Tác giả One Piece kiếm hơn 570 tỉ đồng mỗi năm

09/01/2016 11:00 GMT+7

Eiichiro Oda, tác giả bộ truyện tranh lừng danh One Piece, được cho là có thu nhập đến 3,1 tỉ yên một năm.

Thu nhập của Oda theo thống kê của chương trình Baka Furi

Chương trình truyền hình Nhật Bản Baka Furi đã tính toán và đưa ra con số thu nhập của tác giả truyện tranh số 1 nước này hiện nay: Eiichiro Oda, “cha đẻ” bộ truyện One Piece, là 3,1 tỉ yên một năm. Số tiền này tương đương 26 triệu USD, tức hơn 572 tỉ đồng.

Đây là một con số khó có thể tưởng tượng đối với giới tác giả truyện tranh. Thế nhưng nếu nhìn vào độ nổi tiếng của thương hiệu One Piece, điều này không khó lý giải. Phần lớn thu nhập của Oda-san đến từ tiền tác quyền thương hiệu, phí bản quyền sử dụng tên One Piece cùng các nhân vật trong truyện trên khắp thế giới, cũng như nguồn thu từ các vật phẩm, đồ chơi, game… từ bộ truyện tranh này.

Thế nhưng, như trong một bài viết trước đây của Thanh Niên Game, có lẽ tác giả Oda chẳng có mấy thời gian để mà tiêu xài đống tiền này của mình. Ông hiện vẫn đang làm việc cật lực, duy trì cường độ vẽ truyện đều đặn hàng ngày (không hề nghỉ ngày nào, kể cả ngày lễ), và mỗi ngày chủ ngủ chừng… 3 tiếng đồng hồ.

Eiichiro Oda cùng "đứa con cưng" của mình: anh chàng hải tặc "người cao su" Luffy

Dự kiến nếu vẫn còn tiếp tục ăn khách, bộ truyện tranh One Piece sẽ kéo dài thêm chừng… 10 năm nữa (hiện tại bộ truyện đã kéo dài hơn 800 chương).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.