Tales of Zestiria - Câu chuyện của các vị thần

07/09/2014 08:00 GMT+7

Có thể nói rằng, đây là một năm hãng game Namco Bandai dậy sống thị trường game với những tác phẩm game nhập vai lý thú.

Vừa qua, với thành công vang dội của game nhập vai hành động Dark souls 2, hãng Namco Bandai không ngủ quên trên chiến thắng đó và tiếp tục giới thiệu người hâm mộ với “quả bom” Bloodborne đang chờ ngày "phát nổ". Nhưng có vẻ chưa đủ, hãng này lại tiếp tục giới thiệu một tựa game nhập vai thứ 15 của loạt game Tales of mang tên Tales of Zestiria (ToZ).

Gameplay của Tales of zestiria

ToZ đưa chúng ta đến vùng đất hư ảo, tuyệt đẹp mang tên Greenwood, nơi đây bị chia cắt bởi 2 thế lực chính trị lớn đó là vương quốc Highland và đế chế Laurence.

Nơi đây, có một loại quái vật có tên là Hyoma, chúng cực kỳ nguy hiểm và đe dọa rất nhiều đến cuộc sống yên bình của người dân vô tội. Bên cạnh đó, cũng có một loài khác được gọi là Tenzoku, họ là những sinh vật có quyền năng rất lớn và chỉ có thể giao tiếp được với những con người có nguồn năng lượng đặc biệt. Đối với loài người, những Tenzoku này được kính sợ như những vị thần.

Tales of zestiria – Câu chuyện của các vị thần

Thế giới Greenland rộng lớn và xinh đẹp (Ảnh: Eurogamer)

Những người có thể giao tiếp được với Tenzoku được gọi là “Monks” (Tu sĩ). Những tu sĩ này được mọi người hoan nghênh cũng như kính nể bởi sức mạnh của họ. Những tu sĩ thường chỉ xuất hiện vào thời điểm xảy ra khủng hoảng và bước vào thế giới loài người cùng với các Tenzoku để bảo vệ loài người trước Hyoma. Trong trò chơi, bạn sẽ ở thời điểm mà những Hyoma trở nên hung bạo, tấn công làng mạc và thành phố của cả hai vương quốc.

Tales of zestiria – Câu chuyện của các vị thần

Quái vật Hyoma nguy hiểm và đáng sợ (Ảnh: Abyssalchronicles)

Cốt truyện chính của game sẽ xoay quanh nhân vật Sorey, người có ước mơ sẽ đem lại hòa bình cho vùng đất này và quyết tâm thực hiện hành trình trở thành một Tu sĩ. Sorey cũng mong đem lại một “thời kỳ huyền thoại”, khi đó loài người và Tenzoku sẽ sống hài hòa với nhau. Và mong muốn đó đã đưa Sorey vào một cuộc hành trình đầy cam go và nguy hiểm.

thanh-nien-game-pc-console-tales-of-zestiria-01

Nhân vật chính - Sorey (Ảnh: Allgamesbeta)

Gameplay của Toz cũng rất tuyệt vời, qua đoạn gameplay trên, chúng ta có thể thấy việc đụng độ những quái vật sẽ mở ra một chiến trường trực tiếp tại đó. Điều này giữ nguyên những tính chất môi trường của trận đánh như cây cối, những tảng đá hay sông suối tạo nên tính chiến thuật nếu như bạn phải đụng độ quái vật ở những môi trường hẹp và nhiều chướng ngại vật.

Hệ thống phối hợp cũng rất đặc biệt. Khi những nhân vật trong lúc chiến đấu "hợp thể" với nhau sẽ tạo ra một nhân vật khác với sức mạnh mới, ví dụ như khi hợp thể với Edna sẽ cho phép Sorey có được một kỹ năng thuộc hệ Đất, kết hợp với Mikleo sẽ tạo ra những đòn tấn công tầm xa với nguyên tố nước.

thanh-nien-game-pc-console-tales-of-zestiria-01

thanh-nien-game-pc-console-tales-of-zestiria-01

Kết hợp các nhân vật với nhau để tối ưu hóa khả năng chiến đấu (Ảnh: Namco Bandai)

Ngày ra mắt của Tales of zestiria sẽ được công bố chính thức trên tạp chí Jump và đây hứa hẹn sẽ là một trong những game nhập vai hành động Nhật Bản lôi cuốn nhất trong năm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.