flying Dragon 0 - 2 Hải Phòng Club
  2-6   1-1p  
Đà Nẵng 9x Storm 2 - 0 Hải Phòng Club
  3-0   3-0  
Sài Gòn FFG 1 - 1 Sài Gòn 4Eve
  3-1   0-1  
Hà Nội Siêu Việt FC 1 - 1 KFC An Giang
  1-2   7-2  
Đà Nẵng United 1 - 1 Sài Gòn 4Eve
  4-1   1-3  
Sài Gòn FFG 2 - 0 Đà Nẵng 9x Storm
  0p-0   3-0  

Bảng xếp hạng thể thức đồng đội sau vòng 4, 5

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.