Tại Trung Quốc Lost Ark được quan tâm hơn cả Liên Minh Huyền Thoại

23/11/2015 12:00 GMT+7

Mới đây, trong một cuộc bình bầu về thương hiệu game online được quan tâm nhất, game thủ Trung Quốc đã dành sự ưu ái rõ rệt dành cho Lost Ark, thậm chí hơn cả trò chơi phổ biến nhất ở nước này là Liên Minh Huyền Thoại. Đây là tin nổi bật nhất trong loạt chuyển biến mới đây của thị trường Trung Quốc, do 17173 và Shouyou tổng hợp.

Lost Ark được bầu chọn là game hấp dẫn nhất, đứng trên cả Liên Minh Huyền Thoại

Tính đến thời điểm 22.11, Lost Ark  đã bỏ xa Liên Minh Huyền Thoại  gần 5.000 phiếu để trở thành trò chơi được yêu thích, quan tâm nhất tại thị trường Trung Quốc. Cụ thể, MMORPG (do Smilegate đảm nhận việc phát hành) đã nhận được 79.649 lượt bình chọn, so với 74.762 của Liên Minh Huyền Thoại. 

thi truong trung quoc

Tuy chưa được chính thức phát hành, nhưng Lost Ark vẫn được người chơi ủng hộ nồng nhiệt. Game thuộc thể loại nhập vai/hành động, hỗ trợ những bản đồ PvP lên đến 150 người. Tất cả các vật phẩm và hệ thống nhân vật đều ở chế độ mở, giúp người chơi thỏa thích xây dựng nhân vật của mình, từng bước từng bước truy tìm “ARK” - chiếc rương báu chứa đựng những bí mật "kinh thiên động địa" từ thuở sơ khai.

Tại G-Star 2015 vừa qua, Lost Ark cũng nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng game thủ Hàn Quốc. Hiện tại trò chơi vẫn chưa công bố thời điểm ra mắt chính thức, nhưng dự kiến sẽ rơi vào thời điểm đầu năm 2016.

CrossFire trở lại ngôi vị game bắn súng được yêu thích nhất

Sau một thời gian dài chỉ đứng ở nửa cuối của bảng xếp hạng, thì CrossFire (Đột Kích) bỗng nhiên nhận được một số lượng lớn người chơi bầu chọn cho danh hiệu “Game bắn súng được quan tâm nhất”, xếp ngay trên Call of Duty Online (phiên bản dành riêng cho thị trường Trung Quốc) và T-Game, đứa con cưng của hãng Tencent.

dot kich

Việt Nam vô địch trong giải  Đột Kích CFSI 2015 vừa qua

Kết quả cụ thể như sau:

  • CrossFire – Gần 70.000 phiếu
  • T-Game – Gần 60.000 phiếu
  • Call of Duty – Gần 50.000 phiếu

thi truong trung quoc

Liệu kết quả này có thể là do chiến dịch quảng cáo CrossFire rầm rộ giữa năm nay, với dàn mỹ nhân siêu thu hút đã khiến tình cảm của game thủ dành cho trò chơi này được "hâm nóng"?

Blade & Soul ngày càng gây thất vọng khi "văng khỏi" bảng xếp hạng game có số người chơi cố định nhiều nhất

Blade & Soul  luôn là một trò chơi thành công tại Trung Quốc suốt 4 năm qua, tuy nhiên, phiên bản của quốc gia này cũng có thể được đánh giá là có chất lượng thấp nhất trong toàn bộ máy chủ khắp thể giới. Nguyên nhân chủ yếu đến từ việc hình ảnh của game bị "bóp" lại cho phù hợp với cấu hình đại trà của Trung Quốc. Và sau 4 năm, chất lượng hình ảnh này đã dần trượt về phía bên kia sườn dốc. 

thi truong trung quoc

"Blade and Soul của tháng 10" luôn nằm trong top 5 của mọi bảng xếp hạng tại thị trường Trung Quốc, vậy nhưng đến bây giờ lại rớt liên tục 8 bậc và không hề có dấu hiệu vực dậy. Trong khi những game mới khác như World of Warships, Thái Kỳ, Tây Sở Bá Vương đang trỗi dậy mạnh mẽ thu hút một lượng người chơi khủng khiếp, thì quả bom tấn Blade and Soul ngày nào đang lặng lẽ lùi chỗ cho các đàn em.

Điều này hoàn toàn nằm ngoài dự đoán của nhà sản xuất NCSoft nổi tiếng, chủ yếu đến từ sự cạnh tranh rất mạnh của các sản phẩm game nội địa Trung Quốc. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.