Tâm điểm deck Hearthstone: Midrange Hunter

31/08/2014 17:00 GMT+7

Loạt bài viết mới của Thanh Niên Game sẽ mang đến cho độc giả cái nhìn cụ thể nhất về những bộ bài đang "hot" hiện nay trong Hearthstone. Mở đầu chúng ta sẽ đến với class Hunter.

Trong thế giới Hearthstone, ngoài hai dạng deck đóng vị trí chủ đạo là Aggro (thiên hướng tấn công) và Control (thiên hướng kiểm soát), người chơi còn sáng tạo ra thêm dạng deck thứ 3 mang tên Midrange và dần dần, dạng deck này đang chiếm được cảm tình của người chơi Hearthstone vì tính đa dạng trong từng nước đi của nó.

Nói một cách đơn giản, Midrange là đứa con lai của Aggro và Control, nơi từng nước đi sẽ quyết định chiến thuật của bạn thiên nhiều hơn về tấn công hay phòng thủ. Ngoài ra, những deck thuộc dòng Midrange thường chú trọng vào việc có được cho mình lợi thế trong từng nước đi, và để rồi dần dần lăn quả cầu tuyết khiến đối thủ không thể gượng dậy được nữa.

Các deck Midrange phần lớn được xây dựng ở 2 class: Hunter và Shaman, những class có khá nhiều lá bài mạnh và tốt cho việc lăn cầu tuyết trong từng lượt đấu. Dưới đây, Thanh Niên Game xin đưa ra một deck Midrange tiêu biểu của Hunter, class đang thống trị chế độ chơi xếp hạng của Hearthstone.

1. Giới thiệu deck

Tâm điểm deck Hearthstone: Midrange Hunter

(Ảnh: Game Diplomat)

2x Hunter's Mark: Một trong những lá bài tốt nhất trong trò chơi, bạn chẳng mất gì để biến một quái vật 8 máu xuống chỉ còn 1 máu. Hunter's Mark sẽ mang lại nhịp độ cũng như khả năng kiểm soát bàn đấu tốt nhất cho Hunter.

2x Flare: Trong một meta-game dày đặc những người chơi sử dụng Secret sau sự xuất hiện của Mad Scientist, Flare sẽ khiến Hunter không còn e ngại trước những Secret Mage hay một Hunter khác nữa. Ngoài ra, lá bài này còn làm đối phương mất đi tàng hình, thứ tạo nên tên tuổi của Rogue cũng như rút thêm một lá bài. Quá nhiều công dụng!

2x Tracking: Đây là lý do Hunter trở thành class có khả năng tạo dựng các deck Midrange tốt nhất. Tracking cho phép bạn tùy biến chiến thuật của mình trong rất nhiều trường hợp. Tuy nhiên, hãy lưu ý cách sử dụng lá bài sao cho đúng. Tracking thường khiến người chơi phải đau đầu khi không biết nên chọn gì cho thích hợp.

Tâm điểm deck Hearthstone: Midrange Hunter

Sử dụng Tracking đúng sẽ giúp bạn chiến thắng.

2x Webspinner: Về cơ bản, dù là Midrange nhưng thiên hướng của Hunter nghiêng về tấn công nhiều hơn phòng thủ, vậy nên, người chơi luôn cần bài để sử dụng ở bất kỳ lượt nào và Webspinner là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn ở lượt đầu. Chỉ số 1/1 có thể là khá yếu, tuy nhiên, việc được rút thêm một lá bài mang thuộc tính Beast bất kỳ không nằm trong bộ bài của mình chắc chắn sẽ gây ra bất ngờ cho đối thủ.

2x Explosive Trap: Lá bài dùng để đối mặt với những kẻ thích theo phong cách tấn công. Explosive Trap kết hợp rất tốt với Unleash The Hound để giành được quyền kiểm soát bàn đấu, cũng như Hunter's Mark khi cần phải khống chế một quái vật mạnh của đối phương.

1x Freezing Trap: Có 2 trường hợp khiến Freezing Trap trở nên cực kỳ hữu ích, một là khi bạn muốn đánh thẳng mặt tướng địch, Freezing Trap sẽ giúp bạn loại trừ một quái vật của đói thủ. Hai là khi bạn không còn quái vật nào trên bàn và bạn muốn giành lại quyền kiểm soát trận đấu.

2x Haunted Creeper: Sau khi phiên bản Curse of Naxxramas cập bến, Haunted Creeper trở thành lá bài "luôn phải có" đối với mỗi người chơi muốn đi theo phong cách tấn công. Nếu tính tổng chỉ số, Haunted Creeper có chỉ số lên đến 3/4, quá lớn cho một lá bài chỉ có 2 mana.

2x Starving Buzzard: Starving Buzzard là lá bài chính trong việc rút bài của Hunter. Kết hợp cực tốt với mọi lá bài trong deck, đặc biệt là Unleash The Hound. Nói không ngoa, nếu để Hunter thực hiện được Combo Starving Buzzard - Unleash The Hound, bạn đã có đến 70% khả năng thất bại trong ván đấu đó.

Tâm điểm deck Hearthstone: Midrange Hunter

2x Eaglehorn Bow: Vũ khí duy nhất trong deck, Eaglehorn Bow trở nên tuyệt vời trong khá nhiều trường hợp. Nó giúp kiểm soát bàn đấu, tạo đà cho việc tung thêm quái vật cho Hunter, ngoài ra, lá bài này cũng có thể trở thành kẻ kết thúc vấn đấu nếu như Hunter cần thêm sát thương.

2x Animal Companion: Lá bài 3 mana mạnh nhất trò chơi. Triệu hồi ra một quái vật với khả năng đặc biệt như đánh chớp nhoáng (Charge), tăng một sát thương cho toàn bộ quái vật đồng minh hay cũng có thể là chú gấu Misha với khiên chắn. Điểm đặc biệt là những quái vật này đều có chỉ số khá cao so với một lá bài 3 mana, và chúng kết hợp tốt với Starving Buzzard giúp rút thêm một lá bài nữa.

2x Kill Command: Chỉ với 3 mana, Kill Command được đánh giá là lá bài kết liễu khá tốt dành cho Hunter. Ở lượt thứ 8, nếu bạn có trên tay hai Kill Command và một lá bài mang thuộc tính quái thú trên bàn, bạn sẽ gây ra được ít nhất 12 sát thương, một con số cực lớn.

2x Unleash the Hound: Unleash the Hound là một trong số ít những lá bài gây sát thương diện rộng của Hunter. Lá bài này tạo nên những Combo cực kỳ khủng khiếp nếu để chúng xuất hiện cùng với Leokk (Chú đại bàng cộng thêm sát thương được gọi ra bởi Animal Companion), hay cũng có thể là Starving Buzzard. Ngoài ra, Unleash The Hound còn có thể gây sát thương ngay lập tức bởi khả năng đánh chớp nhoáng của mình.

Tâm điểm deck Hearthstone: Midrange Hunter

2x Houndmaster: Chỉ số 4-3, "buff" một quái thú thêm 2-2 chỉ số và hiệu ứng khiên chắn, Houndmaster đem lại rất nhiều lợi ích so với 4 mana để gọi ra nó.

1x Leeroy Jenkins: Kẻ dứt điểm chính trong khá nhiều deck mang thiên hướng tấn công, Leeroy cũng có thể dùng để thiết lập combo Starving BuzzardUnleash the Hound ở lượt sau đó. Có Leeroy Jenkins trong bộ bài, quyền năng tướng, Kill Command hay Eaglehorn Bow mới thực sự trở nên đáng sợ.

1x Oasis Snapjaw: Không nên có hai Oasis Snapjaw trong bộ bài, bởi lẽ, chú rùa đá khổng lồ này chỉ trở nên mạnh khi được buff bởi Houndmaster còn lại, nó chỉ dùng để bổ sung cho số ít lá bài 4 mana trong deck.

1x Loatheb: "Hotboy" mới nổi trong Curse of Naxxramas, kẻ thù không đội trời chung với những deck sử dụng phép thuật nhiều, đặc biệt là Miracle Rogue và Mage. Sở hữu chỉ số 5-5 cùng hiệu ứng đặc biệt khiến phép thuật kẻ địch dùng trong lượt sau mất thêm 5 mana vô cùng khó chịu. Loatheb thường đem lại khả năng kiểm soát bàn đấu cực cao khi nó xuất hiện.

2x Savannah Highmane: Đây là sức mạnh của Hunter trong giai đoạn cuối. Chỉ số cực cao cho một quái vật 6 mana, hiệu ứng sau khi chết gọi ra hai chú linh cẩu mang chỉ số 2-2. Nếu như kẻ địch không thể Silence/Hex/Polymorph Savannah Highmane ngay khi nó xuất hiện, phần thắng gần như đã chắc chắn nằm trong tay bạn.

Tâm điểm deck Hearthstone: Midrange Hunter

2. Bài khởi đầu

Đối mặt với kẻ địch theo thiên hướng Aggro: Bạn nên giữ lại cho mình Haunted Creeper, Explosive Trap và đặc biệt là Unleash the Hound. Những lá bài này sẽ giúp bạn chống cự tốt trước sức ép lớn từ các bộ bài Aggro trong giai đoạn đầu ván.

Ngoài ra, bạn cũng có thể giữ lại Webspinner nếu như đã chắc chắn có cho mình một lá bài gây sát thương diện rộng.

Tâm điểm deck Hearthstone: Midrange Hunter

Hãy lựa chọn bài khởi đầu tốt nhất với từng trận đấu.

Với kẻ địch theo hướng Control như Warrior hay Druid, điều tốt nhất bạn nên làm là giữ lại những lá bài giúp bạn có thể ra bài ở mọi lượt, điển hình là Webspinner, Haunted Creeper, Eaglehorn BowHoundmaster cùng ở trên tay. Starving Buuzard cũng là một lá bài bạn nên giữ lại, bởi nó sẽ tạo cơ sở cho bạn chống lại những deck kiểm soát ở giai đoạn cuối ván đấu.

3. Chiến thuật

Trước hết, bạn cần phải xác định xem, đối phương đang sử dụng deck gì, tấn công hay kiểm soát để có được những lá bài khởi đầu tốt nhất. Tiếp đó, hãy cố gắng kiểm soát bàn đấu nhiều hết mức có thể qua từng nước đi có lợi.

Trái với các deck khác, Midrange Hunter cho chúng ta khá nhiều tùy biến trong trận đấu bởi lá bài Tracking cũng như Animal Companion, vì vậy hãy để chiến thuật của mình có tính biến hóa cao nhất, điều này sẽ gây bất ngờ cho đối phương, khiến hắn không thể nhận ra, bạn sẽ chơi gì ở lượt tiếp theo.

Ngoài ra, nếu gặp những quái thú mạnh, đừng tiếc Kill Command của mình bởi bạn sẽ thu được lại nhiều hơn những gì bạn mất. Chú ý rằng, Starving Buzzard sẽ đạt giá trị cao nhất khi bạn có Combo cho nó, chính vì lẽ đó không nên sử dụng chú diều hâu này ở lượt 2 để rồi không thể rút thêm bài.

Trên đây là cái nhìn toàn thể về Midrange Hunter, một deck rất mạnh trong thời điểm hiện tại, Nếu làm chủ được deck này, con đường leo lên Legend của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Hy vọng được gặp lại quý độc giả trong Tâm điểm deck tuần sau.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.