Tam MU tranh hùng: MU Truyền Kỳ và kế sách tiên phát chế nhân

20/07/2015 11:00 GMT+7

Cuộc đối đầu của 3 game MU Truyền Kỳ, MU Huyền Thoại và MU 2 (MU Web) đang tạo nên thế "chân vạc" đầy hấp dẫn của thị trường game Việt. MU Truyền Kỳ chính là người chiến thắng ở khía cạnh thời cơ, nhưng tất nhiên đây chỉ mới là sự khởi đầu.

Từ những sức ép hiện hữu…

Rõ ràng, với việc được nhà phát hành CMN Online bất ngờ ra mắt vào ngày 25.6 vừa qua, MU Truyền Kỳ  chắc chắn đã phải vượt qua rất nhiều sức ép và những khó khăn đến từ thời gian và chính “cái bóng” quá lớn mà người tiền nhiệm MU Online để lại trong lòng game thủ Việt. Không những thế, áp lực càng lớn hơn khi trò chơi này tuyên chiến với hai "kẻ nối dõi" khác là MU Huyền Thoại (nhà phát hành VNG) và MU 2 (nhà phát hành XTV).

Tam MU tranh hùng: MU Truyền Kỳ và kế sách

MU Truyền Kỳ kế thừa nhiều nét nguyên bản từ người tiền nhiệm

Đầu tiên là sức ép đến từ việc các game thủ đã quá quen với hình ảnh MU Online thuở nào và không dễ để họ từ bỏ. Đây là tựa game đã được chôn chặt trong ký ức với những hoài niệm đẹp đẽ mà nhiều thế hệ game thủ Việt từng gắn bó. MU Truyền Kỳ đã khơi gợi thành công những kỷ niệm này với chất lượng đồ họa và âm thanh mang tính nguyên bản, được chính “cha đẻ” Webzen thừa nhận bản quyền.

Hơn thế nữa, thao tác chơi trực tiếp MU Truyền Kỳ trên web cũng đơn giản hơn rất nhiều so với việc phải tải về bộ cài nặng đến cả GB của MU Online. Với các đối thủ cạnh tranh, MU Truyền Kỳ thể hiện mình là một game lấy cảm hứng MU xuất sắc. Không chỉ tái hiện hoàn hảo tượng đài MU từ mọi góc nhìn, nhân vật đến cách chơi, MU Truyền Kỳ còn có những cải tiến sáng giá so với nguyên gốc.

Tam MU tranh hùng: MU Truyền Kỳ và kế sách

Tuy vậy, game vẫn biết cách làm mới mình

Cuối cùng, vấn đề khó khăn nằm chính ở việc vận hành game trong một khoảng thời gian gấp rút. Ra mắt sớm, bất ngờ, đồng nghĩa với việc dễ nảy sinh thiếu sót trong khâu hoàn thiện sản phẩm. Bên cạnh đó, làm truyền thông và tổ chức cộng đồng trong bối cảnh "nước đến chân" này là không hề dễ dàng. Đây cũng là một phần lý do khiến cho MU Truyền Kỳ gặp nhiều trục trặc trong ngày đầu tiên, mà lỗi tải màn chơi kéo dài... hàng tiếng đồng hồ chính là trở ngại lớn nhất. Tuy vậy, phía nhà phát hành CMN Online đã tung ra bản mini client nhằm khắc phục triệt để vấn đề này.

…cho đến “tiên phát chế nhân”

Ở thời điểm mọi thông tin về MU Truyền Kỳ vẫn còn được giữ kín trong nội bộ nhà phát hành CMN Online, thì trên thị trường webgame, đã có hai trò chơi lấy đề tài MU tương tự đã “rục rịch” cho kế hoạch chiếm lĩnh thị trường: MU Huyền Thoại MU 2. Thế nhưng thật bất ngờ, kẻ đứng sau cánh gà MU Truyền Kỳ mới chính là người bước ra sân khấu đầu tiên.

Tam MU tranh hùng: MU Truyền Kỳ và kế sách

MU Truyền Kỳ Open Beta chỉ sau... 18 tiếng đồng hồ kể từ lúc hé lộ tên tuổi

Quyết định gấp rút bước ngay vào giai đoạn Open Beta, lướt qua hết tất cả những "truyền thống" phát hành thường thấy, MU Truyền Kỳ liên tục tung từng đòn đánh bất ngờ về phía hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp, đoạt lợi thế "thiên thời". Nếu như ví von cuộc cạnh tranh giữa những tựa game MU này như thế Tam Quốc khi xưa, thì MU Truyền Kỳ chẳng khác nào một Tào Tháo (Bắc Ngụy) quyết đoán, sẵn sàng phá vỡ mọi giới hạn thông thường.

Tất nhiên, việc "đánh nhanh" này vẫn chứa đựng những rủi ro rất mạo hiểm. Ngay tại thời điểm đó, đã có những hoài nghi không hề nhẹ về khả năng thành công của MU Truyền Kỳ tại thị trường Việt Nam, về khả năng tiếp bước thành công vang dội và thay thế phiên bản client của MU Online trong lòng các fan gạo cội. Thế nhưng, những hoài nghi trước đó đã dần được xóa nhòa sau tuần đầu tiên ra mắt, gây được nhiều thiện cảm cho cộng đồng game thủ và đặc biệt là còn khiến cho lãng tử QTV phải bước chân vào game.

Tam MU tranh hùng: MU Truyền Kỳ và kế sách

Đánh trúng đối tượng khách hàng yêu thích MU lâu năm, cộng thêm yếu tố gameplay hấp dẫn và chăm sóc khách hàng nhiệt tình, CMN Online đã vượt qua nhiều trở ngại để chiếm được cảm tình của phần đông game thủ. Tuy nhiên, tất cả những thành tự này sẽ rất vô nghĩa nếu MU Truyền Kỳ không tung nước cờ "tiên phát chế nhân" cao tay.

Bắc Ngụy đã xuất chiêu, Đông Ngô và Tây Thục sẽ phản ứng ra sao? Cuộc chiến "Tam MU tranh hùng" này hứa hẹn sẽ còn vô vàn điều thú vị, kết quả thế nào, hồi sau sẽ rõ...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.