Tâm điểm Deck Hearthstone: Control Warrior

14/11/2014 13:35 GMT+7

Ở bài viết này, Thanh Niên Game xin gửi đến bạn đọc cái nhìn khái quát về Control Warrior, một bộ deck được đánh giá chỉ dành cho game thủ "chịu chơi"

Kể từ khi mới xuất hiện cho đến nay trong Hearthstone, Control Warrior luôn được coi là một trong những Deck có sức mạnh khủng khiếp nhất ở giai đoạn cuối game. Đối mặt với Control Warrior, bạn sẽ phải đau đầu suy nghĩ làm thế nào để có thể hạ gục được vô số các lá bài "trâu-khỏe" Legendary xuất hiện trong Deck, cũng như khả năng chịu đòn lì lợm của Class Warrior. Hãy cùng Thanh Niên Game tìm hiểu xem, bộ bài đầy uy lực này nên được sử dụng thế nào nhé.

Tâm điểm Deck Hearthstone: Control Warrior

Ảnh: Battle.net

1. Giới thiệu Deck

Tâm điểm Deck Hearthstone: Control Warrior

2x Execute: Chỉ với 1 mana, Execute sẽ khiến bất kì kẻ địch nào bị tiêu diệt nếu như nó đã bị thương trước đó. Đây cũng là một trong những lá bài Removal (tiêu diệt quái) tốt nhất trong Game dành cho Warrior bởi khả năng phối hợp tốt giữa Execute và Cruel Taskmaster cũng như Unstable Ghoul.

2x Shield Slam: Thêm một Removal hạng nặng nữa xuất hiện, Shield Slam là lá bài tạo nên tên tuổi cho Control Warrior. Gây tối thiểu 2 sát thương cho 3 mana, tuy nhiên nếu bạn có trong tay Shield Block, nó sẽ là ít nhất 5 sát thương chỉ với 4 mana. Ngoài ra, việc liên tục Spam Hero Power (tăng 2 giáp) của Warrior cũng sẽ khiến lá bài này trở nên lợi hại hơn rất nhiều

2x Fiery War Axe: Trong một meta-game tràn ngập Zoolock hay Deathrattle Priest như hiện nay, Fiery War Axe trở thành thứ bắt buộc phải có để đối đầu với Undertaker hay Flame Imp. Một lá bài cực tốt để gia tăng khả năng kiểm soát bàn đấu ở giai đoạn đầu game. Hãy nhớ rằng, luôn giữ lại Fiery War Axe nếu thấy lá bài này xuất hiện trên bài khởi đầu.

Tâm điểm Deck Hearthstone: Control Warrior

1x Slam: Có khá nhiều ý kiến cho rằng, Cleave tốt hơn Slam, tuy nhiên nó chỉ đúng trong một vài trường hợp. Cá nhân tác giả cho rằng, Slam là lá bài khá tốt ở thời điểm hiện tại khi nó dễ dàng khiến Control Warrior kích hoạt Execute đồng thời giúp rút thêm một lá nữa. Tuy vậy, nếu bạn gặp quá nhiều Deck theo trường phái Aggro trong khi chơi, hãy mạnh dạn loại bỏ Slam và thay vào đó là Cleave nhé. 

2x Armorsmith: Cùng với Fiery War Axe, Armorsmith là một trong số ít những lá bài phải giữ nếu có trong lúc chọn bài (muligan). Đối thủ sẽ bắt buộc phải tiêu diệt lá bài này nếu muốn gây sát thương lên tướng, bởi lẽ, để Armorsmith sống càng lâu đồng nghĩa với việc Control Warrior sẽ liên tục có đươc lượng giáp cần thiết, qua đó dễ dàng hơn trong việc sử dụng các lá bài như Shield Slam hay chỉ đơn giản là gia tăng độ "cứng" của minh.

Vận dụng tốt Armorsmith, Warrior của bạn sẽ có lớp giáp siêu dày.

2x Cruel Taskmaster: Một lá bài quan trọng đối với Control Warrior bởi tính đa năng trong nhiều trường hợp của nó. Nếu đối phương sử dụng các bộ Deck mang tính chất Aggro, 1 sát thương tới từ hiệu ứng của Cruel Taskmaster kết hợp với Slam/Cleave sẽ dễ dàng tiêu diệt chúng. Còn khi đối mặt với các Deck Control, lá bài này là phương tiện hiệu quả để kích hoạt Execute hay Armorsmith/Acolyte/Grom nhằm tạo ưu thế trên bàn đấu.

2x Unstable Ghoul: Sự bổ sung cần thiết đối với một bộ bài thiếu khả năng gây sát thương diện rộng như Control Warrior. Khả năng gây 1 sát thương lên toàn bộ quái vật trên bàn của Unstable Ghoul sẽ giúp chúng ta trụ vững ở những lượt đầu - giữa ván đấu khi gặp Aggro Deck. Lá bài này cũng có thể được dùng như một Cruel Taskmaster thứ hai được sử dụng để kích hoạt một số khả năng của các Minion khác có trong Deck

Tâm điểm Deck Hearthstone: Control Warrior

2x Shield Block: Gia tăng độ trâu cũng như khả năng rút bài của Control Warrior. Nghe có vẻ đơn giản, tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tận dụng chính xác Shield Block. Một trong những cách chơi thường thấy của các cao thủ Control Warrior là họ luôn dùng HP của bản thân và vũ khí để trao đổi quái nhằm kiểm soát bàn đấu, rồi sau đó tung ra vô số Legendary/Taunt kèm theo Shield Block ở cuối trận đấu. Cách chơi này sẽ giúp chúng ta dễ dàng hơn khi đối mặt với các deck Control khi dễ dàng sử dụng combo Shield Block - Shield Slam tiêu diệt quái to của đối thủ, hoặc cũng có thể tránh được khả năng rút máu đến từ lá bài Alexstrasza

2x Acolyte of Pain: Kết hợp tốt với Cruel Taskmaster/Unstable Ghoul/Death's Bite, Acolyte of Pain đem lại cho Control Warrior khả năng rút bài tương đối tốt. Một điểm quan trọng khác của lá bài này là việc nó sẽ khiến đối phương bắt buộc phải sử dụng các kĩ năng Removal nhằm giảm thiểu việc được rút bài của Control Warrior, qua đó giúp các lá Legendary có thể sống dai hơn trên bàn đấu.

2x Death's Bite: Vũ khi mới nhất của Warrior đã hoàn toàn thay thế Gorehowl trong deck Control Warrior. Với mana-cost chỉ là 4 và khả năng Deathrattle gây 1 sát thương lên toàn bộ quái, Death's Bite đảm bảo cho người chơi ưu thế khá lớn ở giai đoạn giữa game khi nó dễ dàng đánh gục các Minion có mana-cost 4-5. Kết hợp với bài legendary của Warrior - Grom Hellscream, Death's Bite cũng sẽ tiễn đối thủ sang ván đấu mới với một combo gây tới 14 sát thương.

1x Spellbreaker: Spellbreaker là câu trả lời tuyệt vời cho những lá bài mang hiệu ứng Deathrattle đang liên tục xuất hiện trong meta-game hiện nay. Ngoài ra, sự nghèo nàn trong lựa chọn ở turn 4 của Control Warrior cũng sẽ được bổ sung với sự xuất hiện của gã pháp sư này.

1x Brawl: Lá bài giúp lật cờ thế cờ của Control Warrior khi nó dễ dàng đánh bay gần như toàn bộ quái vật trên bàn đấu. Tuy nhiên, nên nhớ rằng, Brawl chỉ có thể làm giảm bớt áp lực lên ván đấu của bạn chứ không phải sẽ khiến bạn có nhiều lợi thế hơn, vì vậy, chỉ sử dụng lá bài này trong những tình huống cần thiết nhất.

1x Loatheb: Từ khi xuất hiện đến nay, Loatheb luôn được coi là một trong những lá bài Legendary mạnh nhất. Sức mạnh của "quái vật độc dược" không nằm ở chỉ số, mà là ở khả năng Battlecry của nó. Việc khiến đối phương mất thêm 5 mana cho một phép thuật giúp người chơi dễ dàng chiếm được quyền kiểm soát nhịp độ trận đấu. Lá bài này còn là khắc tinh của các deck sử dụng nhiều phép thuật như Priest hay Mage.

2x Sludge Belcher: "Kẻ nhơ nhớp" đang dần trở thành lá bài "phải có" đối với mọi Deck. Hiệu ứng Taunt kết hợp với Deathrattle tạo ra thêm một minion 1/2 có Taunt nữa khiến Sludge Belcher trở thành một pháo đài kiên cố đối với bất cứ kẻ nào dám xâm phạm cũng như tránh được những combo "nhất kích tất sát" từ phía đối thủ.

Tâm điểm Deck Hearthstone: Control Warrior

1x Cairne Bloodhoof: Việc Cairne Bloodhoof xuất hiện trên bàn đấu sẽ khiến đối phương bắt buộc phải sử dụng Hex/Polymorph nếu không muốn phải trao đổi quá nhiều quái vật, khiến sự xuất hiện của Ragnaros hay Grom Hellscream sau đó trở nên an toàn hơn rất nhiều. 

1x Sylvanas Windrunner: Với sự nguy hiểm của mình ở meta-game hiện tại, Sylvanas Windrunner luôn là đối tượng cho các phép Hard Removal/Silence từ đối thủ. Tuy vậy, Sylvanas Windrunner vẫn có những ngược điểm chí mạng như mất đến 6 mana để sử dụng hay bị tiêu diệt phá dễ dàng nếu như đối phương có nhiều quái vật nhỏ để trao đổi.

1x The Black Knight: Sau một thời gian dài vắng bóng, "Kị sĩ bóng đêm" đã dần quay lại với đấu trường Hearthstone đỉnh cao. Ngay lập tức tiêu diệt một lá bài mang hiệu ứng Taunt, kèm theo đó là một Minion có chỉ số 4/5, một chỉ số khá ổn, The Black Knight là câu trả lời hoàn hảo khi đối thủ sử dụng Sludge Belcher hay các bộ bài mang phong cách Handlock.

1x Gromnash Hellscream: Tộc trưởng tộc Orc thường đóng vai trò là kẻ kết thúc ván đấu đối với Deck Control Warrior. Dễ dàng kết hợp với các lá bài Cruel Taskmaster/Unstable Ghoul/Death's Bite nhằm tạo ra một cú chém chỉ tử gây 10 sát thương lên mặt tướng địch, đây là lá bài bắt buộc phải có nếu bạn muốn chơi Control Warrior.

Một số ví dụ về bài huyền thoại trong bộ deck Control Warrior.

1x Ragnaros the Firelord: Thêm một lá bài dứt điểm không bao giờ là thừa, Ragnaros còn khiến ván đấu trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều bởi tính may rủi của nó. Gây ngẫu nhiên 8 sát thương lên đối phương, Ragnaros sẽ khiến bạn chìm trong sung sướng khi bắn trúng một mục tiêu quan trọng nhưng cũng có thể khiến bạn tràn ngập tiếc nuối nếu chẳng may tung đạn trúng Sylvanas hay một Minion có chỉ số yếu.

1x Alexztrasza: Lá bài cuối cùng của Deck Control Warrior, Alexztrasza gia tăng khá nhiều khả năng tấn công cho Control Warrior. Sự xuất hiện của nữ chúa loài rồng sẽ khiến máu của đối phương ngay lập tức tụt xuống con số 15, một con số khá sát với Combo dứt điểm của Warrior. Người chơi cũng có thể sử dụng lá bài này để hồi máu cho chính bản thân trong một số trường hợp đặc biệt.

Tâm điểm Deck Hearthstone: Control Warrior

2. Bài khởi đầu

Tâm điểm Deck Hearthstone: Control Warrior

Đối mặt với bộ bài Aggro: Bạn chỉ nên giữ lại cho mình những lá bài như Fiery War Axe, Armorsmith, Cruel Taskmaster, Unstable Ghoul và Slam/Cleave. Bạn cũng có thể giữ lại Sludge Belcher nếu như có The Coin. Đây sẽ là những lá bài giúp bạn vượt qua thời điểm đầu trận đấu, nơi các Deck Aggro thể hiện rõ sự nguy hiểm của mình

Đối mặt với bộ bài Control: Hãy giữ lại các combo cần thiết như  Cruel Taskmaster - Execute. Shield Block - Shield Slam, vũ khí. Trong một cuộc chiến giữa các bộ bài Control, hãy nhớ rằng, người chiến thắng là người nắm trong tay quyền kiểm soát bàn đấu.

3. Chiến thuật

Tâm điểm Deck Hearthstone: Control Warrior

Hãy kéo dài trận đấu lâu nhất có thể bởi càng về cuối game, sức mạnh của các lá Legendary trong bộ bài sẽ giúp bạn giành chiến thắng. Nên nhớ rằng, có rất ít Deck trong Hearthstone có thể đối mặt với Control Warrior ở giai đoạn cuối game. Luôn sử dụng vũ khí và HP của bản thân để trao đổi quái với đối phương, ngoài ra, người chơi nên sử dụng Hero Power của mình mỗi khi có thể, bởi lẽ, Armor giúp ích khá nhiều cho bạn nếu như bạn có Shield Slam trên tay. Trước khi ra bất kể Minion có mana cost lớn nào, hãy chuẩn bị sẵn vũ khí trên tay nhằm chiếm bàn đấu. Trong một số trường hợp, bạn cũng có thể sử dụng một Minion to để "bẫy" đối phương nhằm khiến họ tấn công vào mình, sau đó sử dụng Armor/ Taunt để khôi phục lại lợi thế.

Trên đây là những chiến thuật cũng như cách chơi Control Warrior - một trong những bộ deck tiêu tốn nhiều Dust nhất trong Hearthstone, tuy nhiên sức mạnh của nó thì có lẽ ít ai bì kịp. Ở kì tới, Thanh Niên Game sẽ giới thiệu một chiến thuật đang được sử dụng khá thành công hiện nay, đặc biệt là ở Blizzcon vừa qua, Handlock. Xin hẹn gặp lại và chúc bạn đọc may mắn trên đấu trường Hearthstone.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.