Tại sao nhân vật chính Metal gear solid có tên "Snake"?

09/03/2014 19:00 GMT+7

Nhân vật chính của dòng game Metal gear solid là những đặc vụ mang tên Snake (Xà), và có lẽ người chơi cũng từng tự hỏi vì sao nhà thiết kế Hideo Kojima lại chọn cái tên “xảo quyệt” này cho một nhân vật chính diện?

Hideo Kojima, cha đẻ của loạt game Metal gear solid. (Ảnh: Kdramastars)

Hideo Kojima giải thích: “Lí do tôi dùng tên Snake trong MGS, là bởi vì rắn có lẽ là hình tượng thích hợp nhất khi miêu tả về một sinh vật sống luôn lẩn khuất khỏi tầm nhìn của thế giới, và di chuyển thầm lặng không tiếng động. Còn vì sao tôi không dùng tên cụ thể của một số loại rắn như hổ mang, mãng xà hoặc rắn lục là bởi vì nhân vật chính là bản thân người chơi”.

“Khái niệm SOLID (thể rắn) trong cái tên Metal Gear Solid được dùng với hàm ý đối lập với khái niệm mềm mại của loài rắn. Ở phần kết của mỗi tựa game, sự xuất hiện của một kẻ địch đáng gờm là điều phải có. Và chỉ có Snake mới có thể đương đầu với Snake, do đó tôi đã đưa ra nhân vật bản sao của chính Snake. Những xung đột giữa SOLID (thể rắn) và LIQUID (thể lỏng) chính là tâm điểm của Metal gear solid”.

Tại sao nhân vật chính trong Metal gear solid có tên là

Solid Snake (trái) và L:iquid Snake. (Ảnh: Giantbomb)

Trong bản game Metal gear solid năm 1998 trên PS1, nhân vật chính là đặc vụ Solid Snake đối đầu với nhân vật phản diện là Liquid Snake. Solid Snake còn tiếp tục là nhân vật chính trong MGS 2 (PS2) và MGS 4 (PS3).

Tại sao nhân vật chính trong Metal gear solid có tên là

Solidus Snake (Ảnh: Konami)

Hideo Kojima kết thúc: “Càng phát triển dòng game, tôi nhận ra rằng cần có một con rắn thứ 3. Cả SOLID và LIQUID đều để chỉ những dạng vật chất trong tự nhiên, do đó lẽ ra cái tên tiếp theo chính là GAS (thể khí). Tuy vậy, Gas Snake hẳn là một cái tên rất buồn cười, vì vậy tôi đành phải vay mượn từ môn vật lý một từ chuyên dùng: SOLIDUS. Từ này biểu thị một dạng vật chất trung gian nằm giữa thể rắn và thể lỏng”.

Tại sao nhân vật chính trong Metal gear solid có tên là

Naked Snake, "cha" của Solid, Liquid và Solidus. (Ảnh: Konami)

Solidus Snake là nhân vật phản diện chính trong bản game MGS 2 năm 2001. Và cả ba người Solid, Liquid và Solidus đều là những người được sinh sản vô tính từ ADN của một chiến binh huyền thoại: Naked Snake (sau này được gọi là Big Boss). Đây là nhân vật chính trong các bản game MGS 3 (PS2), MGS: Peace walker (PSP) và sắp tới là bộ đôi MGS V: Ground zeroes và The phantom pain.

Phần mới nhất trong dòng game, MGS 5: Ground zeroes sẽ ra mắt trên Xbox 360, Xbox One, PS3 và PS4 vào ngày 18.3 tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.