Tại sao game ăn theo Hoa Thiên Cốt bất ngờ xuất hiện hàng loạt ?

19/12/2015 14:00 GMT+7

Sau cơn sốt Tam Quốc, Tây Du Ký, MU... nhiều khả năng, Hoa Thiên Cốt chính là đề tài "hot" tiếp theo sẽ tràn ngập thị trường game Việt trong thời gian tới.

Thời của Hoa Thiên Cốt sắp đến?

Một trong những điều thú vị nhất của thị trường game online Việt năm 2015, chính là sự xuất hiện của hàng loạt đề tài game tạo trào lưu. Dễ thấy nhất là sự bùng nổ của game đề tài Tam Quốc dịp đầu và giữa năm, tạo nên làn sóng kéo dài với hàng chục tựa game khác nhau, tập trung chủ yếu ở mảng webgame chiến thuật và gMO thẻ tướng.

Vén màn bí mật về cốt truyện Hoa Thiên Cốt

Tam Quốc Chí là đề tài tâm điểm của năm 2015 cho thể loại game chiến thuật

Tiếp đến, ngay khi đề tài Tam Quốc trở nên quá nhiều, các nhà phát hành lại tiếp tục tìm kiếm một đề tài mới, theo thể thức nhập vai thuần chất, để thay thế cho lối đánh chiến thuật hoặc chiến thuật pha lẫn nhập vai đã quá thừa thãi. Lúc này, MU là đề tài nổi trội tiếp theo "vùng lên" tại thị trường game Việt, với hàng loạt cái tên như MU Truyền Kỳ, MU Huyền Thoại, MU Oringin, MU Vô Song...

Tây Du Ký là tác phẩm tiếp theo được mang về thị trường Việt Nam dưới hình thức game. Nhanh chóng, những cái tên như Đại Thánh Vương của nhà phát hành VTC Mobile, Thần Tiên Đạo của SoloGame, Yêu Du Ký 3D của VTC Mobile... liên tục được thông báo ra mắt, rộ hẳn lên vào quý 4 cuối năm nay.

Vén màn bí mật về cốt truyện Hoa Thiên Cốt

Thị trường 2015 dịp cuối năm đón chào game nhập vai ăn theo "Đại thánh"

Chưa dừng lại ở đó, thị trường dịp cuối năm này bất ngờ được đóng góp thêm một cái tên lạ, liên tục được nhắc đến trong thời gian gần đây, đó là Hoa Thiên Cốt. Theo đó, tiểu thuyết Hoa Thiên Cốt gốc là của tác giả Trung Quốc Fresh Quả Quả. Vào tháng 5.2014, tiểu thuyết này bắt đầu được chuyển thể thành phim và chính thức phát sóng từ ngày 9.6.2015, gây cảm tình cho nhiều khán giả Việt Nam. Cái tên Hoa Thiên Cốt dần được biết đến như một cốt truyện mới lạ, gây tò mò cho nhiều game thủ.

Điều này lý giải vì sao, trong thời gian gần đây hàng loạt game lấy đề tài Hoa Thiên Cốt đã được "đánh tiếng" mang về Việt Nam, một số thậm chí đã hoàn tất Việt hóa và sẵn sàng lên nòng. Nổi trội nhất là game online Hoa Thiên Cốt của hai nhà phát hành lớn là VTC Mobile và VNG. Trong đó, VTC Mobile mang đến một Hoa Thiên Cốt phiên bản gMO, trong khi VNG lại đỡ đầu sản phẩm trên nền webgame. Đáng chú ý, có rất nhiều luồng thông tin bên lề đang tranh luận xem đâu mới là... sản phẩm chính chủ.

Vậy, Hoa Thiên Cốt là gì?

Gần đây nhất, phim truyện Hoa Thiên Cốt được công chiếu trên VTV, vén màn bí mật cho toàn bộ bí ẩn về cốt truyện này, khi game thủ đang và sẽ được tiếp cận trong hai tựa game sắp tới. Nhìn chung, nội dung về phim Hoa Thiên Cốt không khác lắm so với các thể loại phim cổ trang Trung Quốc, và có chút yếu tố tương đồng với tác phẩm Thần Điêu Đại Hiệp của nhà văn Kim Dung.

Thuộc thể loại phim chuyển thể ngôn tình, cốt truyện Hoa Thiên Cốt xoay quanh cuộc đời của nhân vật Hoa Thiên Cốt, một mỹ nữ hồn nhiên, trong trắng, thơ ngây nhưng mang đầy bi kịch khi sinh ra đã mang trong mình mùi hương dẫn dụ yêu ma. Do đó, suốt 58 tập phim, người xem cho rằng đây là "bi tình" khổ cực, mà riêng Hoa Thiên Cốt đã phải chịu đựng hơn 30 tập phim cả về sự giày vò, đau khổ về tình thần và thể xác.

Vén màn bí mật về cốt truyện Hoa Thiên Cốt

Bộ phim Hoa Thiên Cốt có cốt truyện khá giống với Thần Điêu Đại Hiệp

Sở dĩ nói Hoa Thiên Cốt có đôi chút giống với Thần Điêu Đại Hiệp, là bởi lẽ cốt truyện Hoa Thiên Cốt liên tục xoay quanh cuộc tình thầy trò - vốn được xem là trái với luân thường đạo lý giữa Hoa Thiên Cốt và Thượng tiên Bạch Tử Họa.

Tuy nhiên, Hoa Thiên Cốt được nới rộng hơn về bối cảnh, với không chỉ cuộc chiến giữa người với người, mà ở cả tam giới: Người - Ma - Tiên. Nhờ đó, cốt truyện Hoa Thiên Cốt có nhiều điểm khá tương đồng với các tựa game online lấy đề tài Tam Giới đã ra mắt, nên việc khai thác câu chuyện này cũng trở nên dễ dàng hơn. Hơn nữa, Hoa Thiên Cốt ở phim tuy vẫn chưa thực sự hoàn hảo về diễn xuất, bối cảnh, câu chuyện, khiến nhiều khán giả chưa thỏa lòng. Tuy nhiên, phim vẫn được đánh giá cao tại thị trường Trung Quốc với lượng xem và bình chọn cao ngất, trở thành phim truyện hot trong những tháng gần đây.

Vén màn bí mật về cốt truyện Hoa Thiên Cốt

Các sản phẩm game Hoa Thiên Cốt được mua về nhờ độ hot của phim từ thị trường Trung Quốc

Đã có những sản phẩm Hoa Thiên Cốt nào đến tay game thủ Việt?

Trở lại với các tựa game lấy đề tài Hoa Thiên Cốt, chúng ta sẽ chỉ bàn đến gMO Hoa Thiên Cốt của VTC Mobile, bởi Hoa Thiên Cốt của VNG vẫn chưa ra mắt. Vướng phải vụ bê bối hoãn thời gian ra mắt liên tục, nhưng Hoa Thiên Cốt của VTC Mobile vẫn tỏ ra khá chất lượng ở một số mảng miếng.

Vén màn bí mật về cốt truyện Hoa Thiên Cốt

Vén màn bí mật về cốt truyện Hoa Thiên Cốt

Liên tiếp hai sản phẩm game lấy đề tài Hoa Thiên Cốt ra mắt

Đánh giá chung về game, gMO Hoa Thiên Cốt khá chất lượng ở khâu gameplay, với hệ thống chiến đấu và cơ chế tương tác giữa người chơi là tốt, ổn định. So sánh với cốt truyện, game cũng cho người chơi tạo 3 lớp nhân vật là Kiếm Tiên, Cầm Ma và Huyết Tướng, tạm coi là đại diện của ba thế lực Tiên - Ma - Người. Tuy nhiên, khác hoàn toàn với cốt truyện "bi tình", Hoa Thiên Cốt game biến câu chuyện này thành cuộc chiến khốc liệt giữa ba thế lực trên, đưa thiên hạ vào cuộc chiến không hồi kết. Những điểm nhấn nổi bật về các lớp nhân vật, đặc biệt là nhân vật chính Hoa Thiên Cốt, cũng không được nêu rõ ràng.

Vén màn bí mật về cốt truyện Hoa Thiên Cốt

Hoa Thiên Cốt của VTC hiện đang được cho là hàng nhái

Game đơn thuần chỉ là cuộc chiến Tam Giới như bao game khác, không có một nét nổi bật nào để làm rõ về tên game. Trong tính năng game, tưởng rằng tính năng Tình Duyên Đồ Đệ là có gì đó liên quan đến cốt truyện. Nhưng trái lại, nó chỉ mang đến khả năng thu thập ... nhiều nữ đồ đệ, sau đó tìm kiếm nguyên liệu để nâng cấp lên nhiều sao hơn mà thôi. Ngoài ra, không có bất cứ câu chuyện nào, hoạt động nào đủ cụ thể để cho thấy: game làm theo cốt truyện Hoa Thiên Cốt thì có khác gì với các game online khác?

Vén màn bí mật về cốt truyện Hoa Thiên Cốt

Như vậy, việc Hoa Thiên Cốt của VTC Mobile là sản phẩm ăn theo đã được thừa nhận rộng rãi, trò chơi chỉ mượn cái tên ăn khách để gây sự chú ý cho cộng đồng game thủ. Nếu muốn trải nghiệm sản phẩm "thuần chất" nhất, game thủ Việt vẫn phải chờ hàng loạt dự án Hoa Thiên Cốt "đang trên đường về" khác, mà gần nhất là phiên bản của nhà phát hành VNG.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.