Super Week LCS Bắc Mỹ mùa Hè 2014: Ngày thứ nhất

03/08/2014 11:00 GMT+7

Cloud 9 bất ngờ sẩy chân, LMQ vượt trên trong cuộc đua tới ngôi đầu, CLG không thể làm nên đột biến với đội hình dự bị là những tin đáng chú ý của ngày đầu Super Week tại Bắc Mỹ.

Với phong độ rất cao thời gian gần đây, nhiều người đã hy vọng vào chiến thắng kép trong ngày ra quân của Cloud9 tại Super Week LCS Bắc Mỹ mùa Hè 2014. Thế nhưng mọi dự đoán của người hâm mộ lại không được như ý. Ngay ở trận đầu tiên, C9 đã gặp phải chướng ngại rất lớn mang tên Evil Geniuses. Dù đang đứng cuối bảng xếp hạng, nhưng EG lại được mệnh danh là khắc tinh của các đội tuyển lớn.

Và bất ngờ đã xảy ra, trong một ngày mà hai vị trí quan trọng nhất của EG đều thi đấu thăng hoa, Twisted Fate trong tay Pobelter gây náo loạn đội hình Cloud9, chưa kể đến xạ thủ bên phía họ là Tristana được nuôi rất xanh, dẫn đến trận thua bẽ bàng của Hai và đồng đội. Rất may là ở trận đấu sau đó, Cloud9 đã lấy lại tinh thần và đè bẹp đối thủ compLexity khá dễ dàng với sự tỏa sáng của Syndra trong tay Hai.

Đến với trận đấu tâm điểm của vòng này, LMQ gặp Team SoloMid. Phong độ khá thất thường hai tuần vừa qua của LMQ đã gây không ít làn sóng lo âu cho người hâm mộ đội tuyển này trước trận "siêu kinh điển". Cả hai đội đều bước vào trận với phong cách chơi chậm rãi, không có quá nhiều pha giao tranh kịch tính xảy ra, nhưng bằng một cách nào đó LMQ luôn tỏ ra họ chơi trên cơ đối thủ.

Cao trào trận đấu được đẩy lên ở phút 23 tại hang rồng, trong một màn giao tranh hỗn loạn, Vasilli đã thể hiện khả năng chọn vị trí cực kỳ tuyệt vời, và làm cả khán phòng phải trầm trồ với pha Penta Kill của mình. Và khi mà Tristana đã khỏe, nhất là được sử dụng bởi Vasilli thì kết cục trận đấu gần như đã an bài. LMQ cứ thế vượt lên về lượng tiền trong sự bất lực của các thành viên SoloMid. Dấu chấm hết cho Bjergsen và đồng đội ở phút 39 sau tình huống cuống quá hóa liều của Amazing.

Tuần vừa qua thì nhiều sự chú ý được đổ về phía Counter Logic Gaming, khi mà ban huấn luyện của họ đưa cả đội sang Hàn Quốc để tập huấn, và quyết định để đội hình phụ của mình tham gia Super Week tại LCS Bắc Mỹ. Đây được xem là động thái nhằm hướng tới giải vô địch thế giới, bởi dù sao thì CLG cũng đã chắc một suất vào vòng loại trực tiếp của LCS mùa Hè dù kết quả bốn trận cuối vòng bảng có ra sao.

Và tất nhiên chúng ta không thể hy vọng quá nhiều vào một đội hình chắp vá, thậm chí chưa một lần thi đấu cùng nhau tại các giải chuyên nghiệp. Dù có được những phút đấu khá bùng nổ và được khán giả cổ vũ nhiệt tình, nhưng họ lại sớm bị tan vỡ sau đó trước một Team Dignitas thi đấu kỷ luật, gắn kết và có đôi phần may mắn hơn. Imaqtpie và Shiphtur bên phía Dignitas đã có một trận đấu tuyệt vời cùng Corki và Orianna.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.